CHAPTER TWO: Mall

23 8 0
                                    

JAYZE'S POV

KINAUMAGAHAN...

11:30 am

Pagkagising ko naghilamos lang ako at inayos yung kama at bumaba na rin ako sa sala, Nakita ko sila mommy, daddy, jade at si jamaica na nakakandong pa kay daddy habang nanonood ng favorite movie ni jamaica na moana.

"Goodmorning mommy, goodmorning daddy" bati ko sakanila sabay beso sa mga pisngi nito

Lumapit naman saakin si jamaica para yumakap sakin. Napaka clingy talaga ng batang to.

"Jayze kumain ka na, nauna na kami kanina at mukhang masarap ang tulog mo kaya hindi ka na namin  muna pina ginising." sabi ni mommy

"It's okay ma, anyway dad, mommy aalis po muna ako mamaya mag gogrocery lang kami ni elyssa kasi pupunta kami tomorrow sa condo to celebrate new year?" paalam ko.

"Yes sure, anak. Basta magiingat lang kayo." paalala ni daddy

Tumango naman ako at dumeretsyo na sa kusina at kumain.

Andito ko ngayon sa kwarto kakatapos ko lang maligo, nagpreprepare na ko dahil around 3:00 ko susunduin si elyssa sakanila. Its already 2:00 pm na, tatawagan ko si ely to inform her na matatapos na ko at dederetsyo na ko sakanila maya maya.

**Calling Elyssa Kaye...***

Me: hello ely?

Ely: yes bebe?

Me: i just want you ask if you are done?

Ely: yes im done jayze, just text me nalang pag malapit kana then lalabas agad ako para di ka na maghintay.

Me: okayyyy

Ely: btw jayze do you want to watch cine? Sagot daw ni bhrianna.

Me: ow himala? HAHAHAHAHAHA sure wag tumanggi sa grasya lalo na't galing dun sa babaitang yon HAHAHAHAHA so pano daanan natin sya?

Ely: No, she told me na kitain nalang natin sya sa mall tapos pag pauwi idaan nalang natin sya sa kanto nila.

Me: okie sige noted bye seeyah

Ely: okay sis, take care mwuah!

**END CALL**

I am wearing a white shirt and black maong pants, then tinuck in ko sa pants ko yung shirt at nag suot ng nike shoes na color black, nagdala nalang ako ng maliit na sling bag na nude color.

Nagpaalam lang ako kila mommy and daddy na aalis na ko, at humirit naman si jade at jamaica.

"Ateeeeee can you buy me a new doll?" pagpapacute ni jamaica sabay kiss sa pingi ko.

Tumango naman ako. *apaka cute manang manang sa ate.

"How about you jade?" i ask jade

"ahmm ate bili mo nalang ako sa dept store ng croptop, my friend invite me to her birthday next week e and i don't know kung anong pwede kong suotin haha loveyou take care" pang uuto pa nito

"okay okay noted. Mommy, daddy alis na po ako." paalam ko sakanila

"Take care" sabi ni mommy at daddy.

I am here now in my car, before i drive i decided to leave a text to ely to inform her na nasa daan na ko.

Before 3:00 andito na ko sa harap ng bahay nila ely at nakita ko syang palabas ng bahay nila at kasunod si tita.

"Hi tita miya long time no see, Happy New Year po." bati ko

"Happy new year too, darling" sagot nito.

Infinity Love With You And My FriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon