Chương 4 Cuộc sống hậu kỳ sau vương cung. [1]

154 13 0
                                    

Sau khi đã lựa chọn thật kỹ lưỡng và chi tiết, thì Nagisa cùng Sumire và những nữ hầu mới được sắp xếp tới một căn phòng lớn, gồm 40 giường chiếc - mỗi người một giường mà tùy ý sắp xếp, theo thứ tự đi vào, và không may, Nagisa nằm giường cuối cùng, trong góc. Không sao, tất cả đều ổn mà - Nagisa thầm nghĩ và cũng không lên một tiếng dị nghị. Các nữ hầu có nhan sắc cũng đều nhìn theo cậu, không hiểu vì sao bọn họ cứ có ác cảm với cậu. Có lẽ vì cậu "câu dẫn" hoàng tử ngay từ lần đầu bọn họ thấy ngài ấy, Sumire nhìn cậu, cười và nói khẽ.
- Nagisa, cùng cố gắng nhé!
Nagisa nghe Sumire an ủi mình cũng cong cong đôi mắt mà đáp
- Ừm.
  Ngày hôm sau
Ngay sau khi Nagisa vào vương cung, mọi thứ gần như thay đổi hoàn toàn. Karma đã đổi chủ ý, chỉ cho 3 người Nagisa, Sumire và một nữ hầu khác vào gọi mình dậy. Việc chăm sóc và phục vụ hoàng tử là của Nagisa, Sumire chỉ phụ vài việc lặt vặt khác. Còn tất cả những nữ hầu còn lại, kẻ làm đầu bếp, người chăm sóc bồn hoa, kẻ hạ cấp nhất là dọn .... nói dễ nghe đó là dọn .....nhà xí.
Là một hoàng tử nên Karma cũng có một quản gia ưu tú, hắn được gọi là Chiba - một người luôn khoác lên mình một bộ tuxedo thật nghiêm chỉnh, một bộ dáng cấm kẻ tới gần, thế nhưng Chiba luôn luôn giải quyết tốt mọi công việc mà một quản gia phải làm. Và vì hai tuần trước hắn có việc nên đã đi vắng, nên mọi công việc trong vương cung của Karma mới tạm thời rơi vào tay bà vú mập kia.
Và ngay khi vừa hoàn thành xong công việc, Chiba hắn lập tức trở về vương cung ngay trong đêm.
Một chiếc xe ngựa vừa dừng lại trước cổng điện, một thân Tuxedo màu đen ngay ngắn bước xuống, ngay từ trước cổng cung điện đi vào, Chiba đã vô cùng ngạc nhiên trước sự thay đổi "nhè nhẹ" của cung điện, có ba cô nữ hầu đang cắt tỉa vườn, có hai cô đang lau sân trước, bảy cô lau bên trong, mọi thứ đang trang hoàng lại như để mở hội vậy. Giữ lấy một nữ hầu đang bước qua mình để hỏi thăm xem Karma đang ở đâu, sau khi biết cũng liền cho đi, rồi hắn thong thả tiến tới nhà ăn. Lúc đi tới nhà ăn - chỗ Karma đang ở hiện tại - Chiba lại nhìn thấy, một nữ hầu tóc xanh đang phục vụ Karma, cô nàng cười với hoàng tử, nhẹ nhàng, một nụ cười vô cùng ân cần còn hoàng tử vừa ăn vừa chú ý ngắm người. Còn có cả một nữ hầu là Sumire đang bê đồ ăn tới. Lúc này, Chiba mới gõ nhẹ cửa nhà ăn, Nagisa cũng vì thế mà giật mình quay ra nhìn. Karma cũng nghe tiếng gõ cửa mà theo đó nhìn ra. Không đợi Chiba nói trước, Karma cũng đã lên tiếng.
- Ngươi về rồi à, Chiba?
Chiba quỳ xuống, đưa hai tay để chéo trước ngực, đầu cúi xuống, đáp.
- Vâng, thưa hoàng tử.
Karma thả người đứng dậy, Nagisa cũng theo đó né ra cho ngài đi ra, Sumire bước tới dọn dẹp.
- Mọi chuyện sao rồi hử?
Karma vừa hỏi vừa đi trước rời khỏi nhà ăn, Chiba cũng đứng lên, bước theo, nói.
- Theo đúng ý ngài, thưa hoàng tử.
- Tốt !
Karma hài lòng đáp, dừng trước thư phòng, Karma nói Nagisa lui xuống, rồi hắn bước vào thư phòng. Nagisa cũng nhận lệnh mà lui xuống, bộ dạng vô cùng ngoan ngoãn làm Chiba liếc mắt thâm thúy nhìn theo, đến lúc Nagisa khuất bóng nơi hành lang mớ khiến Chiba rời mắt đi mà tiến vào thư phòng hầu hạ hoàng tử.
Chiba luôn tỏ một điều rằng cạnh hoàng tử Karma có rất nhiều kẻ muốn nịnh hót và lợi dụng hắn để chiếm lấy ngai vàng, lại cũng có những kẻ muốn cài người thật hợp ý hoàng tử Karma để có cơ hội ám sát ngài nên Chiba dù sao cũng phải cẩn thận mà đề phòng phải trái.
--
Đến chiều hôm đấy, tại thư phòng, cánh cửa vang lên tiếng gõ "cốc cốc", Nagisa đang phục vụ trà cho hoàng tử. Ly hồng trà vô cùng béo ngậy, hương thơm lan tỏa kích thích vị giác. Nagisa không biết rốt cuộc thì từ khi nào, việc của [ Quản gia ] lại rơi vào tay cậu hết vậy. Karma buông lời "vào đi" cánh cửa nhanh chóng được mở ra, người tiến vào là Chiba, sau khi hành lễ với hoàng tử, Chiba mới tiếp.
- Thưa hoàng tử, theo ý ngài. Bá tước Maehara và Tử tước Isogai đang trên đường tới đây.
- Được rồi. - Karma xua tay. - Vậy ngươi đi nói nhà bếp chuẩn bị trà bánh phục vụ đi. Từ giờ tới lúc bọn họ tới còn bao nhiêu giờ nữa?
- Thưa ngài, ba giờ chiều là bọn họ tới đây. - Chiba trả lời thành kính. - Thần cũng đã chuẩn bị bàn trà tại khu vườn, hiện tại là hai giờ
- Ừ, vừa đúng giờ trà chiều. Vậy ngươi đi đi, Nagisa sẽ phục vụ tiếp. - Karma nói hắn đi ra.
Lúc đi, hắn có nhìn qua cậu, cậu vẫn như vậy, không đổi. Hắn cũng an tâm phần nào.
Karma có hai người bạn thân ( Lia bịa đó ) đều là người theo hắn từ nhỏ, một người thì điềm tĩnh, nghiêm túc. Mỗi tội là gia thế không lớn, năm đời làm [ Tử tước ] không ai khác là ngài Tử tước Isogai - một người vô cùng ôn nhu, ấm áp. Rất được lòng mấy vị phu nhân, gia thế tuy không lớn nhưng vẫn có người nghe ngóng chờ gả con gái làm [ Tử tước phu nhân ]. Còn một người thì tính khí thất thường, lúc thì nghiêm túc lạ thường, lúc thì nóng nảy giải quyết vấn đề, ngoài ngài Bá tước Maehara ra thì chẳng còn ai vào đây cả.
Tiệc trà tiếp đón vị Bá tước và ngài Tử tước được sắp xếp ở trong vườn, với cách bày trí đơn giản. Hắn - Karma, khoác trên người bộ quần áo hoàng tử nổi bật, nhưng không kém phần uy nghiêm khí phách mà vẫn không lấn át người khác ngồi trên ghế mà thong thả ăn điểm tâm. Còn ở ngoài cổng vương cung, hai chiếc xe ngựa từ từ chạy vào. Từ trong chiếc xe ngựa thứ nhất bước ra, một nam tử tóc đen ( Lia cũng không biết tóc ảnh màu gì nữa ), ngũ quan sáng suốt là vị Tử tước Isogai. Đi phía sau là xe ngựa của Bá tước Maehara - hắn bước với kiểu tóc vàng chẻ mái cùng bộ trang phục màu trắng vô cùng lạ mắt. Nhìn cũng không kém cạch ngài Tử tước một chút nào.
Chiba cùng một hàng nữ hầu đã nhận được thông báo mà ra tiếp đón, bộ tuxedo đen cùng gương mặt vạn năm không đổi cũng đủ thấy Karma hiếu khách thế nào. Tuy nhiên điều đấy cũng không lạ gì đối với hai vị khách đây, chỉ là Maehara thấy lạ, Chiba lúc nào cũng đi sau Karma mà sao hôm nay lại ra đây đón hắn và Tử tước. Hắn đi tới không giấu vẻ tò mò, khoác tay Chiba hỏi.
- Sao hôm nay không đi cạch hoàng tử nữa vậy ???
Chiba nghiêm túc gỡ tay vị Bá tước, nói.
- Hoàng tử đã bố trí người khác rồi, thưa ngài Bá tước.
- Ồ, ai thế nhỉ ??? - Maehara nghe vậy, đáp lại với vẻ hóng hớt, Isogai bước theo tới cùng cười ôn nhu mà tiếp lời.
- Vào trong thì sẽ biết mà.
Chiba cũng không nói, rồi dẫn hai người đến khu vườn.
Lúc này, Karma đang nhìn "giai nhân" từ xa đang làm việc. Ánh mắt 'tham lam' của hắn quét từ trên xuống dưới. Nhưng suy nghĩ bậy bạ liên đến trong đầu hắn, nhưng nhanh chóng bị dập tắt ngay. Hắn thích người ta, chứ người ta đâu có thích hắn.
Đổi tách trà nóng rồi đặt xuống bàn cho Karma, Nagisa lúc này mới lén nhìn hắn, mặc dù cậu biết, đây là phạm lỗi. Nhận thấy Nagisa lén nhìn mình mà Karma cũng chiều ý mà nhìn lại, hai ánh mắt giao nhau nhẹ nhàng, một màu hường phấn đâu đây làm cả hai người thấy.....lúng túng.
Một cơn gió nhẹ làm những cánh hồng bay lên, làm cho khung cảnh càng thêm [lãng mạng]. Trùng hợp thay, Chiba đã đưa Bá tước Maehara và Tử tước Isogai tới khu vườn, vừa vặn chứng kiến tất cả. Chiba nhìn vậy đành ho nhẹ một tiếng tuy vậy cũng đủ làm Nagisa giật mình, Chiba cùng ngài Bá tước, Tử tước bước vào...
----
Đã cố gắng rất nhiều. Ủng hộ mình bằng cách Vote + bình luận nha :)
- Lia -

[ BL ] [ King và nữ hoàng ] Hoàng tử bá đạo và "nàng" hầu dễ thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ