" Fight of Destiny "

2 0 0
                                    

Jhon's POV

hindi ko talaga matangap ang nangyari kay Bella ng mawalan siya ng malay. sa tingin ko ay isa rin ako sa may sala kung bakit siya napahamak. na kung satutuusin ay hindi naman dapat nangyari. kung hindi lang nagpasikat si Dhane.

alam ko na nagpakita lang din siya ng lakas dahil ito ang nasimulan namin ni Jhelle. pero bakit may bumabagabag sakin pa tungkol sa pagpapalabas ng malakas na kapangyarihan. ito ba ay sa pagkakamali niya o na iingit dahil sa tiyak na lakas ni Dhane.

alam ko kaibigan ko siya pero hindi lang ako sanay na may nauuna sa akin. sa tunog ay makasarili pero yun ang totoo. mahaba-haba din na magkasama kami simula nang mapahamak si Bella. dahil sa akin at Dhane pero hindi ko parin siya iniimik.

kailangan matapos ang problemang ito at alam ko na ang sulosyon. ngayon ay pauwi na kami galing kila Bella.

Jhon
- Dhane hindi ako natuwa sa inasal mo kanina, kaibigan kita pero kaibigan din natin si Bella. alam kong ayaw mo din may nasasaktan kahit isa sa atin. pero hindi ako mapanatag kaya hinahamon kita sa isang dwelo.

Dhane
- hindi natin to kailangang gawin dahil ayaw kitang saktan.

Jhon
- hindi kailangan natin gawin ito, ito lang ang magpapapanatag ng aking loob.

Dhane
- ano bang dahilan ng dwelo na ito? dahil pa ba ito kay Bella o sa pansarili mong pangangailangan?

Jhon
- wag mo nang alamin Dhane, wala ka sa lugar para kumistyon dahil una sa lahat ikaw ang may mali.

Dhane
- Oo alam ko na ako ang may mali pero hindi dito ito idaan.

Jhon
- O sige at sa anong paraan?

Dhane
- syempre sa mabuting usapan.

Jhon
- hindi ito madadaan sa mabuting usapan dahil hindi sa ganong paraan ang gusto kong katapusan nito.

Dhane
- at sa ano? ang magkasakitan tayong dalawa? at kung pumayag ako ano ang magiging resulta kung ako ang manalo? at kung talo?

Jhon
- pag ikaw ang nanalo ka kalimutan ko na may nagawa kang mali sa ating kaibigan at babalik sa normal ang lahat. at kung matalo ka naman ay dapat kana sigurong mawala sa grupo.

Dhane
- hindi patas ang iyong gustong mangyari hindi ko nais saktan ka para lang patunayan na nagsisisi ako.

Jhon
- ito lang ang nag-iisang paraan upang mawala ang galit ko sayo.

Dhane
- alam kong hindi ko na mababago ang iyong gusto kaya tina-tangap ko ang iyog hamon kun ito ang iyong nais.

Jhon
- tayo na at bumalik sa School para tapusin ito.

hindi ko gustong gawin ito pero dahil tinangap na niya ang dwelo ay wala na akong magagawa. alam kong sa antas ng kapangayarihan niya ngayon ay hindi na nagkakalayo ang aming lakas.

pagkarating namin dito sa dome ay nag handa na agad kami may pa ilan-ilang studyante ang nandito pa.

Jhon
- umalis muna ang lahat ng nasa field may tatapusin lang kami ni Dhane.(sigaw ko)

agad naman ako sinunod ng mga studyante.

Studyante 1
- maglalaban na naman ata ang mga ito pero magkaka grupo sila.

Studyante 2
- pero sa tingin ko magiging maganda ang laban na ito.

Studyante 3
- Malas nalang ng iba dahil hindi nila ito makikita. pero dapat itong malaman ng lahat kaya ipapakalat ko.

Dhane
- magsimula natayo para matapos na ang kalokohang ito.

Jhon
- sige simulan mo.

purrrrrttttttt...... isang pito ang nangibabaw sa dome. isang referree ang bumulabog sa aking konsintrasyon.

The Broken BowWhere stories live. Discover now