Chương 2:

248 33 5
                                    

Ngày hôm sau....

Dazai bất ngờ bị một chấn động mạnh làm tỉnh giấc, cậu mơ màng cảm nhận được sự rung lắc lắc kịch liệt dưới mặt đất nơi cậu đang nằm.

Cả cơ thể cậu dường như bị tê cứng, hai tay bị trói gập lại phía sau, mắt và miệng bị bịt chặt bởi vải mềm và băng dính.

"Chuyện gì đang sảy ra vậy? Tại sao mình lại ở đây? Mình bị bắt cóc?" - Dazai thầm nghĩ. Do cơ thể không thể cử động, lại không thể nhìn thấy gì nên cậu không có khả năng nhận thức được thời gian:" Không biết mình bị bắt ở đây được bao lâu rồi?"

Dazai khó khăn ngồi dậy, nhắm mắt cảm nhận mọi thứ xung quanh. Công việc của cậu từ xưa đến nay vốn rất nguy hiểm, việc bị bắt cóc đối với cậu sảy ra thường xuyên như cơm bữa. Cậu có đầy đủ khả năng và kinh nghiệm ứng phó với những tình huống này. Cậu đứng dậy một cách khó khăn, lần mò khắp xung quanh, đánh giá tình hình.

"Để coi nào....dường như mình đang bị nhốt trong một chiếc hộp làm bằng sắt, diện tích khá lớn. Không khí nơi đây khá ngột ngạt và lạnh lẽo, nền đất lại rung chuyển liên tục. Nơi đây có lẽ là thùng chứa đồ của một chiếc xe tải chở hàng nào đó chă- A!" - mải suy nghĩ, Dazai vô tình bị vấp phải một vật gì đó cản đường. Anh ngã lăn vài vòng trên đất.

"Đau quá đi mất, thứ gì vậy?" - Dazai chồm dậy, tiến lại gần vật lúc nãy, nhẹ nhàng đạp đạp mấy cái để xem nó rốt cục là thứ gì. Nhưng chưa kịp xem xét kĩ, vật kia bỗng động đậy. Dazai giật mình nhảy vội về phía sau, nhưng vật kia đã nhanh hơn cậu một bước. Nó túm lấy eo cậu, kéo cậu vào lòng:

"Ta không biết tại sao nhóc lại bị bắt tới đây. Nhưng hãy yên tâm đi, ta sẽ bảo vệ nhóc." - vật kia vừa nói, vừa tháo băng dính và dây bịt mắt xuống cho cậu.

"Giọng nói này....Kunikida - kun?" - Dazai mừng rỡ khi nghe thấy giọng nói quen thuộc của cộng sự mình. Nhưng chỉ vài giây sau, khi chiếc khăn bịt mắt đã được kéo xuống hoàn toàn, sự vui mừng trong cậu dần trở thành bất ngờ.

"Kunikida - kun, cậu to ra hả?" - Dazai vội hỏi sau khi phát hiện cả cơ thể mình  đang ngồi lọt thỏm trong lòng Kunikida.

"Này nhóc, nhóc không được xưng hô như vậy khi nói chuyện với người lớn. Như thế là bất lịch sự." - Kunikida đẩy gọng kính lên, cáu gắt.

Dazai ngửi thấy mùi thuốc gây mê trên người Kunikida, nó cùng loại với thứ thuốc cậu ngửi được trên người cậu. Xem ra họ bị bắt bởi cùng một người hoặc tổ chức nào đó. Nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Kunikida, Dazai dám chắc hắn chỉ vừa tỉnh dậy lúc nãy, có lẽ là ngay sau khi cậu bị ngã.

"MÀ ĐÓ KHÔNG PHẢI VẤN ĐỀ CHÍNH!" - Dazai thất thần nhìn Kunikida, sau đó lại nhìn xuống cơ thể cậu. Hai bàn tay nhỏ nhắn trắng trắng hồng hồng bị chiếc áo sơ mi rộng thùng thình che mất. Không còn nghi ngờ gì nữa, bây giờ cậu đang ở trong cơ thể của một đứa trẻ.

"Này nhóc, tại sao nhóc lại ở đây?..này?NÀY!" - Khunikida dùng hai tay lay lay cơ thể Dazai đang bị mất hồn vì sốc. Phải mất một lúc, cậu mới lấy lại ý thức.

"Kunikida kun, là tôi, Dazai đây!"

"Hả?"

"Tôi không biết tại sao mình bị biến thành hình dạng này, nhưng hãy nghe tôi. Tôi biết hung thủ của vụ này là ai rồ- HẮT CHI!!!" - Dazai lấy tay lau lau mũi, không khí trong chiếc xe này thật lạnh và ẩm ướt. Có thể là cậu bị cảm rồi. "Cái cơ thể này thật yếu đuối và phiền phức" - Dazai thầm nghĩ.

Kunikida cởi chiếc áo khoác ra chùm cho cậu, ôm chặt cậu vào lòng. Dazai khẽ dựa vào lồng ngực ấm áp của Kunikida, không nhận ra gương mặt của anh đã đỏ lên từ lúc nào.

"Nói chung là chúng ta phải rời khỏi đây ngay lập tức, nếu tôi đoán không lầm, bọn họ sẽ cho nổ tung chiếc xe này để thủ tiêu tất cả chúng ta." - Vừa dứt lời, chiếc xe bỗng nghêng hẳn về phía trước khiến cho cả cơ thể Dazai và Kunikida cũng bị trượt theo. Dazai túm chặt áo của Kunikida, Kunikida ôm chặt  lấy cậu. Chiếc xe chở hai người nghiêng ngả một lúc rồi lao thẳng xuống vực sâu, phát nổ.

//Nhạt và hụt hẫng ha, chap tiếp theo sẽ là trò chơi sinh tồn của cậu nhóc Dazai và đám bạn zai của mình.

Cho dù đây là tác phẩm thứ hai mềnh viết, nhưng tay nghề vẫn còn non nớt nắm, bỏ qua cho mềnh nha.//

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 26, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AllDazai] - [BSD] - Đứa trẻ của chúng ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ