Hi guys!! I missed you!! Sorry antagal ko hindi nag-ud. Sobrang daming gawain eh. Baka isa lang din ma-ud ko today kasi aayusin ko pa research namin. Sana maintindihan nyo guys. Love youuuu
~♡~
ION'S POVShe's mine again. Wala nang makakaagaw sa asawa ko 'no. Dalawang beses na kaming kasal, doble kandado para sure na walang kawala. (Ang lala nung doble kandado Hayon ahh!! ~ Author)
Buti na yung sure. Baka may umeksena pang mangaagaw eh.
Ayon na nga, kasal na ulit kami ni babe. Sa totoo lang, bored na ako ngayon dito sa reception. Anong oras ba matatapos 'to? (Hoy Hayon!! Di pa nga nagsisimula eh ~ Author) Gusto ko na mag-honeymoon para masundan na namin si Tine. (Ayeeeeen.. Yun pala ang nais ~ Author)
Kung alam nyo lang kung gaano ako kaakit na akit sa misis ko. Kung wala nga lang siguro kaming kasama, baka kanina ko pang nadale 'to. (Tiis lang Ion, magagawa mo yan mamaya ~ Author) Antagal kasi magsimula ng event na 'to eh, lalo pang pinatatagal ng mc.
Ion: Babe, anong oras ba matatapos 'to?
Vice: Gabi? Ewan. Sa tingin ko, pag malapit na mag-gabi
Ion: Ang tagal naman.
Vice: Bakit ba? Ano ba pupuntahan mo or gagawin?
Ion: Gusto mo malaman?
Ngumiti ako sa kanya ng nakakaloko at sinabayan ko pa ng pagtataas baba ng kilay ko. Pagkatapos ay kinagat ko ang labi ko sabay kindat sa kanya.
Vice: Parang timang 'to!! Saan nga? Ano gagawin mo?
Slow naman ni misis!!! Lalo tuloy tumaas excitement ko.
Lumapit ako sa kanya at bumulong
Ion: Saan pa ba misis ko? Malamang sa honeymoon natin. Anong gagawin? Alam mo na yun!!
Binulong ko ang mga salitang iyon sa pinakasexy na way para mas ramdam. Hahahaha.. Para syang kamatis ngayon sa sobrang pula ng mukha nya.
Pulang pula pa din sya nang tawagin na kami ng mc.
Mc: Please welcome, Mr. and Mrs. Perez!!!
Paglabas namin ay napansin agad ng mc ang mapulang mukha ni babe.
Mc: Hindi ata sanay sa ganito ang bride natin. Pulang-pula sya siguro dahil sa hiya o may ginawa si mister. Ikaw sir ha, mamaya na. Hindi ata nakatiis yung groom natin.
Nagtawanan naman ang mga tao pero lalong namula si babe.. Hahahaha
Vice: Ikaw kasi ehhh
Ion: Naeexcite lang ako babe
Para kaming may sariling mundo na nagbubulungan habang nagpapatuloy ang reception
Vice: Tama na nga yan babe. May reception pa.
Ion: Ang tagal kasi eh
Vice: Bahala ka jan. Makikinig na lang ako
Pagkatapos nyang sabihin iyon ay hindi na nya ako pinansin.
Mc: Now, may I call the friends and family of the newlyweds to deliver their precious message.
Pumunta naman agad si kuys Jhong dito sa unahan para magbigay ng mensahe para sa aming mag-asawa.
Jhong: Kuys Ion, sayo muna ako may message ha. Una, wag na wag kang mag-seselos sakin. Itong mukhang 'to, pinagseselosan mo? Oo mas gwapo ako sayo pero hindi kami talo ni cutiepie. Tropa lang yan ano ka ba.
Nagtawanan ang mga tao sa pinagsasabi ni kuys pero hindi ko talaga alam kung bakit nagseselos ako kapag tinatawag sya ni babe na cutiepie. Bakit kasi may cs pa? Tropa lang diba? Hayss, nagseselos na naman ata ako.
Hinawakan ni babe ang kamay ko. Nakaramdam ata si babe na nag-seselos na ako. Kahit anong tampo talaga nitong babe ko, kapag alam nyang nagseselos ako, ibababa nya ang pridde nya. Buti pala, nagselos ako, at least pinapansin na nya ako.
Hinawakan ko na lang ang ulo nya para mahalikan ko sya. Forehead kiss lang muna. Baka hindi na ako pahalikin mamaya sa lips.
Jhong: Ayun oh. Naglandian pa. Hoy, makinig kayo sa poging nagmemessage. Mamaya na yan
Inirapan naman sya ni babe kaya lalong napatawa ang mga tao.
Jhong: Kuys, seryoso, ingatan mo yang si cutipie. Wag mo na ulitin yung ginawa mo dati. Alagaan mo sya, si Tine at ang mga magiging anak nyo pa.
Nginitian ko na lang sya bilang pag sang-ayon sa lahat ng sinabi nya.
Jhong: Sayo naman cutiepie, maghanda ka na kasi paniguradong mawawarak ang kweba mamaya. Hahahahaha.. Joke lang cutiepie.
Nagtawanan na naman ang mga tao at ako sa sinabi ni kuys samantalang itong asawa ko sa tabi ko, eto halos sumuot na sa kili-kili ko sa sobrang hiya.
~♡~
Hi guys!! Sorry ngayon na lang ulit ako nakapag-ud. Sobrang dami po ng school works. Actually kakatapos ko lang po ng 7 essays namin. Huhuhu buti kinaya pa ni brain na mag-ud ako dito. I miss you guys and I know na namiss nyo din ang story na to. Sana medyo lumuwag ang gawain para maka-ud pa ako. Sa totoo lang, mas maganda pa itong story na 'to kesa sa mga essay ko eh.. Yun lang gaiz, labyu♡♡♡
YOU ARE READING
See You Again (Book 2)
Fiksi PenggemarAlam kong hindi nyo inexpect ang plot twist ng book 1 nito kaya gagawin ko ang lahat para ma-surprise ulit kayo. Abangan ang bagong pasabog sa story ng mag-asawang ito. Labyu