JAYZE'S POV
HAPPY NEW YEARRRRRR EVERYONEEE!!!
"Waaaaaahhh! Happy New Year!!" masayang wika ko sa mga kasama kong sumalubong ng bagong taon.
"Happy New Year jayze, anak." masayang bati saakin ni mommy at daddy, sabay yakap saakin.
Ngayong Gabi masaya naming sinalubong ang Bagong Taon ng sama sama, buo ang pamilya.
Sobrang sarap sa pakiramdam kasi New Year, *New boys char* New Life!! HAHAHAHAHAHA WELCOME 2021 <3
Nang mawala na ang mga ingay sa paligid ng subdivision agad akong lumabas at pumunta sa may gilid ng bahay namin, mayroong puno ng mangga doon at nagpalagay sila daddy roon ng mga lamesa at upuan para maging tambayan namin o pahingahan.
Pagbukas ko ng IG ko agad nag notif saakim ang mga messages ng mga kaybigan ko, una kong tinignan ang gc namin nila Elyssa. btw she's my bestfriend since elem palang magkaybigan na talaga kami.. And yeahh almost 10 years na kaming magkasama. Magkaybigan din ang mga parents namin. At sila Bhrianna, Crystal, Shainah and Zairah naman mga highschool classmate/friend namin until now. Madali kaming naging close sa isa't isa kasi magkaka vibes din kaming lahat and magkakasama kami sa iisang condo because the university that we are enrolled is far from our homes. Napag desyunan namin lahat yun na mag condo nalang since game naman ang lahat, para narin magkakasama kami palagi.
***GC CONVERSATION***
@Elyssakaye: Happy New Year Girlsss!!!
@Bhriannalicious: HNY!!!!!! WAG PAPAPUTOK SA LOOB HEHE
@Zai_rah: WTF!!! bhrianna!!! HAHAHAHAHAHAHA
@Zai_rah: btw, happy new year everyone!!@Bhriannalicious: WTF WTF ka dyan zai kala mo kang totoo dyan HAHAHAHAHAHAHA i mean sa labas kasi ng bahay magpapaputok wag sa loob ng bahay!! duhhh napaka greenminded mo talaga behhh
@Crysmaine: Mygahd bhrianna magbago ka na pls? huhu char HAHAHAHAHAHA happy new yearrr
@Shainah_Lopez: Happy New Year girls ♥️ so we need to celebrate ha? tara sa condo tomorrow? G???
@Bhriannalicious: G akoooooo, basta may boysssss *crave sa boys* char
@Crysmaine: Gameeeee!!!
@Elyssakaye: i like it!! G!!
@Zai_rah: gora me!!!
Me (@JayzeChavez): Hey girls, Happy happy new year!! Stay safe laham ko kayooooo!!
@Shainah_Lopez: hey jayze!
Me (@JayzeChavez): oww hi shai, whats upp?
@Shainah_Lopez: We set that we will go to the condo tomorrow to celebrate the new year so game kaba? Your only choice is yes or yes? hihi
@Bhriannalicious: Bawal boka!! di titirik ngayong 2021 di pumunta!!
Me (@JayzeChavez): Yeah ofcourse, matitiis ko ba kayo??
Me (jayze): ow wait thefckk!?!? bhrianna!???? HAHAHAHAHAHA potaka@Elyssakaye: jusqlordddd HAHAHAHA yeahhh i toldyahhh girls never hihindi saatin si jayze!!
@Shainah_Lopez: So set na to ha?
@Bhriannalicious: *like*
@Zai_rah: Wow likezone payag kayo mga mamang? HAHAHAHAHA attitude ka ghorL??
Me(@JayzeChavez): HAHAHAHA yes @shai set mo na.
@Shainah_Lopez: okay okay..
@Shainah_Lopez: Tomorrow sa condo
After lunch, before 2pm dapat nandoon na lahat, ang malate di raw titirik this year sabi ni bhri HAHAHAHAHAHA seeyahh@Crysmaine: okieee, seeyah mga bebekwahh!!
***End of conversation***
Pagkatapos ng usapan naming magkakaybigan nireplyan ko naman yung mga uncle and auntie ko na nasa province at ibang bansa.
After that i saw many people still messaging me and i just decided to have an ig story nalang dahil tinatamad akong replyan sila isa isa hehe
-------------------------------------------------------------
IG STORY
@JayceChavez"Happy Happy New Year Everyone!!
I hope you are all happy... I love you all!!" *with heart and fireworks emoji*ps: di ko mareplyan yung ibang message nakakatamad HAHAHAHA again, happy new year everyone! <3
-------------------------------------------------------------Pagkatapos nun pumasok na ako sa loob ng bahay dumiretsyo ako sa kitchen to get some foods. Hays talagang nakakagutom mag sisigaw. Agad naman akong nakakita ng cake at kumuha din ako ng isang basong fresh milk.
Pagkakuha ko ng pagkain pumunta ako sa may veranda namin sa 2nd floor at nakita ko roon si jade she's my sister, tatlo o dalawang taon yung agwat namin dalawa. Panganay ako pangalawa sya at ang bunso ay si jamaica, she's only a 7 years old.
"ahm hi ate ikaw pala, happy new year ate." bati nya saakin at niyakap ako.
"yes it's me jade HAHAHAHA happy new year too." natatawang sabi ko at niyakap sya pabalik at inalok ng pagkain.
Habang nagkwekwentuhan kami ni jade biglang may nag notif sa phone ko, it's a message and nacurious ako kung sino and he reply to my ig story
@itsshawnlopez
:Hi? Happy New Year!!Parang familiar yung name nya, parang narinig ko na yun dati?
Kinlick ko yung name nya to stalk his account but his acc is private hmpp potchaa,, but i decide to reply to him.
@JayceChavez
:ahmm hello? do you know me?
:btw happy new year too!At agad naman nyang isineen ang message ko.
@itsshawnlopez
:not yet, HAHAHAHA anyways i am shawn lopez pala.potaka who cares? char HAHAHAHAHAHAHA
@JayzeChavez
:hanep nagpakilala na nga.@itsshawnlopez
:HAHAHAHA sorry kala ko kasi iisnob mo lang ako, how are you?@JayzeChavez
:happy huh? Well, im good.@itsshawnlopez
:ofcourse, sabi mo sa ig story na dapat always happy lang diba? HAHAHAHAHA@JayzeChavez
: ow okay? Haha! brb i will just eat.
---3:20am---Pagkareply ko noon agad din syang nag reply pero di ko na tinignan pa
He follow me so finollow back ko na rin pero pending parin? Tfffck? hmpp bahala sya potasya.It's already 3:25 ng madaling araw kaya nagyaya na ko kay jade na pumasok na sa kanya kanya naming kwarto para magpahinga dahil may lakad pakami ni elyssa bukas.
"Goodnight" sabay namin sinabi ni jade, at pumasok na sa aming kwarto.
Pagkapasok ko ng kwarto nag palit lang ako ng damit at binukas ang laptop ko para tapusin yung lat 2 episode ng kdrama na pinapanood ko Descendant of the sun, this is my favorite kdrama at kahit pang ilang ulit ko na to di talaga ko nagsasawa at kinikilig parin akoooooooo!!!
Jusqqqqq walang kakupas kupassss so handsome mo talaga song joong kiiii!!!!!!' at ikaw naman mamang song hye kyoooo yyy sooo freshh???? Hot to be youuuu!?!? Bat ba kasi nag divorce paaaa huhu #SongSong couple parin ngayong 2021 cUmb4cKkkkkkkkkkk!!!!!!!!!!
Pag katapos ng dalawang episode nakaramdam na din ako agad ng antok at maya maya lang di ko na namalayan na nakatulog nako...
END OF CHAPTER ONE!!!
january 2 (1k+)-hope u like it readers :))
-pls don't forget to vote this story and if you have any suggestion or shout out just comment lang!!
have a good day!! Lovelots ^.^
Be kind, Be happy & always think positive!!
Happy New Year Everyone!! 🎉
BINABASA MO ANG
Infinity Love With You And My Friends
DiversosThis story is about friendship, dreams, sacrifice and love... Matutunghayan nating lahat dito ang mga pagsubok na kinaharap ni Jayze upang mapagtagumpayan at makamit nya ang mga pangarap sa buhay, kasama ang mga taong mahal nya.. "No matter what hap...