Umuwi na ako pagkatapos kong sambitin ang mga katagang “Goodbye Chyrmae”
Feeling ko sasabog ako sa sobrang lungkot, wala na akong mahagilap na galit sa puso ko para kay Chyrmae... kasi baliktadin man ang mundo siya pa rin ang kaisa-isang bestfriend ko..ang sis ko...
Masakit sa akin na iwan siya pero nakapagdecide na ako, at kahit masakit kailangan ko itong gawin para maalis na ang sakit na nararamdaman ko...
Nagtext si Hannah pala sa akin...inopen ko yung message...
Alyza, alam kong kaya mo iyan... nandito lang kami para sa iyo, at para na rin sa inyo ni—
-Learn how to forgive and forget...
Nag-uunahang tumulo ang luha ko, kasi “inyo” sila umaasa na magkakaayos kami, pero ako? Wala ng pag-asa, wala ng sis, wala ng Mae at Dane...wala ng shopping, lahat iyon nawala dahil sa isang lalaki... and I hate the fact that until now I care for him....
Ang bigat ng ulo ko, kaya nahiga muna ako....
Paggising ko umaga na pala...,
Hindi pala ako nakapagdinner kagabi, hay...tama na ayoko na!, aayusin ko na ang buhay ko bahala na sila kung masaktan sila, I must not pay attention to them...
Pumasok na ako saschool and I promise to myself hindi na ako iiyak....
Hannaa...h..sigaw ko
Oh.. Alyza, you’re back and smiling??
Yes, and I’m happy now, thank you for being in my side...Hannah
Hahaha, wala iyon, bakit anong meron? Okay na kayo? Tanong niya
Nope and we will not, I just thought we’re over so past is past, kailangan na kalimutan lahat ng nangyari and hindi na ako apektado... I decided na putulin ko na kung anong meron kami noon, she is not my bestfriend anymore...
Nakita kong gulat yung reaction ni Hannah, hindi siya siguro makapaniwala, sabagay ako din naman hindi ko dati naisip na dadating sa point na kailangan kong kalimutan yung friendship namin ni Chyrmae..
Alyza, sure ka ba??
Yes Hannah, so let’s go?,
naglakad na ako tumahimik siya at sinundan niya lang ako..
NAging maganda ang participation ko sa klase... nagrerecite ako, nakakasagot ako sa lahat ng tanong and nagsurprise quiz kami pero nasagot ko naman lahat... kahit katabi ko siya at nasa likod si Hanz,
I don’t care anymore...
Okay class, I will pick some of you and tell about your experience on the word I will give to you...
Kinakabahan ako, ayoko ng ganito eh... English subject kasi namin, di bale at minor lang ito...
Natawag na yung tatlo naming kaklase at yung mga words nila, Family, Bestfriend, Hope...
Ms.Alyza Dane Rillera, come in front sabi nung professor namin
Okay Ms. Rillera, share something about your problem......
Ho? Problem? Tanong ko ulit
Yes, so speak..
Uhmm... sir,
What Ms. Rillera? Your wasting the time
Uhm sory sir.... tumingin ako kina Hannah, she smiles and wink at me...
Mukhang alam ko na..
Life..our Life is not perfect, it has many flaws, there is no perfect life so we have to accept it. Like me, as you all know.. I’m facing a huge problem right now, that makes me cry everyday, it is losing someone important, someone important in my life, she was in my side from the start I learn to write, my elementary days, she is always there, uhm b-before tumingin ako kay Chyrmae, nakatitig siya pero agad ding umiwas..
Uhm... but now, she is gone, .... I know its hard but I’ll try to live without that someone ... Like me, you can’t choose your problem and worst you can change or run away from that because sooner it will haunt you. So you need to accept and face it, you just need to be strong because like others said there is a rainbow after the rain ,
And I just want to say I don’t want that someone back in my life because soon I will be okay without her... that’s all....
Nagbow ako kahit hindi kailangan kasi ayaw ko makita nila, ayaw ko makita niya yung isang patak ng luha na kumawala sa mata ko, na kanina ko pa pinipigilan...
BINABASA MO ANG
My Best friend's Boyfriend is my EX
Teen FictionPaano ka makikibonding sa bestfriend mo at boyfriend niya kung ang boyfriend niya ay ex mo, how awkward di ba? At parang ang sakit! Sa dinami-dami ng isda sa dagat bakit yung galing pa sa iyo ang nabingwit? Well iyan ngayon ang sitwasyon ni Alyza Da...