CHAPTER 4

28 1 0
                                    

Author's Note
_____________________________
Sorry ngayon lang ulit nakapag update, busy po si Author sa kanyang module, sana maintindihan ninyo. Thank You, Lovelots.
_____________________________
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
CHAPTER 4

JUDE POV

Kringggg kringggg kringggg*

Nagising ako sa alarm clock ko, kaya agad akong bumangon pero ayaw kong pumasok dahil kay Paulo. Haysttt hindi naman ako tinatamad pero ako ay kinakabahan kase feeling ko may pinaplano si tukmol (Paulo) at feeling ko may masama siyang gagawin.



_______________



So nandito ako ngayon sa kusina na lutang nagtitimpla ng milo. So pumasok naman sa aking isipan ang sinabi ni Paulo.

Ok.....good luck then

Ok.....good luck then

Ok.....good luck then

Ok.....good luck then

Feeling ko talaga may masamang mangyayaring masama HUHUHU tangina papasok na lang ako sa school, ay hindi na pala ayaw kong pumasok baka may mangyaring masama.



_______________



Ok, nandito na ako sa harap ng school at nagdadalawang isip ako kung papasok ako o hindi nalang. Hayst bakit naman ganito. Hayst papasok nalang ako dahil may quiz mamaya sa Calculus at terror pa naman yung teacher namin tapos ang hirap pa, napapaisip nalang ako kung bakit ba Stem ang kinuha kong strand nakakaputa parang araw-araw sumasakit ang ulo ko dahil sa strand na ito. Sana ol sa mga kaklase kong matatalino sa math, ako kase ang hina ko sa math pero im good at essay char HAHAHA.

Kasalukuyan akong naglalakad nang biglang may bumato sa akin ng papel. Pagtingin ko sa likod ko may mga kapwa studyante akong nakita naglalakad papasok sa loob. Hayst sino kaya yun. So naglakad nanaman ako at may punyetang bumato nanaman sa akin ng papel puta.

"HOY SINO ANG BUMATO SA AKIN?!!!" sigaw ko

Pero walang pumansin sa akin, sino kaya yun. Dahil sa inis ko ay agad akong umalis at naglakad nang mabilis para marating ang aking destinasyon. Pero may bumato sa akin ng water baloon!!!!

"SINONG BUMATO SA AKIN!!!!!"

"Ako" saad ng nasa likod kong tao at nabigla ako kung sino. Walang iba kundi si Tukmol.

"HOY TUKMOL KA KUNG WALA KANG MAGAWA SA BUHAY, WAG MO AKONG IDAMAY AT PAGTRIPAN PUTA KA, ANO BANG PROBLEMA MO?!!!"

"Hey babe may regla ka ba?" sabay ngisi.

Huh? Babe? Ayy puta ARGHHHHHHH

"HOY TUKMOL KA ANONG BABE PINAGSASABI MO AHHH, PUTA KA HUWAG MO AKONG PAGTRIPAN PUTA!!"

Hindi ko napansin marami palang chismosang studyante ang nanonood sa amin.

"HOY ANONG TINGIN TINGIN NINYO, MGA CHISMOSA!!!!"

At dahil sa inis ay deretso nalang akong pumunta sa csa locker ko para kunin ang extra kong uniform doon at pagkatapos kong kinuha ay dumiretso ako sa cr para magpalet.


________________


Pagkadating ko sa classroom ay pinagtitinginan ako ng mga classmate ko. Problema ng mga to.

"Ghorl si Jude ata new target ni Papa Paulo" Girl no. 1

"Yes ghorl, nagsimula na siya kanina" Girl no. 2

Hayst ang daming chismosa. So nandito na ako sa room at wala pa si Maam. Nasaan kaya si Luke? Baka nalate. Hayaan na natin siya naka late nga siya. May taong lumapit sa akin. Parang familiar siya? Aha siya yung tinulungan ko kahapon.

"Hi Jude, ako nga pala si Shawn, yung tinulungan mo kahapon" saad niya

"Oh nice to meet you Shawn, bakit ka nga pala naparito" saad ko

"Hmmm gusto ko lang sana magpasalamat sa ginawa mo, panigurado kung hindi mo ako pinagtanggol siguro puno na ako ng pasa sa katawan" sabi niya

"Tama ka ang yabang kasi yung lalaking yun akala mo kung sino, teka parang bago ka lang dito ah?"

"Ahh oo tranferee ako"

"Ahh, magkaibigan na tayo ahh"

"S-sige"

"YEYYY!" nagagalak kong sigaw

"Ohh bakit ka sumisigaw" saad ni Luke na kakarating lang.

"Because I have new friend. Shawn this is Luke, Luke this is Shawn"

"Oh hi Shawn" saad ni Luke. Habang si Shawn ay nakatulala lang.

"Hoy Shawn hi daw" pag-agaw ko sakanya ng pansin

"H-he-hello" saad ni Shawn

"Oh bakit ka nabubulol" tanong ko

"Ohh you look familiar?" si Luke

"Siya yung tinulungan ko kahapon" ako

"Ahhh I see" Luke

"Teka bakit ka late?"

"Napuyat lang"

"Ahh sige"

At eksaktong dumating na si Maam.

Discuss, discuss, recess

Yey recess na. So ngayon papunta na kami sa Cafeteria kasama ko si na Shawn at Luke. Habang naglalakad kami, nadapa ako

"PUTAAAA OUCH AHHH!!!"

Ay puta may tumatawa pa kaya tinignan ko kung sino ang putagris na tumatawa at puta si Tukmol na naman!!

"HOY TUKMOL KANINA KA PANG UMAGA AHH!!" sigaw ko

"So what?" si Tukmol

"ANONG SO WHAT KA DIYAN PUTA KA"

Ningisihan niya lang ako tsaka tinalikuran pero hindi ako makakapayag na ganun ganun na lang yun kaya sinipa ko siya kaya nadapa HAHAHAHAHA.

"WHAT THE FUCK!!!!" sigaw ni Tukmol

Ngumisi lang ako

"HOW DARE YOU TO DO THAT?!!!!" si Tukmol

"DESERVE MO YAN GAGO" saad ko bago ko siya tinalikuran at pumunta sa cafeteria.

_______________



Cafeteria




Pagkapasok ko palang ng cafeteria sumalubong sa akin ang mga mata ng kapwa kong studyante.

"Shit ang tapang niya ghorl, akala mo naman kung sino" Chismosa no. 1

"Kaya nga ghorl, wala siyang hiya, anak ba naman ng may-ari ng school kinakalaban" Chismosa no. 2

"For sure, iiyak yan kapag gumanti nang malala si Paulo" Chismosa no. 3

"Yes ghorl" Chismosa no. 1

"J-jude m-mag-ingat ka kay P-paulo" si Shawn

"Baka siya ang mag-ingat sa akin" matapang kong sagot

"Pero mag-ingat grabe kung mambully yun" si Luke

"Hindi ako magpapabully sakanya, eto ang gusto niyang laro edi sabayan ko"

Hindi ako papayag na inaapi-api lang ako, kaya lalabanan ko siya hanggang sa matalo ko siya











.


Itutuloy..........


(A/N: Sorry kung medyo lame yung chapter)

Vote | Comment | Follow Me
Thank You for Reading
Lovelotssss

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 18, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mahal Kita Noon Pa Man Hanggang Ngayon (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon