Kabanata 4

23 3 3
                                    

Sorry for the late update! Something came up! Anyways, enjoy reading!

*****

“Damn! Who the fvck is she to treat me this way?!” nangagalaiting sigaw ni Mr. Allante matapos umalis ang kanyang asawa kasama ang kapatid nitong parang lalaki kung umasta. Hanggang ngayon ay nararamdaman parin nya ang sakit ng kamaong sumapak sakanya. Paulit-ulit nyang pinapatay sa isipan nya ang babae.

“Y-you should've seen your face, bro!” natatawang sambit ng kanyang kaibigan. Sinamaan nya lang ito ng tingin at hindi nalang nagsalita pa. Rinig na rinig nya ang ingay ng buong lugar kung saan sila ngayon. Dahil sa pagka bad mood nya ay nag-aya syang mag bar kasama ang mga kaibigan nya.

Gusto nyang mag relax pero mas lalo ata syang nastress dahil sa mga kaibigan nyang hinayupak. Nasa exclusive bar sila kung saan minsa'y dito namamalagi abg mga politicians, artists, qnd other influential people. Bahagi sya sa VIP ng bar 'nato kaya medyo nakalayo layo siya sa ingay ng mga taong parang baliw na sumasayaw sa labas. They were drinking inside a cabin which is only for VIP's.

“Sinasabi mo ba babae yung nanapak s-sayo?” pinipigilan nitong matawa. “Can shut your filthy mouth, Andrius?!” hudyat na galit na ito kaya naman tumahimik nalang sya pero hundi parin mawawala ang mga ngisi sa labi nito. Amusement can be seen in his eyes while thinking about the woman who punched his best friend's handsome face.

As the ultimate playboy, Andrius began imagining things like how hot is this girl, how hard is her fists, and how good is she in bed. Doon palang ay parang pinagpapawisan na sya. “Oh! What about your wife? Nakauwi na ba sya?” pambabasag nito sa katahimikan. Agad na na kumuyom ang kamao nya matapos marinig ang tanong nito. Bullshit! He's now fuming mad.

“You mean April? That bitch!” madilim ang mukha nitong humarap sa mga kaibigang seryoso ding nakatingin sakanya. Prenteng nakaupo sina Andrius, Chandler at Aspen na nakatingin lang sakanya na para bang may masama syang sinabi.

“What are you talking about? April?” tanong ni Chandler na ngayo'y mababakas sa mukha ang pagkalito. Nanlaki ang mga mata nya nang mapagtanto ang nasabi. “A-ah, nothing. She's okay now, kailangan lang nyang magpahinga since nagkasakit sya. But now, i guess she's fine. Inaalagaan naman sya nina mama kaya wala akong dapat ipag-alala.” mahaba nyang sambit ngunit hindi parin naaalis sa mga mata ng kaibigan nya ang pagtataka.

“Psh. I need to go.” pagpapaalam nya bago kinuha ang mga gamit nya at tuluyang nilisan ang kwarto. Nakahinga sya ng maluwag nang makalabas sya sa kwarto. It's really hard for him to lie. Wala itong alam na sinasaktan nya ang kanyang asawa kaya ni minsan ay hindi pa nito nakikita ng personal ang asawa nya. Ayaw nyang ma-attached ito sa asawa nya kaya minsan ay gumagawa talaga syang ng palusot para lang hindi na ito mag tanong.

Mga ingay ng tugtog ang sumalubong sakanya, napangiti sya dahil dito. He can now enjoy the woman's accompany, sa tuwing kasama nya kasi ang kanyang mga kasamahan, palagi nila syang pinagbabawalan kesyo may asawa daw sya at pangangaliwa daw ang ginagawa nya. Psh, wala naman syang pake sa asawa nyang tanga na nga bobo pa.

Gustong gusto nyang mag file ng annulment sa asawa nya pero alam nyang hindi ito papayag kahit na parang torture na para sa asawa nya ang kanyang mga ginagawa. Minsan ay naiinis pa sya kapag hindi ito lumalaban sa mga pananakit niya, she's too soft and he hates that.

He hates his wife to the point he almost kill her. Kung hindi kasi dahil sa mga magulang nito ay baka kanina pa nya pinatay ang asawa. Nakakasawa kasi ang pagmumukha nito na halos araw-araw nyang nakikita. Ipinilig nya ang kanyang ulo para iwaksi ang mga nasa isip nya.

Maya-maya ay kusang umangat ang kanyang labi nang makita ang isang babaeng kakapasok lang ng bar. Hatak atensyon ito dahil sa suot nitong puti na halata namang kakagaling lang sa trabaho at hindi na nag-abala pang magbihis bago dumeretso sa bar.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wicked Vengeance Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon