Part 1

5.2K 131 15
                                    

"Nag resign daw driver mo?" Joon look at jennie while their eating.

Jennie nod

"Ikukuha nalang kita ng bago" joon said

"Para saan pa kasi ang driver ko? Nandito lang naman ako sa bahay." Jennie said and drink her water

"O diba madalas kang umalis?" Joon raised his brow

"Kaya ko mag commute" jennie said

"O tapos kung saan saan ka pupunta?" Joon put down his spoon "atlis kapag may driver ka. Malalaman ko kung saan ka nag pupunta . Kasi matatanong ko yun. E kung ikaw. Hindi mo sasabihin saakin kung san ka nagpupu punta . Right?"

Jennie sigh and look at chaeyoung "chae. Pakitimpla nalang ako ng kape. Nawalan na ko ng gana" she said then stood up and leave .

Joon shake his head .

Pumasok si jennie sa kwarto nila at umupo sa kama .

.

Jennie is a merried woman with kim joon na matanda sakanya ng 11years.  .
18years old paalang sya ng ipagkasundo sya ng mga magulang nya kay joon .
At dahil gustong gusto sya ni joon at gusto din sya ng mga parents nito.
Nagkasundo ang dalawang panig na ipakasal sila.
Isa nadin sa big reason ay  busines nila jennie na bumabagsak na noon at pinangako ng mga magulang ni joon na tutulungan nila ang mga ito para maibangon ang busines nila at hindi naman nag dalawang isip ang mga magulang ni jennie sa bagay na yon.

Kahit ayaw ni jennie ay pinilit sya ng mga magulang nya para lang maiangat muli ang pabagsak na nilang busines.

Wala ng nagawa si jennie kung hindi  pumayag.
At after ng bday nya ay tuluyan syang naitali sa isang lalake na hindi nya mahal.

Habang nasa malalim na pag iisip si jennie ay pumasok si chaeyoung .

"Ma'am . Here's your coffee" chae put down the coffe

"Chae i told you . Don't call me ma'am" jennie said

"Pero yun po ang gusto ni sir kim" chae said

"Pwes hindi ako. So please. Ayoko ng ganyan" jennie said

Chae nod "pasensya na po" she smile "lalabas na ho ako"

Jennie nodded at sinundan ng tingin ang palabas na si chaeyoung.

Jennie sip her coffee and sigh.

7 years na syang kasal at sa 7 years na yon hindi sya naging masaya dahil hindi naman nya ito mahal .
Pero aminado sya na sinubukan nya.
Madaming beses nya sinubukan na mahalin ito.

Hindi sya nag dalawang isip na pag aralan ang bagay na yon dahil mabait si joon . Nirerespeto sya nito nuon . At never syang pinipilit nito sa mga bagay bagay lalong lalo na sa kama .
Nakita nya ang pagiging mabuti nito kaya naisip nya na baka matutunan nya din itong mahalin.

Joon is a nice guy for her nung una.
Nagagawa nya ang gusto nya.
Nakakaalis sya . Nakakapag trabaho sya . Nadadalaw nya ang mga magulang nya . At higit sa lahat . Kapag ayaw nya makipag sex. Okay lang kay joon.

But one day . Everything has change  matapos umuwi ni joon galing ibang bansa matapos ang out of the country na trabaho nito.

(FLACHBACK)

Jennie is lying on the bed ng mag simulang gumapang ang mga kamay ni joon sa katawan nya.

"Joon im not ready" jennie said

"Kelan ka magiging ready?" Joon ask

"We talked about it" jennie said ng biglang pumatong sakanya si joon

Love is no wrong (Love is always right)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon