Mew's PoV
Alam kung mahirap pero nakakabuti narin ito para kay Gulf . Alam kung wala pa naman siyang nararamdaman para sakin ako lang tong patay na patay sa kanya kaya mas mabuti nayong tumigil ako kasi baka darating ang araw na kapag mahulog siya sakin at yong din ang araw na mawawala na ako natatakot akong iwan siya pero mapaglaro ang tadhana hindi natin alam ang susunod na mangyayari .
Tumingin ako kay Gulf nahulog ang hawak hawak niyang kutsara ,did I shock him?
"Gulf?" Tawag ko sa kanya. Tumingin naman ito ng diretso sa akin . Bakas sa mukha niya ang disappointment at upset.
Unti unti siyang lumapit sa akin at napaatras naman ako sa pagkakaupo ko.
"What did you say?" Tanong niya halatang hindi pa nakaproseso sa isipan niya ang mga sinabi ko.
"I-I w-will stop chasing you" umiwas ko ng tingin sa kanya.
"Are you sure?" Tanong niya ayaw ko man pero dapat ko itong gawin.
Tumango nalang ako ,dali dali siyang tumayo at umalis pero hinawakan ko muna kamay niya.
Tumingin siya sakin kita ko yong ngiti sa mga labi niya . Maybe he thought na pipigilan ko siya but no sa huling sandali I want to hold his hands at pagkatapos ay binitawan ko na ito . I don't want to look at his face . After kung bitawan siya ay lumakad na ito papalabas.
"You're doing right Mew" napatingin ako sa lalaki na papalapit sa akin.
Hindi na ako umimik pa masakit para sakin ito kaya tumayo ako at pumasok sa kuwarto ko . Wala ako sa mood makipagusap ngayon.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Gulf's PoV
"He is a bastard!!! I hate him!!!!" Sigaw ko ,napatingin sakin ang mga taong nasa paligid ko but I don't care.
Galit ang namomoo sakin ngayon ano bang rason niya kung bakit siya nagkaganun dahil ba sa nangyari kahapon. Kung alam ko lang na mangyari yon di sana hindi ko iyon pinagawa sa kanya.
~~~~~~~~~~~~~~~
"Good morning guys" bati ni Gun,
"Good morning" bati naman ni Saint,sabay silang nakarating ni Gun dito sa pwesto namin.
"Oh Gulf ba't parang badtrip ka pinagalitan ka ba ng dad mo" tanong ni Gun sakin .
"No" sagot ko wala ako sa mood makipag usap.
"Oh nga pala san ka kahapon hah? Bat ka nawala si Win nalang yong nakabalik ikaw wala tinanong namin si Win pero di sumagot" tanong ni Mild ,Tiningnan ko si Win naglalaro lang ito sa phone niya.
"Wala ka na don" ayaw kung sabihin sa kanila ang nangyari kahapon pasalamat narin ako kay Win na di niya sinabi kung san ako pumunta kahapon.
"Okay ka lang ba Gulf" tanong ni Saint
"I'm fine nothing to worry about"
"Oh Zee" tawag ni Saint kay Zee lumapit naman ito sa pwesto namin.
"Hi" bati nito .
"Nasan si Mew" tanong ni Gun.
"Paparating na" sagot naman ni Zee.
"Oh yon si Mew" tinuro ni Gun si Mew na naglalakad . Seeing him ay nabubuo na araw ko pero dahil sa sinabi niya kahapon ay namoo galit ko sa kanya.
Mas namulat ako ng may babae na lumapit sa kanya.
"Oh whose that girl" tanong ni Gun.
Napakunot noo ako ng may ibinigay ang girl sa kanya at ang gago ngumingiti pa . Ito ba ang dahilan kaya ayaw na niya sakin . Well let me tell you Mew hindi ako basta basta kung ano ang akin ay akin.
BINABASA MO ANG
Let Me Love You
FanfictionPROLOGUE Love is full of pain and sacrifices sa dalawang taong nagmamahalan meron nagpaparaya at meron ding pride ang inuuna minsan kapag may mga bagay na Hindi nagkakaintindihian dinadaan sa mabuting usapan pano Kaya if the one who truly you've tr...