[PHOEBE'S POV]
Mariin akong napapikit sa pagbalagbag nito sa mesa at handa pa akong pagbuhatan ng kamay pero isang kamay ang sumalag doon.
"Ano ba Dwayne! Kailan ka pa natutong makialam?!" Walang nangaahas na pumigitna at mykang nakakasanayan na nila ito.
Si Kim naman ay nasa likuran ko at halatang mga natatakot sa nangyayari.
"Ngayon lang, nakakarindi ka kasi, kalalaki mong tao, pero kung umasta ka, parang ang sarap mo nalang tirisin," aniya, nanginginig sa galit si Luke pero hindi nito magawang pagbuhatan ng kamay.
"Anong nagyayari dito?" napalingon kami kay Yveth.
Si Yveth, kanina ka pa jan ngayon ka lang mamamagitan?
"'Yan, 'yang babaeng 'yan!" Pandududro ni Luke sa 'kin na nasa likuran ni Dwayne.
"Bakit miss newbie? Ano na namang gulo 'to?"
Anong na naman?
Dwayne hissed and dragged me out of the canteen dahilan para lingunin ko siya na salubong ang kilay.
My brows furrowed.
What is he doing!
I tried to pull my hands off of him but his grip was too tight, dinarag ako nito hanggang makarating kami sa maliit nilang gubat.
Gusto ko itong singhalan pero tinatamad ako, seryoso lamang din niya akong tinignan.
"What do you need from me? " Tanong ko at lalong sumeryoso ang tingin niya sa akin, isang tinging puno ng galit na pilit kong nilabanan.
"Madami," his deep voice made me feel nervous, maging ang mamalim nitong tingin at ang pangangakaiti nito sa akin, pinakatitigan lamang niya ako ng mabuti bago ako nito iwan.
Hindi pa man nakakabawi sa nararamdaman ko ay agad na akong pumihit pabaalik ng canteen at nakaasalubong ko sila Kim.
"Phoebe," sambit nito sa pangalan ko.
"You okay?'' she asked, tumango naman ako at hinila na nila ako palabas ng canteen.
"Grabe ka ghurl sa tagal na naming nag aaral dito ngayon lang namin nakita si Dwayne na mamamagitan sa away ng may away arrruuuuyyy," panunukso nung Mikey.
Hindi ko iyon pinansin pero nanukso ang mga ito, sinubukan ko iwaksi ang mga agam-agam ko.
My heart crept with guilt nang mabalik tanaw ko ang dahilan mg pag-alis ko.
Dwayne.
[DWAYNE'S POV]
"Woiii bakit nag-ala superman ka? Gusto mo siya 'no?" pang aasar ni Wesley sa akin na sininghalan ko lamang.
"Aba, aba, ano 'yan ha, Dwayne Ullyces," pang-uusisa pa rin nila, they're annoying.
"Wala kayong alam," I pursed my lips, anger started to invade my heart.
We met again huh.
Patuloy pa rin sa pag-aasaran ang dalawa sa likuran ko dahil sa ginawa ko pero hindi ko sila pinapansin.
"Dwayne," mariin akong napapikit dahil sa tumawag sa pangalan ko, inis kong tinignan ito pero yumuko lamang.
"Are you okay?" tanong niya sa akin,
"Umalis ka, ayaw kitang makita," nakita ko kung paano ito napasinghap ng mahina, kasabay ng bahagyang pagkalukot ng hawak nitong papel, alam kong nasaktan ito, but I no longer care.
"Anong ginawa ni Louan sayo?" mahina niyang tanong, pinakatitigan ko lamang siya.
"Hindi si Louan 'yon," natatatawang salo ni Wesley, dahil alam naman ng mga ito na hindi na ako sasagot pa.
BINABASA MO ANG
SHE'S MINE, MINE ALONE [COMPLETED]✓ [Under Revision & Editing]
Random[COMPLETED] No one dare to take what's mine, because She's Mine, Mine Alone! ~Dwayne Nizjizono~