Dedicated to EUNICE_NW[Phoebe's Pov]
Gaya ng napag-usapan, ngayon na ako papasok.
Wala na akong problema dahil maaga ang pagkakaprocess ng paglipat ko sa paaralang ito, I already had my schedule, same course with Louan.
20 minutes of driving nandito na ako, lumabas na ako ng ng kotse suot ang uniform na kinaiinisan ko, I really hate the style because its too short, the skirt is above the knee but I have no choice but to wear this f*ckin' uniform.
Marami akong naririnig na bulung bulungan at mga taong nakatingin sakin.
"Yan 'yung nakaaway ni Luke sa canteen last week,"
"Tss Louan," I hissed to myself.
"She looks different now, you think?"
Paanong hindi, eh hindi naman ako si Louan.
Agad akong dumeretso ng dean's office, I knocked before opening the door.
"Ohw ikaw na siguro yung kambal ni Louan Forteza?" bungad ng Principal kaya tumango naman ako.
"Come with me," agad nga akomg sumunod sa kung saan man niya aki dadalhin.
Sumunod ako sa kanya at umakyat kami sa mga hagdan hanggang makarating kami sa isa sa mga room, kumatok naman yung principal at pinagbuksan ng isang magandang guro, yes she's pretty.
"Ma'am Ludwig heto kapalit ni Louan Jade Forteza," miss Ludwig looked at us confusely.
"Siya na ang magpapaliwanag," aniya at umalis, attitude.
Taka namang tinignan ako ng guro, at talagang binubusisi ako.
"You look different," Mahina akong napabuntong-hininga.
"Hindi ho ako si Louan," I said, with respect.
"Owkeeyyy?" nawiwirdohang sagot niya.
"Come in and tell us what's going on," Sabi at binuksan ng malaki ang pinto at pumasok naman ako at nakita ko namang nandoon na ang lahat ata nagsimulang nagkaroon ng bulungan habang nakatingin sa akin nanatili lang akong nakatayo sa gilid.
"Why dont you come and sit Jade?" Tanong ng isa sa mga estudyante pero d ko naman kinibo at ang isa sa kanila ay napakasama ng tingin sakin.
"You have a new classmate," medyo hindi sigiradong aniya.
"I'm Phoebe Lyss Forteza, Louan's twin sister," maikli lamang na pagapakilala ko.
"Ahhh kaya pala parang may iba sa kanya,"
"Kaya pala hindi nagtataray eh,"
"Ano ba 'di niyo ba nahalata, kulot na brown ang buhok nung Jade eh look at her,"
Mga ilang bulungan na narinig ko.
"Have a sit miss Forteza," agad nga akong nagtungo sa bakanteng upuan.
"Natakot na ba ang kambal mo at lumipat na, dahil sa ginawa ko," anas ng lalaki habang nakalingon sa gawi ko.
"You must be the one who ruin her lunch, am I right?" Malamig kong tanong.
"Haha yeah, tsk tsk, aatras din pala," pabulong lamang iyon ngunit sapat para marinig ko dahil sa lapit ng distansya namin.
I smirked at him, "calling for back ups para lang bugbugin ang kapatid ko, psh, sounds so gay,"
Naikuyom nito ang kamao, gusto pa ata akong sugurin pero nagkibit-balikat na lamang ako, hindi ito magalaw dahil may guro sa harapan.
Miss Ludwig started the discussion pero ramdam ko pa rin ang antok at pagod mula sa pagbiyahe nung isang araw kaya napayuko ako sa mesa ko.
BINABASA MO ANG
SHE'S MINE, MINE ALONE [COMPLETED]✓ [Under Revision & Editing]
De Todo[COMPLETED] No one dare to take what's mine, because She's Mine, Mine Alone! ~Dwayne Nizjizono~