17

293 8 812
                                    



"Oh, c'mon Trevor!" I shouted pa habang tumatakbo ako papunta sa kung saan nandoon ang mga kayaks, he's so bagal kasi. He's like pagong, so slow.


"'Wag tumakbo," he said pa and wiped his sweat. "Hinihingal na agad ako," he said pa at bahagyang nagbend habang nakahold siya sa knees niya.


"Tsk," I said naman and crossed my arms. "Ano ba come on na, baka maubusan tayo ng kayak!" I shouted pa kaya he shut his eyes and sighed before running towards me. When he reached sa kinatatayuan ko tatakbo n asana ako ulit but he held my hand.


"Teka lang, wait," he said and breathe. "Kalmahan mo lang baby girl," he said pa and stood straight. Nagtaka ako when he placed his hands on my shoulders again. "Picture lang, hindi ko ipopost," he said naman and smiled.


I licked my lower naman and stared at him kaya binaba niya agad ang phone niya. "Tara na nga," he said naman and chuckled. Hihilahin niya na sana ako paalis pero I stood still. "Bakit?" he asked me.


"Um," I said naman and smiled. "Let's take picture," sabi ko pa kaya agad na nagbrighten ang face niya. He immediately placed his hands on my shoulder and tinapat sa amin ang phone niya.


"Smile," he said naman. I bit my lip and smiled in his camera naman. "Ooh, cute," he said pa and smiled. "Isa pa, pout naman," he said and medyo bumaba para magkasing level ang face namin.


"Say 'I love you,'" he said pa kaya natawa ako. "Sige na, baby girl nangangalay na kamay ko," he said pa. "Game, say I love you!" he shouted pa.


"I love you," we both said and natigilan ako when he kissed me before he clicked the capture button. Tinulak ko siya and he just chuckled naman. I glared at him pa kasi feeling ko sobrang red na ng face ko because of what he did.


We continued running nalang papunta doon sa kung nasaan 'yung mga kayaks. Nag aasaran pa kami while running he's so annoying kasi.


"Alcyone Wave Ecthelion," I said naman doon sa nagmamanage nung mga kayaks and para naman siyang nataranta after he heard me mention Kuya Cyon's name.


"What do you want, Miss?" he asked me pa. He pointed different kayaks but I chose the transparent ones. Naglakad lang kami and pinasuot kami ng life vest for safety of course. I can see how excited Trevor is and so am I.


He was sitting sa back part ng kayak and I was in front of him. We're both holding an oar para mas mabilis ang pagpropel namin. I took my phone naman to take some pictures of the beach habang hindi pa kami total naandar.


"Whoo!" Trevor shouted naman habang nagpapaddle. He looks so energetic. "Ang ganda rito," I heard him say pa.


"Look," sabi ko pa and pointed the fishes swimming under our boat. Since transparent nga ang kayak namin ay we can clearly see kung ano 'yung nasa paligid namin lalo na at sobrang clear pa ng water kaya it's so visible.


We took photos naman because Trevor said naman na it's remembrance lang and promised not to share it with others. After namin magsawa sa kayak ay we walked lang sa shore habang pinapanood ang beach, he was holding my hand the whole time.

Balancing The Trials Of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon