Hi readers! Denelete ko po yung Una. Inedit ko po to. Sana po Basahin niyo. At Ivote na rin. Thanks :)))
------------------------------------
Starla's P.O.V*Krrrrrrriiiiiiinnnnnnggggg*
Inoff ko na ang alarm-clock ko na ring ng ring. My ghad, 7am palang. 9:30 pasok ko. Super aga ko nagising for the first time.
Bumangon na ko para maghanda kahit maaga pa. Baka mapagalitan nanaman ako ni yaya at isumbong ako ki mommy.
Naligo, Nagayos at mas lalo pang nagpaganda. Syempre maganda na ko kailangan mas lalo pa kong gumanda. Kahit sobrang ganda at sexy ko, di ko naman hahayaan na may pumorma saken dahil siguradong basted na sila. Cause I hate boys. They're all stupid for hurting the innocent heart of every girl. Pano ko alam yun? Easy question, because base on my experience. Not that once but twice. My first love, and my dad. They're all a big fat liar.
Anyway readers, di pa pala ko nagpapakilala. I'm Starla Monick Vasquez. 19 years old. Currently taking up Business Administration major in Management. The daughter of the president of Vasquez Incorporation. And the future owner of my University, the Vasquez University in short V.U.
Pagkatapos kong gawin lahat ng maaaring gawin. I went down then nakita ko ang parents Kong nakangiting naguusap. As if my dad is really loves my mother. He's just good in pretending. That's why I hate him even more.
"Goodmorning Mom" Nakangiti kong bati. Nilapitan ko si mommy then I kissed her on the cheeks. I just ignored my father. He didn't care after all. Umupo na lang ako at kumain ng breakfast. Sila mommy at daddy lang ang naguusap about businesses. Well I don't care. Pagkatapos kong kumain, humalik na ko kay mommy para makapagpaalam.
"Bye mom" Nakangiti kong paalam kay mommy. "Bye baby, take care and be good girl" Nakangiti ding paalam ni mommy saken. "I will mom" Aalis na sana ko ng magsalita ang aking magaling na ama. "Goodluck to your first day of school la" Aniya. He called me La short for Starla. Dapat nga Star pero ayaw niya dahil nung bata daw ako, sabi ko sakanya yun daw ang itawag nya saken. Pero wala na kong pakealam nyan. I looked to him straightly. At tumango. Even I hate him. I still have a little respect for him. Tiningnan ko na lang si mommy na nakasimangot.
Walang alam si mommy na niloloko lang kami ni dad. Ang alam niya lang may Misunderstanding kami. Tinatanong nya saken yun kung ano, pero di ko sinasagot. Kaya hinayaan nya na lang ako. I love my mom so much. She's so kind and naive.
Umalis na lang ako at pumunta sa school. Naglakad lakad lang ako sa may corridor dahil wala pa naman akong pasok.
"Star!!!!" May narinig akong tumawag sakin. Alam ko kung kaninong boses. That's my bestfriend's voice. Lumingon ako para makita sya then I saw her walking to my direction. Ghad, I missed my bestfriend.
Dali Dali ko syang nilapitan at yinakap. "Hello Katya, I miss you best friend" Nakangiti kong sabi. Mas lalong sumeksi ang aking bff.
"I miss you too best friend" Aniya then she hug me again. Btw, She's Katya Lopez. The heiress of one of the Famous Clothing Line. The Lopez CL. Sya ang nagiisang bestfriend ko.
"Anyways, How's your summer? Isn't amazing?" Nakangisi niya tanong. Hay nako' Naalala ko na naman yung bwiset na lalake sa Jeju Island. Ang yabang, at sobrang playboy!
"tss, pinaalala mo pa. I hate my summer days at Korea" Aniya ko. Ngumisi na ang ulit si Katya. Nakakainis naman oh!
"why? what happened?" tanong nya. Nagkibit balikat na lang ako.
"Secret"
I smirked. Then I walked away.
---------------------------------
Please read, vote, comment and share! Thank you po :))P.S: Si Starla po yung nasa picture sa gilid :)))
-babeeeyyyy
BINABASA MO ANG
Ms. Man-hater meets Mr. Playboy
RomanceWhat if, Ms. Man-hater meets Mr. Playboy? Magiging compatible ba sila sa isa't-isa? What if, Ms. Man-hater fell inlove to Mr. Playboy? There are many questions starts of WHAT IF. How can we able to answer that WHAT IFS. If we don't know the whole...