Napatingin ako sa paligid na kapwa ko andito sa pinakang ground sa ibaba. Ang itsura niya kasi ay ang mga manonood pataas ang inuupuan nila at parang kamo sasabak sa isang labanan ay oo nga pala survival game pala to!
Patuloy parin ang sigawan ng mga magicians na naririto. Naglakad pa ako palapit sa ibang mga kasali sa laro nakita ko na isinabit nila sa kanang dibdib nila ang numero nila ang dami namin pero mas madami ang nanonood. Required ba na isabit ko rin ang saakin?
“Ouch!” Napatigil ako sa paglalakad at napaharap saakin ang isang magicians. Nawala ang ngiti niya sa muka ng makita ako. Oh no I smell trouble “Oh! Low class?!” Gulat na sabi niya at halatang galit ito saakin. Ano nanaman ang ginawa ko? Dahil sa pinanggalingan ko o dahil bumangga siya saakin? Take note siya ang bumangga saaakin di ako!
“Hindi kaba marunong tumingin sa harapan mo?” Taray na sabi niya saakin na ikinabuga ko naman ng hangin lalo na at narinig sa buong Centra de Enchanted ang sinabi niya. Sinusubukan niya ba ako? At ano bang klaseng majika ang nasapaligid namin?! Diba uso sa kanila ang salitang privacy?!
Mukang nakuha na namin ang attention ng mga magicians na naririto at natahimik ang paligid. Nawala ang mga nagsisigawan at napalitan rin ito ng bulungan “Hindi kaba marunong magsalita? At paanong nakasali ang low class sa Code hero?” Maarte niya muling sabi saakin. Pag ako di nakapagtimpi dito hahagis ko to sa dulo ng Centra de Enchanted
Nanatili lang akong nakatayo sa harapan niya
“Sino siya?”
“Sa soot niya isa siyang low class.”
“Tama ka pero paano siya nakasali? Mahina yan panigurado!”
Nakakailang ikot na ba ang mga mata ko dahil sa mga nakakasalamuha ko ngayon?
“Bingi kaba?! Bakit mo ako—”
“Kung hindi ka naman tanga na maglalakad patalikod habang pakaway kaway sa ibang magicians na akala mo kung sino kang magaling edi sana di ka BUBUNGGO saakin.”
Deretsyo kong sabi na ikinanganga niya. Oh ano siya ngayon? Wag ako matabas ang dila ko lalo na sa mga taong feeling malakas at nakakaangat. Mas lalo namang natahimik sa paligid dahil sa sinabi ko na parang hindi sila makapaniwala sa nagawa kong pagsagot. Ako pa ba? Katanaya ata to!
“Ang kapal ng muka mo.” napatawa ako dahil sa sinabi niya “Excuse me miss hindi ako salamin para pagsalaminan mo okay?” Nakarinig kami ng mga feedback sa paligid dahil sa sinabi ko. Yun ang tinatawag na savage! Hahaha
“You! Isa ka lang low class! Ang kapal ng muka mo para kalabanin ang isang high class?!” Luh high class pala siya? Akala ko middle class lang ang mga palaban at matatapang di pala sabagay high class din ako pero di naman ako kasing arte at matapobre katulad niyan
“So what? Sa larong to walang high class, middle class o low town. Pantay pantay tayong lahat. Nakikita mo yung portal na yun?” Tinuro ko pa ang portal na nasa pinakang unahan at tumingin din sila doon
“Pagpasok natin don hahanapin kita tandaan mo yan,” magsasalita pa sana siya ng pinitik ko ang daliri ko at sa isang iglap lang ay huminto na ang oras kasabay ng paghinto rin ng mga magicians sa paligid.
I'm a past and future teller in short kapangyarihan ko ang oras. Kaya ko tong pahintuin kung gugustuhin ko pero limitado lang. Hindi ko kayang pumunta sa hinaharap dahil hindi ko alam kung paano yun. Lumapit ako doon sa babaeng high class kuno
“High class pala huh?” Hinawakan ko siya at tineleport sa pinakang unahan doon sa may tapat ng mukang mga tagapangasiwa ng labanan na to kasi kakaiba ang soot nila at sila lang ang natatanging nasa maliit na entablado dito.
BINABASA MO ANG
CODE SERIES 1: Hero[COMPLETED]
FantasyCODE SERIES #1 Katanaya Sandoval ang nag iisang tagapagmana ng pamilya Sandoval. Pamilyang kinatatakutan ng marami dahil sila ang kanang kamay ng Reyna. Ngunit ang lahat ay nagbago nang mamatay ang kaniyang magulang at mapadpad sa Low Town kung saan...