3

65 2 0
                                    

3

*Sammy’s POV

Nang makarating kami sa kanila ay nilapitan agad ako ni Tita Danica.

“Happy anniversary to the two of you, baby girl!”

Kasama nila sila Mommy at Daddy.

Binati din nila kami.

Sabay-sabay kaming mga kumain ng luto ni Mommy at Tita Danica.

Parang lahat yata ng tao sa’min ay baby girl ang tawag sa’kin? Hahahahaha Ngayon ko lang napuna.

“Mom, Punta na kami ni Sam sa rooftop, ha?” paalam ni Vince kila tita.

Hinigit na ako ni Vince. Mukhang trip nyang manghigit ngayon. Napansin ko lang…

……………

Sa rooftop…

“Ang dilim naman yata ngayon dito, Vince? Wala akong makita.” Reklamo ko kay Vince. Tinanggal n’ya kasi ang salamin ko kaya bulag ako sa gabing ito. Hahahaha…

Hindi na n’ya kailangang mag-effort na lagyan ako ng piring dahil tanggalan n’ya lang ako ng salamin ay Malabo na ang tingin ko. Lalo pa at gabi.

“Don’t be scared, Love. You know I won’t let anything hurt you, right?” mahinang sabi niya. Alam ko nakangiti ‘to. Shemaaay… ganyan boses n’ya ‘pag naa-amuse.

“Of course… That’s why I’m not scared! I trust you!” I sincerely told him.

Totoo naman iyon. Wala pa s’yang nagagawa na ikasisira ng tiwala ko sa kanya. He had been very good to me ever since. I never doubted him.

“Good! We’re almost here.” Bulong na naman niya. That brought me shivers down my spine.

Hindi pa rin nawawala ang spark na nararamdaman ko kapag nasa malapit s’ya. He can never fail to make my heart beats as fast as it can and makes it skip sometimes. He’s just too dang irresistible and lovable.

Tumigil kami sa paglalakad at bigla ay nagbukas ang mga lampara na nakasabit sa haligi ng rooftop nila. Ibinigay na din niya sa’kin ang salamin ko.

And what did I see?

The place looks soooo beautiful.

Ang daming nakakalat na rose petals sa sahig. May carpet din doon at may mahina pang background music. Antaray lang! Hahahahaha…

There’s a bundle of pillows near and some stuff toys.

“Can I dance with you, my lovely lady?” he offered me his hand and I took it.

Ipinalibot n’ya sa beywang ko ang mga braso niya at ako naman ay ipinaikot ang mga braso ko sa leeg niya.

I just look intently to his lovely eyes.

“I just realized…” I said not breaking the eye contact.

He smiled his warm smile that seems to make the surrounding light up.

“What? Ngayon mo lang ba na-realize na napakagwapo ko naman talaga?” he chuckled.

Shoot… It’s like I’ve been falling for him all over again.

I shook my head. “Hindi no! Matagal ko nang na-realize na gwapo ka talaga. The first time you approach me at the beach and you smiled at me that was the time I realize you were lavishly handsome.”

“Then what do you realize now, my lady?” Antaray uma-accent pa ang loko. Hahahaha…

I giggled. And he gave me a peck on the lips.

The Nerd have a Secret HOT Childhood Sweetheart?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon