I wouldn't mind becoming a villain inorder to protect her--Queen Genieva
BATIS NG KATOTOHANAN
QUEEN GENEIVA POV
i wont call you mother because starting today, you are not my mother.
what a sad memory.
"Genieva, you look tired. why dont you rest? ako na muna ang bahala sa lahat. take a few days rest"
rest? how can i rest?
"im not tired, Lady Freda."
"i met your daughter in mortal world"
"then?"
"stop acting like you dont care, Genieva. Nacontrol na niya ang princesa, hindi ka ba nag-alala para sa anak mo?"
i clenched my fist and smile bitterly.
"why would i be worry about her? i dont care about her. afterall im not her mother"
"Then atleast let me heal you, the price is starting to spreading on your body. i need to subdue this first and take out the poison in your heart"
would she be care for me too?
"humiga ka muna sa kama mo para matignan ko ng maayos"
"Queen, Lady Freda bumalik na ang princesa"
finally, i can see her again.
"sabihin mong mag antay siya sa dining room, sabihan mo rin si aleng rosing na magluto ng makakain at ihanda sa lamesa"
"masusunod mahal na reyna"
"hindi ka tatayo dito, Genieva. Kailangan muna kitang gamutin." lady freda
i stand up and wore the necklace.
"dont worry lady freda, makaaantay ka naman, i need to entertain my guest before it gets mad"
sabay na kaming pumunta ni lady freda sa dining hall and there i saw my hard-headed daughter.
she looks more beautiful now.
"que--" itinaas ko ang kamay ko para umalis ang mga bantay
"Oh little lovely princess, anong maitutulong ko sayo at naparito ka sa kaharian ko?"
"im here to get the gemstone you stole"
"stole? i did not stole the gemstone princess. kusang binigay ni lady freda ang gemstone sakin"
back then shes so small like a kitten now, shes so big.
"hindi ako naparito para mag--" pinutol kona ang sasabihin niya
"maids! ilabas niyo ang pagkain" utos ko sa mga maids
"kumain ka muna habang mainit pa, niluto ito ni aleng rosing para sayo"
i saw her staring at the food, hindi ba niya nagustuhan ang pagkain? nung bata pa siya gusto niya naman ang mga pagkain na pinahanda ko ni aleng rosing.
"the foods, is it not into your likings? sabihin mo lang ang gusto mo at ipaluluto ko kay aleng rosing"
"heh! im not that dumb, pano kung may lason ang mga pinahanda mo sa harapan ko?"
LADY FREDA POV
"heh! im not that dumb, pano kung may lason ang mga pinahanda mo sa harapan ko?"
pinanuod ko lang ang dalawa at nakinig sakanila.
" walang lason ang mga pagkain, kung may lason man matagal nakong namatay" Genieva
BINABASA MO ANG
Darkness Within Me
Fantasywala munang description kasi nag iisip pa ko😂 anyway guys tungkol sa "I AM THE LOST POWERFUL PRINCESS" i dont know kung bakit ayaw maupload ang chapters na gusto kong e upload since last last last week😂 ko pa siyang tinatry na e upload pero ayaw t...