TCP CHAPTER 3

60 11 4
                                    

TCP CHAPTER 3

"Mahal na prinsipe!!" nanlalaki ang aking mga mata nang makita ko kung sinong tinamaan nung tsinelas ko na may tae ng aso. Para akong binuhusan ng pagkalamig-lamig na tubig dahilan upang ako'y manigas sa aking kinatatayuan.

's-shit, an-answer shi-t, double shit, triple shit, relationshit, pansittt'

Hindi ko alam ang gagawin ko, para akong hindi makagalaw sa kinatatayuan ko. Pero hindi ito ang tamang panahon para hindi gumalaw kaya pinilit ko ang sarili kong gumalaw. At bago pa man tuluyang mawala sa tama ang pag-iisip ko, dali-dali akong tumakbo papunta kay Istan at saka ito hinigit palayo. Para kaming hinahabol ng mga asong ulol na gutom na gutom dahil sa sobrang bilis ng aming takbo. Hindi malala pa pala sa mga asong ulol.

Habol hiningang tumigil kami sa pagtakbo ng kami ay makalayo. 'fudge'

"f*ck Therelaine y-yung prinsipe, yung pr-rinsipe yung natamaan m-mo" singhal na sabi sa akin ni Istan, mahahalata mo parin dito ang pagkahingal.

"ah s-shit Istan a-alam ko, anong gagawin natin? " kinakabahan kong saad

"anong natin? ikaw lang ulol"

"aishh"

"tangna kase bat mo binato yung tsinelas mo"

"ehh bakit ka ba kase umilag?"

"at ako pa?"

"oo!! kung hindi ka naman kase umilag edi sana ikaw yung natamaan hindi sya, yari tayo pa-pano kung ipahanap tayo ta-tapos ipatapon tayo sa jupiter ta-tapos ipakain tayo sa mga alie-" natigil ako sa pagsasalita ng batukan ako nito "aray naman"

"gago amputa lakas ng imahinasyon mo!! pero shit haha nakita mo ba yung mukha ng prinsipe? haha epic amputa" tumatawang saad nito na aking sinabayan. Nang dahil sa sinabi ni Istan nawala ng konti yung kaba ko. Inalalala ko ang naging reaksyon ng mahal na prinsipe, hindi ito makapaniwala sa nangyari at natulala habang yung mga body guard na kasama nito ay hindi alam yung gagawin.

"hanga rin naman ako sayo, haha galing mo bumato no? haha sapul sa ulo" dagdag pa nito.

"pero nakapagtataka, bakit nandito ang prinsioe?"kanina pa talaga ako nagtataka, ano namang gagawin ng isang prinsipe sa lugar na limang barangay ang layo sa Central?.

"baka namamasyal lang?" binatukan ko ito dahil sa sinabi nito

"Namasyal? talaga? dito? bobo mo naman, sobrang lawak kaya ng Central atsaka duh dulo na to ng Amethyst, bukid na. Wala ng pasyalan dito."

"makabobo to, baka naman dun sa malaking bahay papunta, ang alam ko nga dati nagpunta na yung prinsipe dun" hmm... siguro nga dun yun papunta.

"Tara na baka hinihintay na tayo don ng mama" Nagawi ang tingin ko sa mga paa kong ngayon ay wala ng suot na tsinelas. Nanay ko po! binato ko nga pala yun tapos tumalsik naman yung isa pa nung kami ay nananakbo. Ugrrhh nakakaaduwa naman, kailangan kong balikan yon.

"sandale!"

"bakit?" kunot noo nitong tanong

"yung tsinelas ko pala babalikan ko pa" turo ko sa paa ko na syang nilingon nito

"tch, sige una na ko sayo" pagkasabi nya noon ay tumalikod na ito at naglakad paalis habang ako naman ay naglakad pabalik upang balikan ang lumilipad kong tsinelas.

Natanaw ko ang pamilyar na kotse sa tapat ng malaking bahay kung saan may isang body guard na nakabantay kaya maingat akong naglakad at kinuha ang tsinelas ko. Sinigurado kong hindi ako nito mapapansin, baka mamaya nyan makita pa ako at ipakaladkad. Kinakabahan ako, ilang engkanto ang tinawag ko para lang makagalaw ako ng mala-ninja. Mukang tanga na nga ko dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 21, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Crown Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon