"Are you trying to seduce me?"-Nakangiwing tanong ni Julian habang magkadikit yung noo nila.
"N--no.."-Nauutal na sabi ni sab tapos kumalas na siya kay julian.
"Where are you going?"-Tanong ni Julian ng higitin niya si Sab pabalik.
"O____O"-Itsura ni Sab ng higitin siya ni Julian. Muntik ng magtama ang kanilang mga labi. Nanlaki ang mata niya dahil sa sobrang dikit nila sa isa't isa.
"Uhh.."-Sab. Nakagat niya na lang ang ibabang labi niya ng mapipe siya dito.
Agaw pansin naman ang pagkagat ni sab ng kanyang ibabang labi.
"You *Groan* make me want..to kiss you."-Julian. Tapos ay bumaba siya ng kaunti para pantayan ang muka ni Sab.
*TURN OFF LIGHTS*
Hindi na naituloy ni Julian ang gagawin ng biglang magdilim ang paligid at mawala ang tugtog sa bar.
Agad namang nagpanic ang mga tao sa loob dahil sa nangyari at dali dali silang lumabas ng bar. Maliban sa kanilang barkada.
"Isavelle!"-Julian ng maramdamang kumalas ito sa mga kamay niya.
*TURN ON LIGHTS*
Ng magliwanag ang paligid ay wala na sa harapan ni Julian si Sab.
"Sorry. May siraulong nagpatay ng switch."-Third.
"Nasaan si isavelle/devs?"-Sabay na tanong ni julian at tristan.
Nagmamadaling lumapit sila Gaile sakanila.
"Anong nangyari?!"-Nag aalalang tanong ni Gaile habang papalapit.
"What's with the black out?"-Misce habang kasunod niya mula sa likod si Justin at JM.
"Hindi nag black out. May nagbaba ng switch."-Third.
"Sir. Sorry po sa nangyari. Hindi po napansin ng mga staff natin yung kung sino mang nagpatay nung switch. Hindi din naman po namin akalain na may ibang tao pang makakarating sa basement. Gusto niyo po bang paimbestigahan ang nangyari?"-Sabi ng isa sa mga staff ng bar nila third.
"*Sigh* No, wag na. Hindi na kailangan. Abala lang yun. Hindi na din naman natin maibabalik yung nangyare kanina. Yung mga tao sa labas? May nasaktan ba? Nagreklamo ba sila?"-Third.
"Hopefully po, wala namang nasaktan. Nakausap na naman po namin sila, sinabi po naming wala silang dapat ipangamba. Nasa sainyo na po kung pababalikin pa po natin yung mga tao dito."-Yung kausap na staff ng bar nila third.
"Wag na. Kayo ng bahala ni kuya tungkol sa nangyari. Ah!! Nawala bigla si Sab at Devs, sa tingin ko nadagit sila nung nagkakagulo kanina."--Third.
"Sige po sir. Susubukan po namin silang hanapin sa labas."-Sabi nung kausap ni third tapos umalis na to.
"Nasaan si Troy? Katabi ko lang yun kanina ah!"-Justin.
"Huh? Hindi ba kasama ni JM?"-Fiibs. Tiningnan niya si JM, umaasa siya sa isasagot nito ngunit parang wala ito sa sarili.
"Ewan."-Nag shrug lang si Justin.
"Huuuy!! nasan daw si Troy?! =__=+"-Sigaw ni Thea kay JM.
"A--uhh--h--ha?..n--na--m--ma--may kinuha..lang sa sasakyan niya."-JM. Kinukutuban na siya sa nangyari. Marahil dahil sa sabay na nawala si Troy at Sab. Pinipilit niyang wag magpadala sa kanyang akala.
"Hey!..what's wrong?"-Tanong ni Misce kay JM pero hindi niya ito narinig. Nakayuko lang siya habang nakatingin ng direcho sa baba at malalim na nag-iisip.
BINABASA MO ANG
Can Friendship Turn To Romance? (CFTR Ongoing Series)
Teen FictionIs Friendship more important than Love? Or will Love wins over Friendship? A Story when friendship blooms into romance. Kwentong barkadahan (Revised Edition). Ang luma at gasgas na storyang tumatak sa isip ng bawat tao. Sabay sabay nating buklatin k...