♥MINE♥ ►Part 1◄

25 2 0
                                    

♫♪You were in college working part-time waiting tables. Left a small town never looked back.♫♪

From the part na iniwan ko kayo, well not really, nung natapos yung pagke-kwento ko, we skip to this part, nakapasa ako, living in a dorm...and within two days, I'll be starting my first day of classes...so gumala muna ako, it's not really my thing pero kailangan..para alam ko kung saan yung:

-mga galaaan ng estudyante, para hindi naman ako mao-OP diba?

-malalapit na malls/ convenience stores just in case may kailanganin ako

-malapit na payphone, just in case...

-malapit na pwedeng magpa-Photo copy in case unavailable yung nasa Book Store ng school

........at higit sa lahat.....

-pinakmalapit na kainan sa school in case ayaw ko ng ulam sa canteen, better be safe than sorry, diba?

Ok so may kilala na ako dito actually, si Karen, my roommate, kung ako, hindi naggagala or anything, siya halatang laging nasa galaan, at magaling siyang sumayaw ha...but anyway, nagpasama ako sa kanya, and as expected, LAHAT alam niya, kahit yung mga pasikot-sikot sa mga eskinita...kaya ayun, kung saan-saan kami napadpad....nakakahilo pala talaga sa Maynila noh? -.-"

"Tara kain muna tayo sito, dito ka laging pupunta pag lunch mo ha? Sobrang sarap ng pagkain dito!" hinila niya ako papasok sa halos tagong carenderia...hindi gaanong karami yung tao kasi nga tago..at um-order kami ng kakainin namin...tapos....this..you won't believe this...

SA NILAKI-LAKI NG MUNDO, DITO KO SIYA NAKITA....SIYA, MY ONE & ONLY EX! SI THOMAS ALDRIN MANIEGO IIIKelangan laging buo ang pangalan? Edi "Tom"..ayaw niyo eh, basta yun nga! My Ghad! Bakit naman dito paaaaa!?

"Sofia?" OMG he remembers me!? How dare you! Nagmo-move on na nga ako eh, you know? -.-"

"Uhm, excuse me, and you are?" um-epal naman itong si Karen...

"Ako si Tom..." nakipag-kamayan pa siya kay Karen, eto naman si Karen tinanggap niya...

"Kaano-ano mo, Sofia?" ako naman ang tinanong ni Karen...

"Kaibi--" sasabihin ko na sana nang biglang sumingit si Tom...

"Boyfriend niya ako.." napatingin laming dalawa ni Karen sa kanya. Kapal ng mukha nitong sabihing boyfriend ko siya! Matapos mo kong iwan tapos magpapakilala ka bilang BOYFRIEND ko? Ayan tuloy, hinigit ko siya palabas...

"Teka nagta-trabaho pa ako!" sabi niya habang hinihla ko siya palabas...

"Oo, obvious naman eh, pero may tanong lang ako..bakit ka nagpakilalang boyfriend ko?"

"Bakit? Tayo naman ahh...di naman tayo nag-break diba?"

"Hindi nga tayo nag-break, but ever since you left me without a single word, I've called it off...you're now just a page of my life..."

"Eh bakit galit na galit ka? That means I still mean something to you.." kapa nito! Ang sakit kaya ng ginawa mo sa akin!

"Oo, meron pa'din, but I'm moving on.." hind na ako nag-deny "At kung pwede lang, stay out of my life forever!" pumasok ako sa loob, hinigit palabs si Karen, at tumuloy na sa dorm...

#DORM#

"Ay, galit na galit ka sa boyfriend mo te?" pag-uusisa ni Karen habang minamasahe yung kamay niya, napalakas ata yung higit ko eh...

"Hindi ko siya boyfriend..."

"Eh ano? MU?"

"Hays..."  sabihin ko na nga..."Ex ko siya..."

"OH MY GOD! I'm so sorry, dapat talaga hindi na kita dinala dun...sorry talaga..."

"hindi ok lang, wala ka namang kasalanan, basta hindi na lang talaga ako babalik dun...ayaw ko na siyang makita..."

"Ok, ok...well you could've told me sooner..."

"Di ko naman kasi alam na nandito siya eh..."

"Hmmm...sabagay, oh siya, aalis muna ako, since tapos nanaman yung pagiging tour guide ko sayo.."

"Saan ka pupunta?" kakalabas lang namin aalis nanaman?

"Secret. Babush!" and she slammed the door behind her, ako naman, since hindi pa ako kumakain, I got up and went downstairs, may carenderia naman sa baba ehh...after kong kumain, I went upstairs na, it's only 12:13....may kalahating araw pa ako...

Kaya hinalughog ko muna yung room namin, hindi yung mga gamit ni Karen ha..yung mga lugar lang ng kwarto namin like yung banyo, yung kama naming dalawa, I checked if the fan was ok, kung ok yung ilaw..kung may tubig sa banyo...then inayos ko na yung gamit ko...natapos ako ng mga 3:30..di pa din bumabalik si Karen..well whatever, I one of my books, then read it....sobrang damang-dama ko na to ha...parang kami lang ni Tom...kaso baliktad, yung lalaki ang inwan, yung babae ang lumipat..basta ganun na din yun....

║Mine (TOMIA)║Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon