ASHLEY
Humiga ako sa kama at inilagay ang nerve gear sa aking ulo. Hindi ko maintindihan ang sarili ko dahil nakararamdam ako ng pinaghalong excitement at kaba.
"Game Start!" pagsabi ko no'n ay unti-unting nagputi ang paligid. Isang magandang babae ang nagpakita sa harapan ko.
"Welcome to Amellaris: Virtual Battle!" Ang sabi nito. "Please enter the required information to continue"
Pagkasabi niya no,n ay isang malaking digital form ang nagpakita sa harap ko. May lumitaw din na isang keyboard. Parehas itong hologram dahil nakalutang ito sa ere.
Sinagutan ko naman ang form.
----
□Male ■Female
Full Name: Ashley Kristin Alejandro
Code Name: ___________
Date of Birth: 03/08/2014
User's Address: 111 Oakwood St., **** City
E-Mail: ashleykristinalejandro****.com
Contact Number: 0932456435X
----
Bago ko maipasa ito ay napatingin ako do'n sa aking nilaktawan .
'Hmmm... Ashley nalang siguro'
Tinype ko ito sa hologram keyboard pero may lumabas lang na,
----
Invalid! Please enter a different name!
----
'Ah, bawal ata ilagay ang totoong pangalan as code name...'
Napa-isip naman ako. Gusto ko yung kahit na pambabae yung pangalan, malakas pa rin yung dating. Maya-maya lang ay may nagpop na pangalan sa utak ko
----
□Male ■Female
Full Name: Ashley Kristin Alejandro
Code Name: Selena
Date of Birth: 03/08/2014
User's Address: 111 Oakwood St., **** City
E-Mail: ashleykristinhalejandro****.com
Contact Number: 0932456435X
----
"Ay, bakit walang password? Ang pagkaka-alam ko dapat may mga password ang mga larong katulad nito" nagulat ako ng biglang magsalita yung babae sa harapan ko.
"Don't worry, player. We have already recorded your voice recognition a while ago. When a different player logged in in your nerve gear, your account will be logged out automatically."
"Ah! So nirecord na nila yung boses ko kanina nung sinabi ko yung 'Game Start!'" ang high-tech na talaga ng mundo ngayon. Bago ko pindutin and confirm button ay may nagpop na isa pang form. Ang Terms and Conditions. Binasa ko muna ito.
----
Do you agree with the Terms and Conditions?
■Yes □ No----
CONFIRM REGISTRATION?
REGISTRATION CONFIRMED!
Registration processing...
■□□□25%
■■□□50%
■■■□75%
■■■■ 100%
Registration has been processed successfully!
----
Nagsalita yung babae, "Welcome to Amellaris, Selena! To officially start your adventure, please create your avatar."May nagpakita sa harapan ko na isang babaeng naka-two piece. Gagsti, magkaka-boobs na ako!
Syempre, binihisan ko muna siya. Binago ko pa siya pero I made sure na malaki pa rin ang pagkakahawig namin. Boobs at height lang ang dinagdagan ko ng konti, hehe.
----
CONFIRM AVATAR?
AVATAR CONFIRMED!
----
"What a nice avatar you got there, Selena! Are you ready for your new life?"
Naexcite ako bigla, "Ready na!"
"Alright then. Selena, your adventure will now officially start!" Unti unting nagliwanag ang buong paligid na nagpasilaw sa akin.
"Goodluck, player!"
AMELLARIS by MARAHUYO
DISCLAIMERS:
1. This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
2. Ang mga makikitang larawan sa librong ito ay hindi ko pagmamay-ari kaya't binibigay ko ang credits sa mga tunay na nagmamay-ari nito.
SOON!
BINABASA MO ANG
Amellaris: Virtual Battle
Ficção CientíficaBy the year 2035... Ako si Ashley Alejandro, 21 years old. Wala akong pakielam kung hindi niyo ako paniwalaan pero hindi talaga ako gamer. Ang tinutukoy ko ay yung mga hardcore gamers. Alam kong weird 'yon kasi sa taon na 2035, marami nang nagbago...