Chapter 6

15 2 2
                                    

RENZO'S POV

Saturday na pala -.- Walang pasok. Di ko maiinis si Cindy -__- Arghh! Bored!! NAKAKABORING DITO SA CONDO! Kaso bawal ngayon si Cindy -.- Madami daw siyang gagawin :3 Tsk.

Mommy's calling ..

Arghh! Si mama -.- Ano na naman kailangan nito?! Tsk!

"Hello ma"

[Renzo!Ano na naman yung sinumbong saakin ni Victoria na inaaway mo siya?!]

Arghh! Victoria na naman? -.- Nakakainis na!

"Wala akong ginagawa sa babaeng yan ma,Kaya pwede ba?Kung tinawagan mo lang ako para dyan.. You better Ended up this call" Palagi nalang si VICTORIA! LINTIK NA VICTORIA NA YAN!

[OmyGod!Ano bang nangyayari sa'yo anak!?Bakit kaba nagkakaganyan?]

"Gusto mo malaman ma?Kasi Naiirita na ako kapag puro si Victoria nalang bukambibig mo! Di mo naman siya kaano-ano diba?Ako yung anak mo ma! AKO! HINDI SIYA!"  Ganito scenario namin palagi ni mama. Kapag tinatawagan niya ako,Palaging si Victoria nalang ang bukambibig niya. Ni Hindi niya nga ako kinakamusta eh! Bwist na buhay yan!

[Anak alam mo naman siguro kung bakit ko ginagawa to diba?Alam mo naman siguro kung bakit ko mas binibigyan pansin si Victoria]

''OO MA. ALAM KO! Para sa Pera! Para kay Lolo. Alam ko naman na noon pa gusto mo nang makuha ang yaman ni Lolo diba? Pwede ba ma?Maghanap ka ng taong kayang  sakyan yang mga kabaliwan mo! Yang pagiging gahaman mo!"  End call na pleasee! nakakainis

[How dare you to say that to me?! Mommy mo parin ako Renzo! Kaya wala kang karapatan magsalita ng ganiyan saakin!]

"Well. The Biggest Mistake That God Give To Me Is To Be Your Son! Bahala ka na nga sa buhay mo ma!"

End Call ..

Siguro naguguluhan na kayo dun sa Pinaguusapan namin ni Mama no? Okey. Ako at si Victoria Ay NakaArrange Marriage. Ang totoo sina mama at papa lang ang May gusto niyon. Di ko gusto yung Bwisit na Babae na yon! I mean kami  ni lolo. Yup ! Ayaw namin ni Lolo dun. Masyado kasing maldita! Haha!  Kaya kami inarrange ng mga magulang ko at magulang ni Victoria is para di tuluyan na mawala at bumagsak ang kumpanya . Mahal na mahal kasi ng pamilya ko ang Kumpanya namin kaya ayaw nila bumagsak ng ganon - ganon lang. Haays! Ganyan nga siguro talaga ang buhay! Kahit ayaw mo, Magagawa mo pa din para lang sa ikabubuti ng lahat .. Handa akong gawin ang lahat para lang hindi matuloy ang kasal na yan. At ngayon! Nahanap kona ang magiging solusyon .. Si Cindy ! Gagamitin ko siya para di matuloy ang kasalan na yan! Wala akong pake kung masaktan siya! Wala naman akong feelings sa kaniya eh. At panigurado wala din siyang feeling saakin.. Tsss.

Nakakabored !  Saan ba pwedeng gumala?Sino ba pwedeng kasama?Bawal kasi si Cindy eh! Arghh .. SINO BA PWEDE?! Try ko ngang tawagan si Cindy

Cindy's number Dialling ..

*ring*

*ring*

Sagutin mo Cindy !

[Problema mo?]

"Gala tayo!Pwede kaba?"

[Di ako pwede. May ginagawa ako!]

"Pwede bang mamaya mo na tapusin yan?"

[Mas mahalaga Kinabukasan ko kaysa sa kaligayahan ko! Kaya wag ako ang guluhin mo]

In a relationship with Mr.Arrogant (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon