"Này cậu không thấy mấy bức ảnh này tàn nhẫn sao?"
"Vì dù cậu có nhìn lại bao nhiêu lần cũng không quay lại được nữa."
————————
Jeno uể oải dọn dẹp lại nhà kho. Nếu không bị doạ sẽ cắt phần ăn tối thì còn lâu Jeno mới vác thân mình đến chỗ ẩm ướt hôi hám này. Ai biết đã bao lâu kể từ lần cuối nó được dọn chứ?Mùi ẩm mốc xộc vào khoang mũi khiến anh khó chịu hắt xì liên tục, mắt mũi mấy chốc đã đỏ ửng. Từng thùng hàng xếp cao chót được phủ đầy bụi và mạng nhện, các món đồ này đã bị lãng quên ở đây phải lâu lắm rồi đấy.
"Jaemin! Tớ phải tìm gì trong bãi chiến trường này?"
"Một hộp kỉ niệm cấp 3 của tớ. Nó sẽ giúp cậu nhớ gì đó trước buổi họp lớp ngày mai."Jeno nhìn đống đồ kia mà thở dài. Tìm được nó xong anh cũng lăn quay ra ốm chứ cũng chả lết thân đến đó mà họp lớp nổi.
Nhưng Jeno cũng rất tò mò về thời cấp 3 của mình. Vào lễ tốt nghiệp anh không may gặp tai nạn, ký ức đều mất sạch. Khi ấy Jaemin luôn ở bên chăm sóc, cố gắng giúp anh khôi phục đoạn ký ức bị mất nhưng cố đến mấy cũng chỉ nhớ được một đoạn hội thoại ngắn của ai đó mà anh không nhớ.
Trời đã chập choạng tối, Jeno mới xử lý xong được nhà kho kia. "Hộp kỉ niệm" mà Jaemin nói chỉ là chiếc hộp thiếc bé bị bụi bám dày, thậm chí còn phai màu.
"Jaemin, cậu nói cái này khôi phục lại trí nhớ cho tớ á?"
Jeno thân đầy mồ hôi bước vào, mặt mũi cũng lấm lem. Nhìn gương mặt nhăn nhó kia, Jaemin cười tươi đến nhéo nhéo cái má phính của Jeno.
"Cơm nước xong xuôi rồi, tắm rửa rồi xuống ăn nhanh lên."
"Dạ."Cả bàn tiệc gần như chỉ có mình Jeno ăn, Jaemin cứ liên tục ngồi xem xét cái hộp cũ kĩ kia.
"Tò mò thì mở ra xem trước đi." Jeno miệng đầy cơm nói.
"Phải tự Jeno mở chứ. Ăn nhanh lên rồi dọn dẹp nữa, tớ đi ngủ trước đây."Jaemin cứ thế bỏ đi để lại Jeno khó chịu dọn đống bát. Cái hộp đó có gì mà cứ úp úp mở mở thế? Mà lúc nấu ăn nhất định phải dùng nhiều chảo đến thế à?
Ngồi thư giãn trên sô pha, Jeno mới cầm chiếc hộp lên xem kĩ. Bụi quá nhưng do quá mệt nên Jeno cũng kệ. Một dòng chữ nổi được khắc trên chiếc hộp được phủ đầy bụi.
"NoMin..."Chữ cuối khá khó đọc vì bị móp, trông như bị ai đó đập vậy. Jeno lờ đi mà mở hộp.
Bên trong là một chiếc lọ đựng đầy sao, bên cạnh còn có một chiếc vòng nhỏ khắc dòng chữ: "NoMinRen"
Jeno tự hỏi dòng chữ kia có nghĩa là gì. No là Jeno, Min trong Jaemin vậy từ Ren là từ đâu? Đột nhiên lại có một giọng nói trong trẻo vang bên tai Jeno.
"Jeno cậu không có bạn thì tụi tớ sẽ là bạn của cậu! Đây là Jaemin còn tớ là...Jun..."
Jun? Hay Jeon? Jeno cố nhớ lại nhưng như một cơn gió thổi qua, câu nói kia cứ từ từ mờ dần. Tạm bỏ qua nó, Jeno cầm xấp ảnh được xếp dưới cùng. Các bức ảnh có mặt anh, Jaemin nhưng người cuối cùng luôn bị xé mất. Jeno tự hỏi người đó có phải người tên "Ren" trong chiếc vòng kia không?
BẠN ĐANG ĐỌC
project january_2021- PHỦI BỤI • FNTO Team
Fanfictổng hợp project tháng 1 của bọn mình!!!! hiện chúng mình còn dư 3 slot đayyyy