Chapter 23
Ayan nakauwi na 'ko ng house...sabi ko ayaw kong matapos yung araw na 'to eh....haaaahh...ayan tutulo na ulit yung luha ko....haaay....
Hey Nicz....sure ka na ba talaga sa plano mo ....???ba't mo kasi tinanggap???
Oppa...kahit na hindi ko tanggapin itutuloy at itutuloy parin yun ni dad...dibale may isang araw pa naman ako na andito...
Haaay...nakuha mo pang magbiro ...panigurado pagdating mo sa loob ng eroplano...mang gugulo ka sa mga crew para maibaba ka lang ....
Hahaha ...ikaw talaga oppa...mamimis kita ulit...
Tss...wag mo 'kong paiyakin....
Mmhm di naman kita pinaiiyak...oa mo naman oppa ha...
By the way...nasabi mo na ba 'to kay Gian???
Tsss...hindi na oppa...masasaktan ko lang sya pag sinabi ko pa...
Mmhm ...ikaw bahala...
Goodnight oppa....
Dumiretso na 'ko sa roo....para mahiga ...hindi ako makatulog...ayaw kong matulog.....para matagal pang umaraw....yung ticket pala...hindi pa binibigay ni appa sakin....haaay..sandali nga at tatanungin ko ulit....
Knock....knock....
Dad...yung plane ticket ???napabook nyo na po ba???
Yes....it's ready....9:00 am flight mo on monday...puntahan mo'ko dito sa room ko at sasamahan kita sa airport... ok...
Yes dad...
Bumalik na 'ko sa room ...pero parang malungkot ako kasi hawak na ni dad yung plane ticket ko...then, siguradong wala akong takas kasi sasamahan pa nila ako sa airport....haaay Gian....kung alam mo lang...kinai ko lahat ng mga sinabi kong hindi ako maiinlove sayo...totoo pala yung sinasabi ni Lianna na kung sino yung nagaaway sa una sila pa yung magkakagustuhan sa huli...dibale...kung meant to be talaga kami magkikita at magkikita pari kami sa huli...ajujuju :3 sana mawala yung ticket....char!!!!tulog na nga ako....
Sunday morning....
Haaay...gising na 'ko....pinipigilan ako ng paa ko at kamay ko na mag impake...parang sinasabi nilang ...wag ka nang umalis Nicole. .
Nicole????buksan mo nga...
Binuksan ko yung pinto...
Ohhh ???oppa??? Why???Samahan na kitang mag impake...
Sige oppa...
Pumasok si oppa at sinmahan akong mag impake
Sigurado ka na ba talaga??
He asked again..
Huhh???ehhh wala na 'kong magagawa napa book na yung ticket eh....
Ken!!!!!...
Oppa tawag ka ni dad...
Sige...sandali lang ha...
Umalis si oppa ng room...ano kayang sasabihin ni dad sa kanya...siguro ipapa cancel na yung flight ko....hahaha chos....sana nga eh...
Ken...halika sandali...may sasabihin ako...
Yes dad...bakit po???
Binigay ni dad yung plane ticket at binasa ko...
Teka....hi-hindi po pangalan ni Nicole ang nakasulat dito ah...pangalan nyo po...
They smiled...
Yun na nga eh...ramdam ko na ayaw umalis ni Nicole...besides, na realized naman na nya yung mga pagkakamali nya...kaya sigurado ako na magbabago sya...i forced her but i know she can't leave..ako ang dapat umalis...
BINABASA MO ANG
Fallin' Inlove with Mr. Nerdy
JugendliteraturWritten by: NhelF A Sassy Girl who fell inlove with a Nerdy Boy