Chương 7: The Sorting Hat

110 12 0
                                    

Tàu đi được một đoạn nữa thì chậm dần rồi dừng hẳn. Màn đêm cũng đã buông xuống, Asteria khẽ phẩy tay, thời gian hiện tại là 7.00pm. Các học sinh vận trên mình bộ đồng phục Hogwarts nhanh chóng xuống tàu. Derek dặn Asteria đi cùng với các học sinh năm nhất, vì cô là xếp lớp sinh, cũng cần tham gia lễ phân viện. Vì vậy, khi Asteria nhìn thấy ánh sáng từ chiếc đèn cũ kĩ của Rubeus Hagrid, người gác cổng của Hogwarts, cô liền theo chân các tân sinh di chuyển đến bên cạnh Hồ Đen.

Hồ Đen chứa đầy những sinh vật mà chắc cú là bất cứ nhà tự nhiên học Muggle nào cũng phải lịm người đi vì sung sướng – nhưng đấy là nếu như nỗi kinh hoàng không nhanh chân chiếm hữu họ trước. Đây là nơi định cư của nhiều loài, trong số đó phải kể tới loài thủy quái “nhỏ mà có võ” Grindylow hung hãn, loài nhân ngư có nguồn gốc từ Scotland, và đặc biệt là một con mực khổng lồ được nuôi thả trong hồ. Vào những ngày nắng đẹp, con Khổng Mực này thậm chí còn bằng lòng để cho đám phù thủy nhỏ mơn trớn, chọt chọt những cái xúc tu khi nó thảnh thơi sưởi ấm trong vùng nước cạn.

'Tân sinh năm nhất! Đến đây...nhanh lên. Bốn người một thuyền. Chúng ta phải băng qua Hồ Đen.' Hagrid lên tiếng thúc giục bọn trẻ. Ông không có cả ngày để chờ đợi chúng, giáo sư McGonagall đang chờ họ.

Asteria là người lên thuyền cuối cùng, cô không muốn chen lấn với những phù thủy nhỏ đầy háo hức này đâu. Vượt qua Hồ Đen để đến lâu đài là truyền thống ngàn năm nay của Hogwarts, tất cả tân sinh đều phải trải qua. Asteria ngồi chung thuyền với một cậu bé tóc đen, tương đối gầy và khá im lặng. Cậu không hề ngạc nhiên hay háo hức khi nhìn thấy lâu đài Hogwarts nguy nga tráng lệ. Cậu chỉ dửng dưng nhìn những gợn sóng lăn tăn trên mặt Hồ Đen như chẳng có gì thú vị hơn đáng cho cậu ngắm nhìn. Và trùng hợp thay, Asteria biết cậu bé này.

'Chào cậu, cậu Black. Cũng đã hai năm kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau.'

'...' Regulus Black dời ánh mắt lên người Asteria. 'Chào cô...Lewis? Asteria Lewis? Không ngờ lại có thể gặp chị ở đây.'

'Chị cũng vậy, Regulus. Lâu rồi không gặp em. Trông em không được tốt cho lắm. Em vẫn ổn chứ?' Regulus Black là em trai của Sirius, từ nhỏ đã luôn lẽo đẽo theo anh trai nên Asteria khá thân thiết với cậu bé.

'Thành thật mà nói, Asteria, em không tốt lắm, nhưng vẫn ổn.' Regulus nói bằng chất giọng mệt mỏi. 

'Được, chị hiểu.' 

Từ lúc Sirius được phân vào Gryffindor, cuộc sống của Regulus hoàn toàn bị đảo lộn. Cha mẹ em ấy, đặc biệt là Walburga Black, đã từ bỏ Sirius, quyết định rèn luyện Regulus thành người thừa kế hoàn hảo hơn thay thế cho anh trai mình, khiến cậu bé chịu nhiều áp lực.

'Đừng lo cho em, Asteria. Theo em biết, chị là xếp lớp sinh năm nay. Chị đã bỏ lỡ năm học trước đúng chứ?'

'Đúng vậy, Regulus. Sau lễ Phân viện, chị sẽ tiếp tục học năm hai ở Hogwarts.'

'Vậy sao. Thật tốt.'

' Phải...'

Cuộc nói chuyện bị cắt ngang bởi tiếng kêu to của Hagrid:' Chúng ta đến nơi rồi. Nhanh lên, tân sinh năm nhất! Xếp thành hàng rồi theo ta, chúng ta cần nhanh chân đến lâu đài. Lễ khai giảng sắp bắt đầu rồi!'

[HP]  Crescent Moon  - The BeginningNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ