Kasalukuyan akong nagluluto ng umagahan ko wla kasi sila Mom at Dad sila ate at kua nmn busy sa work nila.At narinig kong bumukas ang pinto at alam nyo na kung sino yun.
At di ko na lang pinansin alam ko naman na dederetsuyon dito sa kusina.
At sa hindi ko inaasahan bigla na laang ipinulupot nya ang braso na sa bewang ko.
Di naman ako na iilang sa kanya at sanay narin ako."Bespren" sabi sakin ni haru sabay subsob ng mukha nya sa leeg ko.
"Uyy ano ba nakakakiliti ang pag hinga mo sa leeg ko" sigaw ko nmn sa kanya
"Ano ba yun Haru?"tanong ko sa kanya Sabay alis ng kanyang braso sa bewang ko."Gutom na ako" sabinya sabay upo sa upuan.
"Oo na wait lang" sabi ko sabay ayos ng kakainin namin dahil luto narin nmn niluluto ko.
°°°
Ng matapos kaming kumain ni Haru nanood nmn kami ng TV at dapat yung favorite ko ayaw ko ng kanaya puro sports."Uyy bespren ilipat natin TV ang pangit naman ng palabas nayan" sabi nya kase pinapanood ko/namin ay switch yung Thai drama maganda kase hahaha..
"Edi wag ka manood para di ka mapangitan" sabi ko sakanya.
"Bespren labas tayo punta tayo sa mall libre ko" sabi nya sabay pakita ng pera. (edi ikaw na)
"Mamaya na gandaganda pa nito ehh" sabi ko sabay taas ng paa sa table.
At sa hindi ko inaasahan bigla na laang nyang pinatay ang TV at hinila ako palabas ng bahay syempre sinarado nya ang pinto at pinasakay agad nya ako sa kotse nya kaya di na ako na kaangal, sinarado din nya ang gate.
Ng makapasok sya sa kotse ay agad nya itong pinaandar tahimik lang kami sa byahe.
Di rin nag tagal naka rating na kami sa mall."Bespren tara" sabi nya sabay labas sa kotse.
"OK..OK " sabi ko sabay sunod sa kanya.
Ng makapasok na kami sa mall agad na kami ay pumasok sa isang cafe.
"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko sa kanya.
"Mag lalaro!!syempre kakain!!" Sabi nya sakin.
"Huh? Kakakain lang natin ahh" sabi ko nmn sa kanya
"Para di tayo maistorbo mamaya" sabay ngisi nya sakin.
At ako nmn ay pinaikutan ko lang sya ng mata alam naman nya kasing BI ako.
Ng matamos kaming kumain dahil masiba ang kasama ko agad nya nmn akong hinila papuntang isang shop dito sa mall na bilihan ng damit.
"Bibili ka ng damit" takang tanong ko sa kanya.
"Hindi kakain ako" sabi nya sakin sabay tingin sa mga damit.
Ng nakita ko namang busy sya pumunta muna ako sa may mabibilihan na inumin.
Ng makarating ako ay agad akong bumili....
Ng makabili na ako ay biglang may bumangga sakin na tao ewan na pa pikit ako ehh..
"Ayos kalang ba" dinig kong sabi nya.
"Tingin mo ba ayos ako huh" sabi ko sa kanya ng pagalit hindi naman pasigaw.
"Sorry huh" sabi nya sakin sabay harap ng maayos.
"Ako nga pala si Lee Seo Yung" sabi nya sabay lahad ng kamay."Ayy teka kilala kita ahh" sabi ko sabay isip....
"Oo tama ikaw nga!!! kapatid ni karen tama?" Sabi ko sa kanya.
"Oo at ikaw si??" Tanong naman nya.
"Ayy sorry ako si....
Naputol ang sasabihin ko ng makarinig ako ng sigaw ng lalake at kilala nyo na kung sino." Hoy sinabi ko bang umalis ka sa tabi ko huh" sigaw nya sakin.
"At ikaw sino ka.....
" Lee ikaw bayan bro?"
Sigaw ulit ni Haru
Karindi na huh!!!"Haru?? Wow bro laki na ahh"sigaw naman nitong si
Lee.." Oo nga ehh kamusta na bro?" Tanong naman ni haru..
At di ko na napigilan ang sarili ko at umalis na ako sa tabi nila..
Bala sila dun para namang wla ako dahil wla akong kausap..
Ng makalayo na ako sa kanila ay agad naman akong uminom buti na ngalang plastic bottle ang binili ko hayyy..
At sa hindi ko inaasahan nakakita ako ng isang stuff toy na naruto favorite ko kase ang mga anime ehh...
Ng papasok na sana ako ay bigla namang dating nila haru.
"San ka galing huh?" Tanong ni haru.
"Nakipag harutan" sabi ko naman sa kanya at nakita ko na ang kanyang muka na nag didilim sa galit.
"DI BA SABI KO SAYO WAG KANG LALAPIT KUNG KANIKANINO" sigaw nya saken at nakita ko naman si Lee na nagulat dahil sa inasta ni haru..
"Biro lang ito nmn" sabi ko sa kanya sabay tapik sa balikat.
"Mag ano kayo?" Singit naman ni Lee sa amin hayyst salamat Lee heheh
"Mag Bestfriend " sabag sabi namin ni haru
"Ok" sabi ni Lee
"Uwi na tayo" sabi ni Harungot at sumunod naman ako.
"Tara bro samaka" habol pa ni haru"Cgeh" si Lee
***Author Note***
Sana nagusto han nyo ang una kong gawang chapter salamat po sa inyo
Pa follow,share,and vote po thank you... 😘
BINABASA MO ANG
He's My Possessive Bestfriend
RomansaSi Yuri ay isang bisexual na tao Tanggap naman sya ng mga magulang nya. At meron syang Bestfriend nasi haru isang possessive na tao. Ano kaya ang mangyayari sa kanila magbabago ba ang tingin ni Yuri Kay haru dahil sa pakitungo nito / si Haru ang ma...