Chapter 1

514 12 6
                                    

"(y/n)!! Gissing na anak!! 6:45 na ng umaga!! may pasok ka pa!!"

"6:45?!! Kainis!!!"

Tumayo ka-agad ako sa higaan at tumakbo sa banyo at after 6 minutes lumabas na ako at kinuha ko yung red tshirt ko,yung maong ko na itim at syempre..yung favorite ko na hoodie! pag tapos ko mag damit..nag-ayos na ako ng sarili ko para hindi ako mag mukhang zombie dahil sa eyebags ko...nagpupuyat kasi ako...pag katapos ko mag ayos bumaba na ako sa kwarto ko para kumain at pagtapos kong kumain pumunta na ako sa may pintuan at isinuot ko na ung violet kong converse at kinuha ko yung bag ko at yung phone ko bago magpaalam kay mama.

"bye ma!"

"anak yung baon mo!!"

"ay oo nga pala!"sabay punta kay mama para kunin yung baon ko.

"ingat ka anak!"

"opo,ikaw din po ingat po mamaya!" sabay sarado ng gate at tumakbo na papuntang school ng biglang--

"Aray!!"bumagsak ako sa lapag..sakit ng pwet ko tuloy...

"di kase tumitingin sa daanan eh.."sabi ko sabay tayo.

"s-sorry.."sabi niya sabay takbo papalayo.

tumingin ako sa relo ko ng biglang nakita ko kung anong oras na..

"6:56!! lapit na mag 7am!! late na naman ako!!" sabi ko habang tumatakbo.

nang makarating ako sa school 7:03am na..late na naman! buti na lang sanay na ako..lagi kase akong late pumasok dahil nag pupuyat ako kakabasa ng mga horror stories..mahilig kase ako sa horror..pumasok na ako sa room buti na lang wala pa yung teacher namin..hayyy..umupo na ako sa upuan ko at inilabas ko yung libro ko at nagbasa muna..pero bago yan..magpapakilala muna ako..ako si (y/f/n) (y/l/n)..(y/a) old at 3rd year highschool....back to reality..pumasok na yung teacher at nagturo na sa amin..after 25 minutes na pag tuturo..nag breaktime na kami..syempre yung mga classmate ko parang mga hayop na nakatakas sa zoo..tumayo na ako at pumunta na sa canteen..

"(y/n)!"tawag sa akin ni Rick.

"Uy! Rick! baket?"sabay kuha ng tray.

"Hulaan ko...late ka na naman no?"

"Oo..pero pag dating ko kanina wala pa si Sir eh.."sabi ko habang nilalagyan ni Ate ng pagkain tray ko.

"Ah.."

yung kausap ko kanina ay si Rick..magkaiba kami ng room kaya minsan lang kami magkita dito sa school na to..Loner lang ang peg pero..okay lang naman..ayoko din kase ng madaming kaibigan..umupo na kami ni Rick at nag kwentuhan muna..

"So..ano binabasa mo ngayon?" tanong niya sakin sabay subo ng sandwich niya.

"Ah..storya ni Jeff..Jeff the Killer.." sabi ko sabay inom ng softdrinks.

"ah yung Serial killer na si Jeff? totoo daw yun..?"

"Ewan.Baka.Siguro.Oo"

"anu daw?"

natapos na kaming kumain at mag kwentuhan at bumalik na sa classroom..after 4 hours and 15 minutes..uwian na namin.

"hayy salamat uwian na~" sabi ko sabay unat.

lumabas na ako sa classroom namin at umuwi na..dumaan muna ako sa convenience store para bumili ng sitsirya at ng softdrinks para mamayang gabi may snacks ako..lumabad na ako sa store at nag lakad na ulit..dumaan ako sa forest kase may shortcut dun..

"dapat pala di na ako dumaan dito..may bibilhin pa nga pala ako..." sabi ko.

maya-maya nakaramdam ako ng takot..parang may sumusunod sa akin..kaya napapalingon ako pero pag lumilingon naman ako wala namang tao..kaya nagmadali na akong mag lakad...at sa wakas nakikita ko na yung bahay namin..

"hah..ahh..ahh..malapit na..."

nagulat ako ng biglang may nagsalita sa likod ko..

"What are you doing here..my child..?"

To be continued...

-------------------------------------------------------------------------

A/N : sorry po kung medyo maigsi at Yeah! Hope You Like It Readers!

My Creepypasta Life (CreepyPasta x Reader) (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon