Trong vườn Iris,…
Derek Lewis đang rất buồn phiền. Anh vừa kết thúc năm học thứ sáu ở Hogwarts. Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng 7, cũng là tròn 2 năm anh không gặp Asteria, em gái quý giá của anh.
Asteria yêu dấu của anh từ nhỏ đã học tập ma pháp, rèn luyện phép thuật, vốn đã không có nhiều thời gian vui chơi như những đứa trẻ khác. Cha mẹ anh đều bảo như vậy mới là tốt nhất cho con bé. Derek luôn yêu thương Asteria, hi vọng em gái có thể có nhiều kí ức vui vẻ khi còn thơ bé nên thường tranh thủ những lúc rảnh rỗi liền dẫn em đi chơi, nhiều khi còn lén ông bà Lewis trốn ra ngoài trang viên vui đùa. Hai anh em vô cùng thân thiết.
Khi Asteria lên năm, con bé bỗng tìm được rất nhiều sách viết về Sorcerer. Từ đó, trừ bỏ những giờ học bắt buộc, Asteria đều ở trong phòng mình hoặc vào thư phòng nghiên cứu chúng. Một thời gian sau lại một mực xin mẹ dạy cho nó vô thanh vô trượng ma pháp, tăng cường học tập, không còn thích vui chơi cùng anh trai nữa. Derek lúc ấy quả thật rất đau lòng.
Năm 1967, Derek nhập học Hogwarts, được phân vào nhà Ravenclaw. Cùng năm đó, Asteria bất ngờ xin cha mẹ cho phép con bé “đi du lịch, ra bên ngoài tìm hiểu thế giới” một mình. Ban đầu cha cùng mẹ anh nhất quyết không đồng ý, nhưng sau rất nhiều lời nói ngon ngọt cùng vô vàn tuyệt chiêu nhịn ăn, khóc lóc của con gái cưng, họ đành miễn cưỡng chấp nhận, nhưng bắt con bé hứa phải trở về thường xuyên. Cứ như vậy, thỏa hiệp được lập thành. Nói liền làm, sau khi có được sự chấp thuận của cha mẹ, Asteria liền ra đi. Con bé đi khắp nơi, từ rừng rậm, núi cao cho đến vùng đồng bằng chiêm trũng, từ miền quê vắng vẻ đến những thành thị sô bồ, đôi khi là để tìm hiểu ma pháp cổ, khi lại tìm sinh vật huyền bí nào đó để rèn luyện phép thuật hoặc chỉ đơn giản là để giao lưu với các phù thủy bản địa.
Mỗi năm, vào sinh nhật và Giáng sinh, Asteria đều gửi quà từ những vùng đất mới lạ về nhà, tặng cho từng người một. Derek cũng thường xuyên nhận được những cuốn sách hiếm hay bánh kẹo thơm ngon do Brian, cú mèo cưng của Asteria, mang đến tận Hogwarts. Vào những năm đầu, Asteria cách 2 tháng sẽ về nhà một lần. Nhưng dần dà, số lần con bé trở về ngày càng ít đi, chỉ có những lá thư vẫn đều đặn gửi về hằng tháng.
Và hai năm nay, con bé không hề về nhà, thậm chí bỏ lỡ thời gian nhập học Hogwarts. Người mẹ ngày thường vẫn bình tĩnh, dịu dàng của anh lần đó đã rất tức giận. Bà ấy đã gửi một lá thư sấm đến Asteria, yêu cầu con bé nhanh chóng về nhà, nhưng rốt cuộc chỉ nhận được lá thư xin lỗi cùng bó hoa cẩm chướng xinh đẹp bao phủ đầy thần chú giữ tươi mới và thần chú chúc phúc. Trong thư, Asteria xin lỗi bà vì không thể trở về, làm lỡ thời gian nhập học với lí do bị kẹt trong một trận pháp khi lén lút đi vào kim tự tháp Ai Cập. Mẹ anh tuy đã nguôi giận nhưng vẫn rất buồn, luôn miệng trách Asteria vô tâm vô phế. May thay, Asteria vừa gửi một lá thư thông báo, rằng con bé sắp quay về, chắc chắn sẽ kịp nhập học năm hai ở Hogwarts, mẹ anh liền vô cùng vui vẻ, từ đó liền hăng hái tu sửa trang viên Lewis, chuẩn bị đón con gái cưng. Đôi khi Oralie nhiệt tình đến mức Derek không thể tin rằng mẹ anh từng là một Slytherin.
‘Haizz… Nói là sẽ về sớm, nhưng bây giờ vẫn chưa về. Ôi em gái yêu quý! Nếu em không mau về chắc mẹ sẽ lại gửi thư sấm cho em mất.’ Derek thở dài.Bên trong thái ấp Lewis,...
‘Ba tháng rồi, em đã chờ ba tháng rồi Amory! Con gái yêu quý của anh bảo sẽ về sớm, nhưng đã ba tháng con bé vẫn chưa về. Còn một tháng nữa là nhập học, tuy con bé đã vượt qua kì thi lên lớp và sẽ nhập học năm hai nhưng anh xem, ít nhất nó phải về sớm chút, để còn sắm sửa chuẩn bị nhập học chứ. Hay nó định sát ngày mới trở về, rồi mang theo đũa phép cũ của anh nhập học sao???’ Oralie sắp không nhịn nổi nữa, nếu ngày mai con bé còn không về, bà nhất định sẽ độn thổ đến tận nơi ở hiện tại của con bé và lôi nó trở về.
‘Bình tĩnh đi, Oralie. Asteria sẽ về sớm mà, em đừng lo.’ Đối diện với người vợ đang sinh khí của mình, Amory chỉ đành nói ít câu an ủi.
‘Ôi mẹ yêu dấu của con! Cha con nói đúng đấy ạ. Có khi chỉ vài phút nữa thôi em gái con sẽ xuất hiện trong nhà đó nha. Đừng lo lắng quá, người mẹ xinh đẹp của con ơi!’ Derek vừa bước vào đã nghe thấy tiếng oán thán của mẹ liền nở nụ cười, nhẹ nhàng đến bên cạnh ôm lấy vai bà.
‘Tốt nhất nên như vậy…’ Oralie khẽ hừ nhẹ.
Bỗng một tiếng “bụp” vang lên trong phòng khách.
‘Có chuyện gì vậy Kona?’Derek hỏi gia tinh vừa xuất hiện.
‘Thưa cậu, thưa ông bà chủ! Cô…Cô Asteria về rồi ạ!’
Cùng lúc đó, bên ngoài trang viên Lewis, …
‘Lâu rồi không trở về, nơi này hầu như không hề thay đổi nha, có thể chỉ được sửa sang lại một chút.’ Tháo bỏ chiếc nón cùng áo chùng phù thủy, Asteria không khỏi cảm thán. Chà, nhớ quá đi! Hai năm rồi cô không trở về nhà.
Từ khi được Thanatos đưa cho mấy cuốn sách, Asteria liền ra sức miệt mài nghiên cứu. Từ những cuốn sách ấy, cô nhận ra rằng muốn nhanh chóng hoàn thiện lõi ma pháp chỉ có cách tự rèn luyện, mà phương pháp rèn luyện chủ yếu của Sorcerer là thực chiến, tức là rèn luyện trong hoàn cảnh cụ thể. Theo sự ghi chép của Thanatos, các Sorcerer từ thuở thiếu thời đã ra ngoài du lịch, cọ xát, lăn lộn, tiếp xúc trực tiếp với đủ loại tình huống, vừa nhanh chóng hoàn thiện lõi ma pháp, vừa có thể tự tìm ra cách vận động riêng biệt của phép thuật trong cơ thể mình. Việc này với Asteria không khó, cha mẹ cô cưng chiều cô như vậy, chỉ cần là cô xin thì không gì là không thể. Asteria vẫn gặp chút chở ngại, đó là trong quá trình rèn luyện đều sử dụng vô thanh vô trượng ma pháp. Tuy có tuần hoàn ma pháp giống Sorcerer nhưng Asteria chưa từng học qua sử dụng phép thuật không cần đũa phép cùng đọc thần chú. Loại khả năng này rất khó, yêu cầu phù thủy tập trung cao độ, ý chí kiên định thi triển, không phải ngày một ngày hai liền có thể thuần thục. Vì vậy, Asteria tìm đến Oralie, mẹ yêu dấu của cô. Từng là một Slytherin ưu tú, Oralie đã không khiến Asteria phải thất vọng. Nếu lúc ấy bà biết con gái mình sau khi nắm được khả năng này liền rời đi, lâu như vậy mới trở về thì cho dù con gái có khóc lóc như thế nào cũng nhất định không dạy cho nó a…
‘Ha ha. Mong rằng mẹ sẽ không mắng chết mình.’ Nhớ đến đây, Asteria khẽ cười, bước qua cánh cổng hoa lệ, tiến về phía thái ấp Lewis…
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Crescent Moon - The Beginning
FanfictionTác giả: Nghi Văn án: Nàng từ thế giới khác xuyên đến thế giới Harry Potter, bắt đầu cuộc đời mới... Viết vì đam mê, ý tưởng tuôn trào.❣ *Lần đầu viết truyện, văn phong không quá tốt, mong đọc giả đón nhận và góp ý nhiệt tình.🙇♀️ #Truyện khá dài...