Andito na ako ngayon sa hallway sa harap ng aming classroom.
"Monitor, pede ba mag suot ng pang bahay?", "Monitor, dapat yung sa likod ay kulay purple na dark like parang galaxy para maganda, or di kaya sunflower baka yun! Yun ba yung gusto mo?", "Monitor,Monitor,Monitorrrr!!!!"
"Ok Kevin" pag tuturo ko sa isang kambal.
"Ako si Kurt Big Boss!" ani nito.
"Ahh sige Kurt!" pag tuturo ko sa isa.
"Ako po si Kevin!" ay y4w@.
"Ok Kurt" -Yasmine
"Im Kevin" -Kevin
"Aish sige Kevin" -Yasmine
"I am Kurt" -Kurt.
"WAHHHHHHH!!!" sigaw ko at sabay takbo. Puncheta andami nilang tanongggg!!!!!!
-----Time Skip's-----
Andito ako ngayon sa malaking puno buti nalang dala ko ang aking notebook at coloring pens dito na nga tayo nag desisyon.
*Yasmine's Mind*
"Mr. Dinosaur at Mr. Horse, ano ba ang dapat kong gawin?" tanong ko.
"Dapat mo nalang ipaubaya kay Liam ang pagiging monitor Wonder Yezi" ani ni Mr.Horse.
"No! Ayoko gagawin niya lang mesirable ang High School life ko!" ani ko.
At kaya'y nag-isip isip sila at ako rin, ako ay napa isip.
"Kaya mo yan Wonder Yezi" ani ni Mr.Horse, puncheta alam niyang nag iisip ako ehh.
"Oo tama ka Mr.Horse!" ani ni Mr.Dinosaur, ha? Hatdog? Ano daw?
"May naisip kaba Mr.Dinosaur?" tanong ko sa kaniya.
"Kung i-taas mo nalang ang kanilang confidence upang magawa nila ang dapat nilang gawin, at sabihin mo lang na, 'KAYA MO YAN AT ALAM MO NA YAN DAHIL SUPPORTADO AKO', kung ganon nalang?" ani ni Mr.Dinosaur.
"Oo nga! Pede ren!" pag sasang ayon ko.
"Plano ko na yun eh" ani ni Mr.Horse.
At nag away na naman sila.
*Back To Reality*
"Monitor!" tawag ng babae kong kaklase.
"Kaya mo na yan, ikaw na bahala jan!" pag susuporta ko.
"Monitor ano dapat isusuot?" tanong naman ng mga babae.
"Kayo na bahala kaya niyo na yan!" pag susuporta ko uli.
"Kayong dalawa kayo hali kayo dito!" pag tatawag ko sa kambal.
"Ano yun Big Boss?" tanong ni Kevin.
"Ibibigay ko to sa inyo at isasali ko kayo sa officers, ito ang susi sa Chemistry Laboratory kaya ingatan niyo ang Laboratory na iyon!" ani ko at sabay abot ng susi.
At ngumiti naman sila pero ibang ngiti eh parang may balak pero.... Aishh wag na nga lang tinatamad ako mag alam.
"Monitor!" pagtatawag ng isa kong kaklase.
"Kaya mo yan!" -yasmine
"Mag tiwala kayo sa sarili niyo at kaya niyo yan!!" sigaw ko
Pumasok na ako sa room.
"Ang dali lang pala ng trabahong ito walang ka hirap hirap at mas magaling pa ako kesa sayo" pag paparinig ko kay Liam.
"Wait and see, masyado ka kaseng pabaya lahat ng ginawa mo ay kakalat" tugon niya.
"Kung ano man ang ginawa ko, yun ay mabuti, ano ngang sunod?" ani ko at napabaling sa papel na hawak hawak ko.
"Ahh dalawang estudyanteng di nakapag pasok sa paaralan, madali lang to" may confidence na sambit ko.
"You cant use your 'you can do it' solution in it" tugon niya lamang habang naka tingin sa libro.
"Madali lang toh, atsaka madali lang naman ata silang mahanap eh! At higit sa lahat, kapag ang estudyante ay di makapag pasok sa paaralan ay may posibleng nasa bahay lang sila" -Yasmine.
"Its not that easy, our school regulation say, no more than five days absence in a semester, otherwise.." -Liam.
"Otherwise? Na ano?" tanong ko.
"Dismissed! Alam nila ang regulation but still they didnt show up for 2 days, they must have their reasons" pag eexplain niya.
"Ayy yan lang ba? Wala lang yan! Malaking mundo, sus dapat walang katakutan at lahat ng problema ay kayang kaya ko sa loob ng isang segundo" -Yasmine.
"Sana masasabi ko yan" -Liam.
"Tignan mo ohh, tignan mo sarili mo, tignan mo!! Dapat magtiwala ka ok?, atsaka iniisip mo ba na mas magaling ka kesa sa akin? Gusto mo ng Pustahan?" pag aaya ko.
"Two ears" maliit na tugon nito.
"Dalawang estudyante ang di nakapag pasok, tama ba? Yun ay isang lalaki at isang babae, akin ang babae sayo ang lalaki, at kung sino ang maka kumbinsi at unang maka pasok ay mananalo" pag eexplain ko.
"Ayoko!" maliit nitong tugon uli.
"Takot kabang matalo kita?" tanong ko.
"Ayoko lang talaga" -Liam.
"Nadinig niyp ba yun? Si Liam ay takot na matalo oh yeAhh~~~ Takot siyang matalo ni Yasminee OkEeehhh~~" pag kakanta ko.
"Tigil mo nga yan, ano ba address ng lalaki?" tanong niya at madali kong ini abot ang maliit na papel sa kaniya.
*??? POV*
''Spicy strips! Spicy strips!" sigaw ko para meron ng bumili sa binebenta ko.
"5 pesos laang!" sigaw ko ulit.
"Spicy strip, 5 pesos lan-" napa tigil ako sa sigaw ko ng may nakita akong dalawang estudyante isang babae at isang lalaki, parang si Yasmine at Liam to ah.
Bat kay Yasmine, parang may light at kay Liam may dark power anlakas ng enerhiya nito, ngayon lang ako nakakakita nito sa buong buhay ko.
YOU ARE READING
The Big Boss
RandomThis is a story that I copy from a chinese drama which is The big boss actually I just copy this and yeah nakakabitin ang chi-drama na yun pero panoorin niyo and also nag dagdag po ako ng chapter nung pinanood ko hanggang ep 24 lang ata yun so di ma...