Chapter 3

13 5 1
                                    

Maaga akong nagising dahil sa pag tunog ng aking alarm clock pupuntahan ko kase si kuya  di na kami nag kikita ehh busy sa works niya

Bumangon na ako sa aking higaan at agad na ginawa ang dapat gawin.

ng matapos na ako ay agad akong bumaba para umalis.

Nang makalabas na ako sa bahay ay ni-lock ko muna ang gate para maging safe ang bahay.

Nang mai-lock kona ay agad akong pumara ng taxi.

"Kuya sa Chaxel Company nga po" sabi ko sa manong driver ng makasakay ako.

"Sigeh" tugon naman nya.

Si kuya ay nag tatrabaho doon  pero mataas ang kanyang katayuan sa company na yon at sikat daw yun pinagtatrabahuhan nya.

Maka ilang minuto palang ng byahe ay nakadating na  agad ako sa company na pinag tatrabahuhan ni kuya.

"Salamat po!!" Sabi ko kay manong wag kayo nag bayad na ako kanina.

Ng makapasok na ako sa company ay agad akong pumunta sa kanyang office.

Yezz tama kayo may office sya isa syang secretary ng CEO..... yun na daw kase ang mataas na rang-go sa company ehh. (>_<)

Ng maka pasok ako sa office nya ay nagulat ako dahil nandon pala ang boss nya.

"Sorry po!!" Sabi ko sakanila at yumuko para may paggalang naman.

Narinig ko namang tumawa silang dalawa kaya napatingin ako sa kanila.

"Sya ba ang kapatid mo bro" tanong ng boss ni kuya kay kuya.

"Oo sya nga bro" sabi naman ni kuya na tumatawa parin.

"Anong nakakatawa?" Tanong ko sa kanilang dalawa ng may taas kilay pa.

"Hahaha nothing " sabi naman ni boss ni kuya.

"Bro sya pala si Yuri,
Yuri sya naman si Xander Chaxel boss ko" sabi ni kuya at si xander naman ay inabot sakin ang kamay nya at tinang-gap ko naman ito.

Maka ilang oras ata kami nila kua nag usap ay bigala na lang tumawag sakin si Haru

"Hello Har-" di ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla na lang syang nag salita ng pasigaw.

"Hahduebvaiwnndxhhs" hindi ko na naintindihan ang kanyang sinabi dahil sa sunodsunod na tanong at iba pa.

"HOY HARU ISA ISA LANG" sigaw ko naman sa kaniya at sya namang tingin sakin ng dalawa kong kasama.

"Nasan ka??" Unang tanong nya

" nakay kuya ok" sabi ko naman sa kanya.

Makailang minuto ang kanyang pag kausap sakin ay pinatay na nya ang cellphone ( yung ended na yun basta)

"Ano hanap kana ng boyfriend mo?" Tanong naman ni kuya sakin at nakita ko naman na nagulat si Xander.

"Kuya di ko sya boyfriend boy bestfriend" sigaw ko naman sa kaniya at siya namang tawa ng dalawa.

Makailang minutes nag text na sakin si haru na nasa labas na sya ng company. Kaya lumabas na agad ako at hinatid naman   ako nina kua palabas ng building.

At sya namang bungad sakin ng mukha ni haru

At nagulat ako ng akbayan ako ni Xander sya namang pag dilim ng muka ni haru
at nakita ko namang nag pipigil si kuya ng tawa.

"HOY IKAW SINO KA PARA HAWAKAN ANG BEST FRIEND KO" sigaw ni haru kay xander.

"Pa-sen-sya  na bro di ko alam na bawal palang hawakan si yuri" sabi ni xander sabay taas ng dalawang kamay.

"OO SAKIN LANG SYA" sigaw ni haru na nag patigil sakin ay samin pala.

"Huh?" Gulat na taning nila kuya.

Nakita ko namang namula si Haru at ako naman ay nakatulala lang.

"Mauna na kami kuya" sabi ni haru sabay hila saken.

BYE-sigaw ng dalawa sa samin.

Ng makaalis na kami sa company ay wla kaming imikan ni haru.

Nang makarating kami sa bahay ay hinila na naman nya ako.

"Wag kanang lalapit sa lalakeng yun huh naintindihan mo" sigaw nya sakin at sabay labas ng bahay.

Wala akong magawa dahil masyado syang possessive.

Pumunta ako sa kwarto at nahiga nakatulala lamang ako dahil sa sinabi ni haru kanina biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng sabihin nya ito at ngayun ko lang ito naramdaman
Hayyysstt basta ewan.

                      °°°

_______Fast forward_____

Maka lipas ang isang linggo di parin naman nagbabago ang paki- tungo sakin ni haru ganon parin sya pero minsan parang umiiwas na ewan basta...

Ngayon na uuwi sila mom at dad sana sumama sina ate..

Agad akong bumangon sa aking higaan dahil kakagising ko pa lang dahil medyo tanghali narin..

Ng matapos ako sa aking mga ginawa gaya ng maligo ay bumaba na ako para mag luto..

Pag kababa na pag ka baba ko palang ay nagulat ako dahil pagkain na nga ang nasa harap ko tssk erase erase kelan pa ako nag pantasya sa bestpren ko.

Aaminin ko ang hot nyang tingnan
Wla syang pang itaas at naka boxer lang sya tapos may suot na apron.

"Ohh alam kong hot at gwapo ako kaya wag mo na akong titigan" sabi nya kaya ako bumalik sa aking ulirat.

"Luhh asa ka" maikli kong sagot sa kanay.

"Tara kain na" sabi ni haru tssk.

Matapos kaming kumain ay agad akong pumunta sa kwarto ko para mag drawing yezz hilig ko ang mag drawing naol..

Ng nag dradrawing ako ay dinig ko si haru na pumasok sa kwarto ko kaya di ko na lang pinansen.

Ding...dong...
Tunog ng aming door bell kaya agad akong kumilos para tingnan kung sino yun nakita ko naman si haru na nakahiga sa kama ko at yakap pa unan ko tsskk.

Nang makababa ako ay binukasan ko ang pinto at punta sa may gate.

"Sino po sila?" tanong ko sa lalake.

"Ahh sir ito po pala deliver galing kay miss So Min.

"Salamat" sabi ko

"Paki pirmahan na lang po sir sabi naman nya at tango nalang ang ginawa ko. Matapos ang pirmahan ayy agad akong pumasok para tingnan ang bigay ni tita saken.

Nang makapasok ako ay bumalik ako sa aking kwarto para itabi muna ang box mamaya ko na pala bubuksan.

" ano yun"tanong ni haru habang naka higa paren.

"Wala wla" sabi ko naman

At hmm na lang ang sagot nya.

Dahil wla akong magawa ay itinext ko si Mira.

Kaybigan ko rin si mira at meron pa namang iba tulog naman si Haru kaya di ko na isasama.

Nang makapag bihis ako agad akong pumunta sa tagpuan namin ni Mira.

Nang makarating ako ay nakita ko na syang nakaupo sa ilalim ng puno.

"MIRA!!" Sigaw ko naman sa kanaya.

"Uyy na miss kita" sabi nya sabay yakap.

"Namiss din kita" ilang buwan na rin kaming d nag kikita ehh lagi kasing kasama ko ay si Haru.

"Ohh anong balita" tanong naman nya.

"Huh??balita" taka kong tanong.

"Tsskk"" kayo na ba ni HARU"sabi nya ng may diin sa haru.

"HINDI NOH!!" depensa ko naman sa kanya....

"Aahh" maikli nyang sabi..

Nang nag uusap kami ayy  biglang tumawag si HaRu.

He's My Possessive BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon