Chapter 20
Knock....knock....
Dad....can we talk...???
Sure...about what???
Ahh ahmm .....im sorry for what i said last day...i really realize na your right...dapat bilang anak nyo...hindi ko pinapahiya ang pangalan nyo....na dapat i will be perfect daughter for you...i want to change dad...kaya i decided to accept your offer....i will go to U.S. for the sake.....dun, mababago ko lahat ng maling nagawa ko sa sarili ko dad...
Good....im so glad that you already realize that you need to change...to change alot...sige, im going to book your plane ticket then...as soon as possible you can go para maituloy mo pa yung last semester mo sa U.S.
Haaay..... *inhale.....exhale.....kakayanin mo Nicole ok.....
*The next day*
-Gian's Point of View-
Tsss....wala parin akong balita kay Nicole ah....simula nung naglasing sya.....hindi man lang sya nagrerespond sa phone calls ko....pumasok na kaya sya ngayon....nga pala....nagbago na 'ko....haha hindi na 'ko masyadong nerd ngayon sa physical...nag iba na rin yung hairstyle ...medyo pataas ng kunti.....tapos naglagay din ako ng kunting accessories...tapos nagcontact lenses na 'ko, hindi ko na suot yung makapal na eyeglass ko...tsss..magustuhan kaya ni makulit na Nicole, 'tong transformation ko...sigurado hindi na nya ako tatawagin na nerdy niyan....
Umalis na 'ko at nagpunta na ng school ....at pagdating ko...
"Uyyy ...si Gian ba yan???...."
"Whoaaa....he's so cute pala kapag ganyan ang ayos niya..."
"Ohhh...crush ko na yata sya..."
Yan mga naririnig kong bulungan nung mga babae, pagdating ko....pero wala parin akong naririnig na boses ni Nicole....
tapos may narinig akong boses ng mga lalaki medyo malayo pa sakin....
"Hi Nicole...... amin na yang mga dala mo Nicole..."
"Hindi ako na bro...."
Sabi pa nung isa...
Lumingon ako sa likuran ko para makita si Nicole...laking gulat ko na ibang iba ein ang ayos nya...nagpagupit sya ng buhok.....medyo mahaba yung palda nya from sobrang ikli...at yung sapatos nya,,di na gaano kataas kumpara dati...tapos medyo tahimik...physical appearance lang ba ang nagbago o pati ugali nya....???mas sanay na 'ko sa dating Nicole......
Lumapit ako sa kanya....
Nicole...kamusta ka???
Ohh??? Uy ikaw pala...teka, ikaw ba talaga si Gian???
Oo ako nga...ikaw...parang ang tahimik mo bigla...
Ahhh ...tsss....wala 'to kelangan ko lang sigurong magbago nang kunti....
Halika na sabay na tayo...
Hindi hindi...kasabay ko kasi sina Krystal eh...mauna kana....
Hintayin ko na kayo..
Hi-hindi na Gian....mauna ka na...
Umalis na 'ko ...pansin ko larang umiiwas sakin si Nicole...hindi naman sya ganun dati eh...
*Discussion....
Nakarecite din sya ng marami...talagang nag improve sya...tinitignan nya 'ko pero sa tuwing titingin ako sa kanya iiwas sya...parang naiiyak...ano kayang problema nya???..
BINABASA MO ANG
Fallin' Inlove with Mr. Nerdy
Novela JuvenilWritten by: NhelF A Sassy Girl who fell inlove with a Nerdy Boy