Hi! Hayss.. what a life? My life is a mess noh?
Dati umamin ako sa kanya na mahal ko pa siya (remember chapter 6, yung kinwento ko sa kanya yung ginawa ni mama) tapos biglang naging kami ni Mae noh? ang galing ko eh! Ang galing ko para maging tanga, ayokong umiiyak si Dane, she’s special... but I can’t help it..
We were so in love to each other way back then, we are so sweet in the eyes of many people, I love her so much, she loves me but things change , because I love her so much..
Kailangan kong magparaya dahil kung hindi, masasaktan si Dane pero hindi ko alam na mas masakit pala makitang nasasaktan siya habang wala ako sa tabi niya, lagi ko siyang pinapanuod pero hindi ko malapitan, ang tanga ko! Nagparaya ako na akala ko ito ang tama but the hell no! It sucks really!
Nagparaya ako, nakipagdate ako sa sinasabi ni mama na anak ng business partner niya.. nagparaya ako para sa pamilya nila, dahil ayokong makita na umiiyak si Dane dahil sa pagbagsak ng kuya niya, dahil sa family niya na magulang ko ang kagagawan, mas gusto ko na lang na umiiyak siya dahil sa akin..
But it sucks yeah! Ang sakit, .. pero I can’t help it
Nalaman ni mama na may fiancee na pala yung nirereto niya sa akin, akala ko titigil na siya but she is stubborn, hindi siya tumigil... I have no choice but to date them all,...
I guess naka-lima kami, all failed until may isa akala ko siya na, siya na ang magpapaalis sa nararamdaman ko kay Dane, 2 months na and I miss her, more!
Naalala ko yung sinabi ng last na dinate ko
Flashbacks...---
Hanz, I know you love someone.. sabi ni jasmine (anak ng CEO sa kompanya kung saan si mama)
Uhmm. I’m sorry Jasmine, I can;t help it..
I feel you, !
Huh??
Hanz, hindi kita mahal alam kong katulad mo din ako, naipagkasundo dahil sa business...
Jasmine?
Wait- ... Hanz, I love my boyfriend, I mean ex- I broke up with him because of dad, I love him so much that I’m willing to give up everything, dahil kalaban ng kompanya ang family business ni Fryan (myex- boyfriend), I can’t say no ayokong mawala ang pinaghirapang itayo ng mga magulang niya, so I agree to this arrangement.. you are the second, pero wala eh! Mahal ko siya...
Maybe this is our fate Jasmine, para siguro makalimutan natin sila, this is fate.. so they can be happy..
Uhm.. Hanz, I think it is not fate that wewill be together, we are the instruments in each other love....,
Ha?
Hanz, when I saw you.. naawa ako sa iyo, sa sarili ko, and I realize I hate my parents, but I can’t.. kasi kahit anong mangyari sila ang magulang ko at kung mahal nila ako marerealize nila na mali ang ginagawa nila, mali na mawalan tayo ng karapatan kung sino ang gusto nating mahalin.... naisip kong ipaglaban si Fryan, nagawa niya akong ipaglaban dati sa parents nila despite na magkaaway ang companies namin, tinanggap ako ng family niya.. naging maayos sila sa akin they treat me as they own daughter, so I decided to let go of you and chase Fryan.. so I hope you will do the same...
Jasmine, thank you for everything, it was nice having you and thank you because you prove to me how magical love is... nakakahiya sa iyo pa nanggaling lahat ng advice, haha so goodluck?I smiled..
Yes! Goodluck Hanz, I hope you win her back, whoever she is....
You too Jasmine, I know Fryan still loves you, so this is goodbye?
Yeah!! Thank you Hanz,.. I’ll go na...She smile and leave the room...Now I decided to win Dane back, wala pa naman akong nabalitaan na naging boyfriend niya, all I know is she changed, she matured.. she has a group of friends na hindi na lang si Mae...
Flashback ends..---
Yeah.. si Jasmine ang naging daan ko para bumalik kay Dane......
Nag-enroll ako sa school nila ng hindi ko sinasabi kina mama... Naghanap na rin ako ng apartment, dahil may iniipon naman si papa sa bangko na nakapangalan sa akin iyon na muna ang ginamit ko, pero lahat ng galaw ng pera nagkakaroon ng report sa kanya, so in a short period I know they will know everything...
Balak ko din namang sabihin sa kanilang lahat pero kapag naiayos ko na lahat.. nag-enroll ako sa State University.. yung sched ko pinaayos ko para parehas kay Dane...
After that.. hindi na nakialam pa si mama..
Flashback...
Anak, Hanz, ganyan ka na ba kadesperado sa babaeng iyan na kaya mo kaming talikuran?
Ma, hindi sa ganun, mahal ko kayo, pero mahal ko din si Dane.. alam kong nasasaktan siya ngayon at hindi ko na kaya ma, mahal ko siya as much I love you ni papa...
Hanz... mamaya lokohin ka lang nila, perahan..
Ma they are not like them.. at nga pala nag-enroll ako sa State University, I will win her back, uhm magsstay na muna ako sa apartment, masyadong masikip na dito...umakyat na rin ako sa room ko...
After 2 days lumipat na ako sa apartment, pinigian ako ni mama pero sa huli wala na din siyang nagawa, at sana maintindihan niya ako.. I hope somday matanggap niya si Dane
Pagpunta ko sa State University, nakita ko ulit siya, she seems didn’t care, pero ramdam ko na mahal niya ako,
But.. I failed again, I lost her again for the second time around..
At ngayon, nasa hospital pa ang bestfriend it became worst than ever, may muntik ng mamatay dahil sa akin, I can’t help it but I can’t accept the fact na wala akong magawa..
I love Dane so much, I’m willing to give up anything now but,I see that it was a wrong timing, ang daming nadadamay and F#ck really........
I can’t do this anymore. Kaya lakas-loob ko siyang tinanong...
D-Dane.......
Hanz.. pagharap ko..
Can we talk? Tanong niya
Maybe this is the right time, ayoko na rin pang maulit itong nangyari, and tama na rin ang pagtakas s nakaraan, kailangan ko na sigurong harapin ang katotohanan para makapagsimula ulit,,, sa 3 months na nakaraan, niloloko ko lang ang sarili ko na okay ako, kasi buong 3 buwan hindi ako ito, nagbago ako, pinaikot ko lang kay Hanz ang buhay ko..oras na siguro para iwan ang nakaraan ko...
BINABASA MO ANG
My Best friend's Boyfriend is my EX
Teen FictionPaano ka makikibonding sa bestfriend mo at boyfriend niya kung ang boyfriend niya ay ex mo, how awkward di ba? At parang ang sakit! Sa dinami-dami ng isda sa dagat bakit yung galing pa sa iyo ang nabingwit? Well iyan ngayon ang sitwasyon ni Alyza Da...