Part 82

2.3K 95 12
                                    

(FAST FORWARD)

...

Makalipas ang dalawang araw at  nabuo ang plano .
Apat na pulis ang nakabantay sa labas ng bahay ni lisa bilang proteksyon ng iba.

Nag patawag naman sya ng press conference  at sinigurado nya na lahat ng kilala sa social media  news at sikat at kilala na news tv ay nandon .

Lahat nag hihintay   lahat nag tataka at lahat napapaisip kung ano nga ba ang meron at bakit nag patawag ng presconference ang ceo ng M's.

••••
"Marami nga ang nagulat sa pag labas o pag papakilala ng ceo ng M's at ito nga ay si lalisa manoban na anak ng dating ceo na hindi padin nag papakilala hanggang ngayon"
••••

•••••
"Kasalukuyan kaming nag hihintay ngayon dito sa kung ano man ang sasabihin ng ceo ng M's company na sa unang pagkakataon ay lumantad at nag pakilala sa media at publiko.
Samantala . Napapaisip naman ang marami sa kung ano nga ba ang sasabihin nya sa ating lahat . O kung gaano nga ba kahalaga ang mga nais nyang sabihin sa mga susunod na oras o minuto"
•••••

•••••
Ano mang oras ay mag sasalita na po ang ceo ng pinakamayang tao sa larangan ng busines at marami na ang naeexcite sa kung ano nga ba ang nais nitong sabihin sa lahat.
••••

"Grabe kinakabahan ako. Masyadong intense" chae said

"Sana lumabas silang lahat" jisoo said

"Lalabas sila. Sigurado ako na matagal ng gusto lumaban ng mga tao na yon pero dahil takot sila. Nananatili nalang sila mag tago   pero ngayon   may kakampi na sila kaya sure ako na mag lalabasan na sila"  bambam said

"Kayang kaya ni lisa yan" jennie said

▪▪▪▪

"May pa pres conference ka pa? Bakit ilalabas mo lahat ng baho ko?" Joon iritating said "papatayin ko naman kayong lahat" he said

.....

Lumipas ang ilang oras ng pumasok si lisa sa loob .

Lahat ng tao nag focus sakanya at tinutukan sya ng mga camera at cellphones.

In the other hand.

Kinakabahan ang lahat ng mga tao na belong sa buhay ni lisa.

...

Lisa take a deep breath .
"Alam ko. Marami ang nagulat sainyo o lahat kayo nagulat sa biglaang pag lantad ko bilang ceo ng aming kumpanya na M's company .
My father is a private person as busines man at walang balak ipaalam o ipakilala ang sarili nya sa publiko. But here i am infront of each of you hindi dahil para ipakilala ang sarili ko bilang pinakamayaman sa larangan ng busines .
Kung hindi para manawagan at humingi ng tulong sa mga taong ninakawan at inagrabyado ng isang kilalang negosyante sa larangan ng busines" lisa said

Napaisip ang lahat  kung sino nga ba ang tinutukoy ni lisa.

"Marahil . Narinig nyo na ang balita tungkol sa naganap na pag sasanib ng kim's company at M's company" lisa stop and take a deep breath "sa pag sasanib ng aming mga kumpanya ay hindi dahil para mas mapalakas ang aming mga kumpanya kung hindi dahil meron akong motibo na nais gawin sa pakikiusyoso sakanila.  At yun ay alamin lahat ng lihim ng kumpanya ng mga kim mula sa mga lumipas na panahon at magpa sa hanggang ngayon" lisa stop

At mas lalong napaisip ang lahat.

"Sa sandaling mga  araw na pakikisanib pwersa sakanila ay may mga natuklasan kami. May mga nahukay o nahanap kaming baho ng kumpanya nila.
Baho kung bakit nalilinya sa pinaka mayayaman ang pangalan nila sa larangan ng busines kahit hindi dapat. Nalilinya sila dahil sa maruming paraan hindi dahil sa nag hihirap sila para mapalinya"

At mas lalong napaisip ang lahat sa sinasabi ni lisa.

"Sa makatwid. Hindi malinis ang gawa nila para umangat dahil ang totoo ay nag nanakaw sila ng mga kumpanya na akala ng lahat ay nalugi lamang . Pero ang totoo . Ninanakaw nila ito at ibenebenta  para mas lumaki ang pera nila at para mas yumaman sila"
Lisa said

Nanlaki ang mata ng lahat dahil sa narinig nila at hindi sila makapaniwala na sa pag nanakaw nang galing ang yaman ng kim's company.

Lisa breath heavily at umupo ng deretso .
"Ngayon. Nanawagan ako sa lahat ng niloko at ninakawan ng pamilya kim . Mula sa ama nito hanggang sa anak na si kim joon" lisa said at binuklat ang papel sa harapan nya .
"Nananawagan ako sa apat na niloko at ninakawan ni kim joon at sila ay sina  LAURO CHIU. GERSON ROXAS. RICK HOZON AT AMELIA CRUZ na lumantad na ngayon at tumulong sa pag bawi ng pera ninyo . At sa lahat pa ng niloko ng ama ni Kim joon .
Tinatawagan ko kayong lahat na lumantad.
Wag kayong matakot dahil ngayon ang oras para maibalik sainyo ang lahat ng sainyo na kinuha at.. pinapangako ko po  na tutulungan ko kayo at walang mangyayaring masama sainyong lahat dahil poprotektahan ko ang bawat isa . Basta tulungan nyo lang po ang mga sarili nyo . Kung gusto nyong makabangon muli. At sa mga hindi ko nabanggit   kayo mismo ay kilala ang mga sarili nyo." Lisa said at muling humugot ng hininga "again . Sa lahat po ng ninakawan ng buong pamilya kim.. nananawagan ako sainyong lahat na lumantad at makipag ugnayan ho sa pulisya para mabigyan kayo na sapat na proteksyon habang hindi nahuhuli ang kriminal na si kim joon" lisa said at tumingin sa pulis na katabi .

Tinanguan sya ng pulis at muling humarap sa mga tao "yun lang po . Maraming salamat" she said at tumayo tapos ay lumabas kasunod si bobby .

.....

"Bwisit ka lisa!" Joon shouted at binato ang tv nya "papatayin kita!!!" He angry yelled at kinuha ang phone nya .

"Mag handa na kayo" he said

▪▪▪▪

On the other hand .

"Makipag ugnayan na tayo" mrs chiu said

▪▪▪▪

"Mababawi ko na ang para saatin"  Gerson roxas said

▪▪▪▪

"Sa wakas. Sa wakas" rick hozon said

▪▪▪▪

"Makakabalik na tayo sa dati nating buhay. At pangako hindi na ko magiging tanga o uto uto pa" amelia  cruz said.

▪▪▪▪

"Panahon na to.. kailangan ko ng balikan ang dati kong tinalikuran dahil sa takot. May kakampi na kami" manuel said

▪▪▪▪

"Papa. Magkakaruon ka na ng hustisya at malalaman ng lahat na hindi kalang basta nawala na parang bula . Dahil yon sa pinatay ka.. magkakahustisya na tayo at mababawi na natin ang lahat ng para saatin"  sehun tears fall .

▪▪▪▪▪

••••
"At nalama nanga po ng lahat na ang yaman pala ng mga kim ay nanggaling lamang sa pag nanakaw at pangungurakot hindi dahil sa pag susumikap nila.
At muli kaming mga taga balita ay nananawagan sa mga taong niloko at ninakawan ng kim's company at lumantad para mabawi ninyo ang lahat ng para sainyo.
••••

"The fight begin" jisoo said

▪▪▪▪

Love is no wrong (Love is always right)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon