CHAPTER 1: NAKITA KO SI CRUSH

30 0 0
                                    

*BELLS RINGING*

      "Hay nako ! ang hirap hirap talaga ng physics .nakakasakit ng ulo ."sabi ko sabay hawak sa ulo ko .. Hate ko talaga ang physics kahit kailan parang sasabog na ang utak ko kanina. hay !nako.

"Canteen tayo.."sabi ni ruth. Ito ang may lhabs ko .Bakit ko siya tinawag na lhabs?? kasi ang labi nya parang si anne curtis ..shhhhh wag kayong maingay ha !! chikret lang natin yun ... Pero maganda toh sa aming lima sya ang mariming boyfriend pero hindi nya sinesryoso para syang cassanova kung baga. pereo hindi ibig sabihin na ang hanap nya lang ay kiss at pag landi.

"Ikaw talaga ang baboy baboy mo ! Mabuti pa tong si  hazel kahit mataba hindi mahilig sa canteen ."sabi ni rae . ito naman si rae  sa aming lima sya ang pinakamatalino at mabait kapag nahihirapan kami sa mga homework namin tinutulungan nya kami pero maganda toh !

"Hahahaha.. thank you."sabi ni hazel sabay pa cute .Siya naman si hazel ang pinaka cute sa aming lima .Pero gusto nya raw mag papayat para sakanyang "CRUSH" kahit mataba toh maganda toh !!

"Hali na nga kayo ."sabi ni mae .. and the last one is mae sya ang pinaka matured sa aming lima . eh !kasi kaming apat pagnagkikita kami para kaming kagagaling lang ng mental hospital . Parang 5 years hindi nagkita parang mga abnormal . hahahaha ..kaya nga kapag wala kaaming trip sya ang pagtritripan namin hahahaha nakakatawa nga eh ! kaya minsan nagaglit sya sa aimin .Maarte toh !! pero black beauty.

Yan sila kahit minsan kami nag aaway hindi namin pinapalipas ng isang oras baati na kami hindi kasi namin matiiss eh !

*SA CANTEEN*

"Anong sa inyo ??" sabi ni ruth habang tumitingin kaliwa at kanan . Ganyan talaga yan pagkatapos namin sa science proceed na kami sa canteen .

"Manglilibre ka ?"sabay naming sabi .hahaha yes manglilibre si my lhabs.

"ahmm pancake at chukie lang amin nila hazel at rae thank you lhabs."sabi ko .

"ako naman aay ..."naputol naman bigla ang sinabi ni mae kasi nag react na si BABOY !!

"Tumahimik nga kayo !! para naag tataning lang manglilibre agad? ano kayo sineswerte??."sabi nya .kung maka pag react naman tong isang toh !! ayan tuloy sad na kami.

Naglakad lakad na lang kami tingin doon,tingin dito . Gusto ko sana bumili pero nag iipon ako para ngayong friday kasi every friday barkada day namin kaya minsan kung san san kami pumupunta.

"anong nangyari sayo hazel? para kang galing sa refrigerator."sabi ko sabay tawa naaming apat ..

"eh ! kasi nakita nya si MARCO ."pangaasar naman ni ruth.ahhh ! kaya pala parang ice na natunaw .

"wag nga kayong maingay baka marinig kayo "sabi nya habang naka talikod.

"Hi ! marco onez nga pala ."sabi ni ruth.hahahahaha

"Hi!".sabi ni marco .sabay alis .

"Ano ba kayo sabing tumahimik kayo eh ! pero thank you ha !! haahahha."sabi nya .. abnormal talaga toh !! kanina galit kasi pina regards namin saya kay marco ngayong wala na sya nag thank you pa .. hay nako ..

"oi ..kinikilig si hazel .."sabi namin habang inaasar namin sya .

pumunta kami sa nograles gym para doon mag stay wala kasi kaming klase sa mapeh . Nakakapahamak minsan sila pero enjoy .. Alam mo yung dito ka lang magiging masaya kahit hindi mo sila ka dugo dito ka parin masaya sa piling ng barkada.

"Hoy ! si lhabs si verano oh ! "sabi nya sabay turo sa likod ko .

tumingin ako sa likod and syaa nga . oh my gosh !! ang gwapo nya talaga lalo na kung malapitan , Hay ! nakaka inlab sya .. oh gosh !maka bugtog panty ..

"oi..verano daw ..oi.."sabi nila .umalis na si vearano ..habang lumalakad sya tiningnan ko sya .. ang gwapo nya talaga kaso manhid lang .

"Pasulyap sulyap kay verano,patingin kay vearano di maintindihan ang  ibig mong sabihin..."sabi nila ..kinikilig ako talaga sobra.

Sya si ronie verano since 1st year pa kami crush ko na sya . na love at first sight kasi ako eh !

*FLASHBACK*  

Naglalakad ako pa puntang canteen para bumili ng maiinom .first day of school pa kasi yun . tapos na akong bumili ng buko . hindi ko alam namay tao bala sa likod ko kaya pag harap ko nabuhusan ko siya ng nbuko juice .

"nako,sorry "sabi ko .kinuha ko yung tissue ko sa bag ko then pinahid ko sya .

"wag na ,okay lang actually pa uwi narin ako ."sabi nya .bigla nyaang hinawakan ang kamay ko .parang nag iba ang mundo ko ,ano ba tong nararamdaman ko .! bumibilis ang tibok ng puso ko .na love at first sight kaya ako ??

kaya noon doon nag simula .

*end of  FLASHBACK*

pumunta kami sa cr ng mga babae para mag ayos.si hazel naman nag basa basa ng mga vandal .ang daming vandal dito sa cr . ano bayan .!

"Pangit ang nagbasa nito ."binasa ni hazel.

"wahahahahahha pangit .."kaming apaat.

"PSG-perfect sa ganda."sabi ni hazel.wow !! alam ko na may bright idea ako .

"alam ko na yan nalang kaya ang tawg sa gropu natin?"sabi ko .

"o,sige nice one ."sabi ni rae dala aper..

I  HOPE NA NAGUSTUHAN NYO ... PLS LIKE ,SHARE AND COMMENT THANK YOU VERY MUCH FIRST TIME MO KASI EH .. BDW  YUNG ISA KUNG STORY NA ANG TITTLE DIN AY M.U ACTUALLY MALI YUN ..ITO  ANG TOTOO ..THAT'S ALL ..and follow me

M.U (mag isang umiibig)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang