Taylor's POV
We're heading to our house, with my bestfriends. We are living independently, we have our own business, even if we are too young for that.
I am Taylor Alexandria Reverie. 19 years of age. I am the leader of the so called 'Queens' in our school.
"Taylor, what are you thinking hmm?" sambit ni Emery sa akin.
She's one of my bestfriends, and one of the Queens, together with Athara and Margareth.
"I'm just thinking what if we transfer to a new school?"
"Woah! Gusto ko yan! nagsasawa na ako sa school niyo Taylor eh!" reklamo ni Marga na nakasimangot pa.
"I agree gusto ko rin makaranas ng bagong environment. Nakakasawa nang maging Queen ng Reverie A."
I agree, paulit-ulit na lang kasi. New school year na rin naman, next week na yung pasukan, so we have to prepare already.
Reverie Academy is owned by my parents. Alam iyon ng buong academy so they treat us like their queens.
Tuwing umaga, pagpasok namin ay magsisigawan na sila. Not to brag anything but we really look like a queen. Our beauty is beyond beautiful, thay say.
"Alright I'll tell my mom. Athara, can you find a new school for us? Yung thrilling sana, masyadong boring ang buhay natin" tumango si Athara bilang pagsagot sa akin.
Inilabas niya ang ipad niya. She really is a geek when it turns to computers, gadgets or any technology.
While si Emery ay into guns, si Marga ay sa mga swords, and archery is my thing.
Since we were child, magkakasama na kami. Our moms and dads are bestfriends. Pare-pareho kaming pumasok sa isang bagay na bilang lang ang nakakaalam.
Ang Underground Empire Society ay lugar kung saan namumuno ang mga gangsters, high class gangsters, by title and by skills.
Guess what? because of our boredom, we chose to enter that empire.
Our skills and tactics are the reason why we are now on the first rank gangsters. "Bloody Queens"
We have no leader kasi wala lang. Mas gusto namin na ganito lang, may sarili kaming mga specialization or unique skills.
"Hey look at this" she show us a hologram of what's on her ipad.
"This is Elite High. Pinag-uusapan ito ngayon sa UES, may nangyayaring serial murders and what strange is walang investigation ang nagyayari. It seems like hinahayaan lang"
"Sa wakas! may mangyayari na ring bago sa mga buhay natin" sigaw ni Emery
Tumawa na lang kami sa ka-hyper-an niya. Ilang minuto lang ay nakarating na rin kami sa bahay namin.
Modern house ito na sakto lang ang laki para sa amin. We have our own rooms designed by Athara's mom. They are into technologies so hindi lang basta-basta ang mga gamit dito sa bahay.
May high security system ang buong bahay. Kapag hindi registered ang fingerprints mo at humawak ka sa doorknob ay mag-aalarm ito. Ganon rin sa mga rooms namin
"I'll cook for our dinner, tawagin ko kayo kapag kakain na" Marga said.
Si Marga yung nagluluto dito sa bahay, sometimes we help her pero sa dishes na kami. Baka raw wala kaming makain kapag kaming tatlo ang nagluto.
Umakyat na ako sa kwarto, si Athara at Emery ay nasa sala dahil manonood raw sila.
Nagpalit ako ng damit at kinuha ang phone ko. Kakausapin ko si mom tungkol sa paglipat namin ng school.
"Yes sweetie?" I heard her say.
"Hi mom, we decided to transfer to a new school" I said
"Oh is that so? it's fine with me. I'll tell your dad. I'll fix your papers so basta na lang kayo papasok next week"
"Okay mom, I'll send the name of the school later. Kasama ko sila Athara sa school"
"Alright sweetie, I'll have to go now. Your dad is calling me hihi" she said and pinatay na.
Kahit kailan talaga, when it comes to businees things she's really scary. Her seriousness and coldness to their employers, pero kapag si dad na ay nagiging isip-bata siya psh.
Isa ang Reverie's sa top companies sa iba't-ibansa kaya sikat talaga ang surname namin. Ganon rin sa girls, iba't-ibang klase ang business namin pero pare-parehong malalaking company.
"Alex! We're going to eat na daw" narining ko si Emery sa labas ng pinto.
Pagbaba namin ay nakaready na ang mga plato kaya naupo na kami.
"Nagpaalam na ba kayo?" tanong ko sa kanila
"Yes! pumayag sila mom kaya on the process na ang papers" Emery said
"Me too! Excited na ako hihi" nakangiting sambit ni Marga
"Nagpaalam na rin ako, I also told them na dorm school 'to. They said na gagawan nila ng paraan na magkakasama tayo sa isang room" excited na sambit ni Athara
Napangiti kaming lahat sa sinabi niya. Well knowing our families ay talagang magagawan nila ng paraan 'yon.
"Wait- gangster school siya diba? Are we gonna tell them that we're Bloody Queens?" Tanong ko sa kanila.
"Oo nga ano? what d'you think girls?" tanong rin ni Emery
"I suggest na h'wag na lang, baka magkagulo pa, pero we have to defend ourselves kapag nagkagulo" sambit ni Marga
"Yes, we have to be careful also sa mga galaw natin. Kapag nalaman nilang tayo ang Bloody Queens, baka magkaroon ng gang war dahil maraming gustong mawala tayo sa pwesto" dagdag pa ni Athara
Napatango ako sa mga sinabi nila. We are the first rank, maraming naghahangad na mapunta sa pwesto namin. Pero walang may kaya dahil sa lakas at galing namin pagdating sa pakikipaglaban.
*****
Sunday ngayon and bukas na ang start of classes. Inaayos na namin yung mga bagay na dadalhin namin. Yung isang maleta ko ay may laman na mga damit. Yung isa naman ay mga weapons ko. Hindi pwedeng wala dahil we need to protect ourselves.
Kasama sa damit namin ang gangster suits namin. Lahat kami nakablack leather jeans and white turtle neck. Pero ang mask and hair namin is our desired colors, may hair spray kami na nilalagay sa buhok to look naturally, thanks to Marga's invention. Mine's violet, kay Athara ay red, kay Emery ay green, and kay Marga ay blue.
Bumaba kaming lahat sa sala para mag-usap, may sasabihin daw si Athara tungkol sa UES.
"May nangyayaring kaguluhan sa UES and I think related ito sa Elite High" she said
"Let me guess, Master Uno told you to observed that academy" I said which she nodded in response.
Master Uno is our senior in UE, he's one of the former first rank ganster noon, ang Demons pero his members is still unknown. He also knows who we are behind our mask. Kasi siya ang nagtrained at nagpasok sa amin sa UES.
"I made a research about that school, as what I've said. That school is a gangster's lair. Pero hindi lahat ng naroon ay gangster and guess what--
Satanic 4 is also there" she said that made us all smirk.
They are the rank 2, na hindi kami matalo-talo tuwing may monthly execution. Nangyayari ito every 3 month para mabigyan ng chance na makuha ang higher ranks na gusto nila.
"It is really exciting huh" Emery said.
*****
E.H
BINABASA MO ANG
Mystery of Elite High
AcakElite High, the name itself ELITE. But there's more than that. There are secrets that you shouldn't know. You wanna know? Read me, I'll tell you.