CHAPTER TREE (BLUE BIRTHDAY AND BIRTH MARK )

14 2 0
                                    

Stella pov.

"mahal ngyon na ang birthday ng ating anak alam kong lalabas na ang kaniyang Kapangyarihan pagngyari ang bagay na yun ay kailangan na nating siyang ipasok sa totoo niyang mundo"-sad na sabi ko sa asawa ko nasa kwarto kami ngyon naguusp.

"Wag kang magalala mahal alam kong maiintindihan tayo ni blue kong bakit natin tinatago ang bagay na to magtiwala ka lang "-nagalalang sabi ng asawa ko oo birthday ngyon ni blue lalabas na ang kaniyang Kapangyarihan dahil sa edad niyang 18 at lalabas narin ang kaniyang tatto na diamond sa likod niya.kaya natatakot kami kong kakayanin niyang ito at natatakot ako dahil tatangapin niya parin kami .

"Anu ang kailangan nating gawin ngyon mahal malapit ng malaman ng kalaban na buhay siya"-sad ko at yumakap sa asawa ko.

"gagawa tayo ng paraan para maitago ang kaniyang pagakatago kaya mahal wag kang mangngaba ah dahil alam kong kaya ng ating anak ito "-pagpapahinahon niya sa akin.

"Tara punta tayo sa kwarto ng ating anak para batihin natin siya"sad ng asaw ko

Kaya tumayo ako sa pagkakaupo ng may narinig kaming sigaw galing sa taas.

"mahal ang anak natin"-natatarantang sabi ko at lumabas sumunod rin ang asawa ko sana walang magyaring masama sa kaniya.

BLUE POV.

Nagising ako dahil sumasakit ang likod ko kaya dalidali akong tumayo oh birthday ko pala ngyon ng biglang

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh"-sigaw ko dahil namimilipit ako sa sakit ng likod ko kaya hinawakan ko ito ng biglang sumakit naman

"Ahhhhhhhhhhhhhhhhh Mom , dad help"-sigaw ko at nawalan ng malaya.

Stev Pov

Daling dali kami umakyat sa taas ng kwarto ng anak namin at binukasan ito niluwa dito ang anak kong namimilipit sa sakit at bigla itong nawalan ng malaya at napahiga lalaPitan sana namin ito ng biglang siyang lumutang at biglang lumiwanag ang kaniyang likod tanda ng isa siyang....secret mona ah at kami at napaPikit dahil sa liwanag na nggagaling sa kaniya at bigla nalang itong nawala at dahan dahan binababa siya Papuntang higaan.

Kami namam ng asaw ko ay dali daling lumapit sa kaniya.at umupo.

"Mahal alam kong di niya nakayanan ang sakit at siya nga ang anak nila"-gulat na gulat na sabi ko sa asaw ko dahil nakatalikod ang anak namain at nakita ko ang kulay dark blue na daimond twin sword sa magkabilan ganto istura niya ah.
                                   🔱
               sword         🔷        sword

(Ganyan siya kaso may twin sword sa gilid gilid ng diamonds ah saka blue yan wla kasi akong makita eh at corona sa toktok hehe )

Alam kong malalaman ng kalaban namin Kapagnakita nila ito at Kapag nakita nila ang bou niya mukha dahil mukha siyang pang royal blood kamukha niya ang kaniyang ina .

Ang kulay ng buhok niya ay kulay dark blue at alam ko rin kulay white and dark blue ang mata niya dahil yun ang palatandaan na isa siya.

"mahal Kapag nakita nila ito sa mundo ng mahika baka kuhanin siya ng mga kalaban dahil kamukang kumukha niya ang kaniyang ina "-sad na sabi ng asaw ko na hinahaplos ang buhok ng anak namin.

"mahal kailangan nating sabihin at totoo sa kaniya "-nakangiting sad ko kaya tumigin siya sa akin at naluluhang nagsalita.

"ngunit "pinutol kona ang sasabihin niya.

"ito na ang tamang panahon para malaman niya na di niya tayo magulang at kailangan niya na pumasok sa mundo niya "-sad ko kaya lumapit siya sa akin at umiiyka ng mahina.

"Di ko kayang siff mawala ang anak natin pero ito ang nakatadhana sa kaniya siff gagawin ko para lang sa kaniya siff"-iyak na sabi noya kaya niyakap ko nalang ito ng mahigpit at.

"magiging mabuti rin ang lahat dahil siya ang pinakamalakas sa kanila mundo alam kong kaya niya ito alam kong kaya niyang tanggapin ang boung bou kong anu ba talaga ang pagkatao niya "-nakangiting sabi ko kaya ngumiti na rin ang mahal ko sa akin na bigla kaming nagising ang anak namin kaya lumapit kami doon at tinanong siya nakita kong pinunasan ng asaw ko ang mata niya.

Baka kasi mahalata siya ng anak namin na bakit siya umiiyak tatadtarin niya kami ng tanong o ang asaw ko.

"ayos ka na ba anak ko"-nakangiting sad ng asaw ko kaya napatingin siya sa mom niya at ako naman ay nakatingin sa mata niya subrang ganda ng mata

Niya para kang nasa langit na Kapag titigan mo ito ay parang bituwin na subrang ninging at ganda.

"ayos na ako Mom anung ngyari po ba sa akin"-nagtatakang sabi niya pati ang mahal ko nagagandahan sa mata niya walang sinuman ang di makakatingin sa mata niya dahil para kang dinadala sa mundo ng mga diamonds. Oo may diamon ang mata niya sa gilid gilid kaso di mo makkikita ito pagmalayo ka.

"nah-imat-ay ka lan-g an-ak"-utal utal na sabi ng asaw ko.kaya nagtaka si Blue dahil sa inasta ng Mom niya.

"May problema ba Mom,Dad"-nagtatakang sabi ni blue sa amin kaya nagsitiginan naman kami ng asaw ko dahil sa sinabi niya sa amin.

"Anak may gusto kaming sabihin "-seryongong sad ng asaw ko.

"Anung kalseng sasabihin niy Mom"-nagtatakang sabi niya.kaya hinawakan ang ng asaw ko ang mukha nh anak namin at .

"Maligayang bati PRINCESS"-nakangiting sabi namin sa kaniya kaya ngumiti siya sa amin at niyakap niya kaming mahigpit.

"Baba mona tayo anak para makakain tayo at wag ka monang pumasok "-seryong sabi ng Asawa ko.

"but"-

"no more but blue"-seryosng sabi ng asawa ko kaya napabugtihinga nalang si Blue.

"Ok Mom Thanks po"-nakangiting sabi ng anak namin.

"halika kana sa baba blue kakain na tayo"-nakangiting sabi ng asawa ko .

"di pa po ako nakakaligo Mom eh"-nagkakamot ulo na sabi ng anak namain.

"Ayos lang naman yon anak hahha"-tawa ng asawa ko kaya Napatawa nalang kami sa isat isa.

"hahahhahaha tara na baka saan pa to mapunta"-natatawang sad ko at lumabas na kaming magkaakbay.

FASTFORWARD>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

DINING AREA

BLUE POV

"Oo nga pala Mom anung pala sasabihin niyo sa akin "-sabi ko na kumakain.kaya napatawa unti si Mom

"Excited ka talaga Sweet haha noh "-nakangiting sad ni Mom.

"Hehhehe Mom"-chilidish na sabi ko kay Mom .

"tapos mo mona kinakain mo maguusap tayo ah"-nakangiting may halong lungkot ang mata ni Mom bakit kaya hmmm.

After 15 minutes tapos na rin ako kumain pati sila Mom.nandito parin kami sa dinning area na biglang ako na nawala ang mga pingan sa lamaesa kaya gulat gulat kong tininignan ang nakangiting mukha ng magulang ko.

"M-Mom h-ow"-gulat na gulat na sabi ko kaya nngumiti.

"Anak hindi kami ordinaryong tao at hindi ka namin tunay na anak"-malungkot na sad ni Mom kaya nagulat ako at.

"ah w-Wait What!!!"-sigaw ko sa gulat

DIAMOND ACADEMY THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF BLUE DIAMOND CRYSTAL KINGDOMWhere stories live. Discover now