"The Consequences Appear "

4 0 0
                                    

Habang nagkaklase kami ay nakita kong nakasulyap si Jhon sa lugar kung nasan ako. hindi ko alam kong ako ba ang tinitingnan niya.

Ay ano batong iniisip ko pero baka ako naman talaga ang tinititigan niya. pero hindi bakit naman?  bakit niya naman ako titingnan?  mali tong iniisip ko maling-mali.

kaya dumeretso na ako ng tingin sa dereksyon ng guro sa harapan. pero ramdam ko na dito parin siya naka tingin kaya hindi ako nagpahalata. na alam ko na sakin siya nakatingin pero baka assuming lang ako. 

ano ba kasi iinisip mo? bulong ng isang lalaki sa kanan kong tenga.

Ay palaka nagulat ako hindi dahil sa may bumulong sakin kundi dahil kilala ko ang boses niya. at siya nga pag lingon ko e si Jhon nga medyo nahiya ako.

Sorry , nagulat kaba? Sabi niya.

Malamang ikaw kaya nagiisip ng seryoso tapos biglang may bumulong sayo. ano kaya gagawin mo siguro nasapak mo na.

pasalamat ka at wala mga babies ko dito.

may anak kana Jhelle? Gulat na gulat natanong niya.

is there any problem Mr. Jhon Mare?

Sorry Sir , no Sir

So please take your sit

Yes Sir

naalala ko nasa klase pa kami hahahah pahiya siya.

nakita niya ata na pinagtatawanan ko siya kaya nagsalubong kilay niya.

hahahaha sorry siya hahaha tawa ko ulit at pinakita ko pa sa kanya.

Medyo nag iba mood ng Classroom medyo lumalamig ata napansin din ito ng guro namin.

Sino na naman gumamit ng kapangyarihan habang nasa Classroom? Sigaw ng ni Sir Max.

Name: Sir Max C milian

Element: Fire

Mr. Jhon Mare ikaw ba? 

labas lahat ng hindi Water and wind user.

lumabas na ako kasabay ang ibang hindi Water and wind user.

medyo nainis ako kadi baka Madamay si Bella Wind user siya. Kwento kwentuhan pa naman na mahigpit tong si Sir Max.

Once may gumamit nang kapangyarihan sa klase niya ay napaparusahan ng malaki.

at pati na ang compatible Element e nadadamay kaya kahit Water lang dapat nadamay Wind.

dahil nadin hindi kakalat ng mabilis ang lamig kung walang hagin.

Wow, Ang talino pala talaga ni Sir nag ka Clue tuloy ako kung sino bagay na Duo. Thanks sa pangyayaring ito nag ka ideya ako magiging maganda to.

Maya-maya pa ay Tumunog na ang Bell at tapos na pala ang klase namin.

pero hindi parin sila tapos mag-usap mukhang hindi ata sila papakainin ni Sir.

mukhang galit na galit si Sir na aawa ako kay Bella nadanay pa siya.

pero nagulat ako ng mamaya pa ay pinalabas na ang lahat at lumas nadin si Sir Max.

nilapitan ko agad si Bella ano na pag-usapan niyo?

kailangan daw namin sumali sa Grand Magic Game sa ayaw at hindi namin gusto.

O bakit parang malungkot ka?

sabi kasi dapat makapasok kami sa Top 10 sa Duo Battle. kami nadaw bahala kung sino partner namin.

The Broken BowWhere stories live. Discover now