Chapter 4

109 6 0
                                    

Akira's Pov:

"PRINCESS AKIRA! GUMISING NA PO KAYO!"

Bigla nalang akong nagising nang dahil sa malakas na sigaw nang mala microphone na boses ng personal kong maid...

Bumangon naman ako at saka tiningnan siya ng masama pero ang loka-loka ay tiningnan lang ako ng inosenteng mukha. Napa tsk! nalang ako at tumungo sa banyo para maligo.

Pag-katapos kong maligo ay nag-bihis na ako nang aking uniform dahil ngayon na kasi ang araw na ako'y papasok sa paaralan na nag-ngangalang Magical Academy. (A/N: Wala na po akong maisip na I pangalan kaya pag-pasensiyahan niyo na..😅)

Isang linggo na rin ang nakalipas nung nangyaring pag-bisita nang mga royalties. Umalis sila doon na tulala at bakas parin sa mukha nila ang gulat nang dahil sa sinabi ko.

Habang ang white haired cute prince naman ay ayun pulang pula parin ang mukha dahil sa hiya at mukhang iniiwasan yata ako.

Because when I was about to approached him and asked him he's name when he suddenly run away. That made my heart ache a bit. 'ayaw ba niya sakin?' depress kong tanong sa sarili.

*Sigh* Bigla tuloy akong nawalan nang mood... Bakit ko pa ba kasi iniisip yun? Akira mag focus ka na nga lang ginagawa mo!

Bigla namang pumasok na imahe sa ulo ko ang mukha nang cute na lalaking yun...

'Dug! Dug! Dug! Dug!'

This is frustrating! I'm starting to get nervous... Hindi ko mawari kung ano nga ba talaga ang emosyon na ito na ngayon ko lang na encounter at ninenerbiyos ako sa hindi malamang dahilan.

Ito ang first time kong nag-kainteres sa isang lalaki kaya hindi ko alam kung ano ba ang kailangan kong maramdaman para rito.

Napabuntong hininga naman ako at saka inayos ang sarili bago lumabas nang banyo. Naabutan ko naman si angel na nakatayo malapit lang sa labas ng pintuan at mukhang nag hihintay sakin.

Napansin ko ring nakauniform rin ito kagaya nang akin that's because she's also going to school with me from now on. Bumaba na kaming dalawa at tinungo kung saan ang dining hall.

Pag-kapasok ko sa loob ay naabutan ko naman ang magulang ko na nag haharutan sa hapagkainan.

Niyeta! Ang tatanda na nila pero kung makipagharutan naman ay parang nasa teenage palang... -___-

Nahiya naman ang single dito noh!

Tumikhim naman ako senyales na merong tao maliban lang sa kanila. Kaya hiya naman na napalingon sa direksiyon ko Sina mom and dad.

"Ahehehe! Nandiyan kana pala anak." Saad ni dad na ikinaroll eyes ko naman. Nahiya ka pa ehh...

"Morning mom and dad."

"Good morning rin, baby/princess!"

'Anong good sa morning kung mas pina bad mood niyo pa ang araw ko dahil sa kalalandi niyo kanina sa harapan ko.' yan sana ang gusto kong sabihin pero wag nalang pala dahil baka makatanggap pa ako ng kutos hehe.

Kumain nalang ako at tinapos na ang kinain ko at saka nag paalam sa kanila na aalis na ako.

"Aalis na ako mom and dad take care, love yah!" paalam ko sa kanilang dalawa at saka kiniss sila sa kanilang pisngi at umalis na...

"Take care rin baby!/princess!" pahabol nila.

Pumasok na ako sa loob nang kotse siyempre kasama parin si angel. Yah kotse. Nalaman kong may mga technology and gadgets rin pala sila rito. Ang akala ko nga dati ay sa pang ancient time ako na reincarnate ehh kasi naman may mga kaharian pa rito yun pala ay hindi.

I Got Reincarnated Into a Princess (On Hiatus For Now) Where stories live. Discover now