CHAPTER FOUR (THE TRUTH)

9 1 1
                                    

BLUE POV

"Ah w-Wait W-What "-gulat na gulat na sabi kong sabi sa magulang ko dahil sa sinabi nila sa aki.

"Yes anak di ka naming tunay na anak dahil nakita ka lang namin sa labas ng gate namin saka di kami ordinaryong tao dahil may Kapagyarihan kami"-sad na sabi ni Mom kaya ako naman ay napaluha sa narinig k.

"Pe-ro Mo-m sifff b-at niy-o lan-g sifff sina-bi an-g ba-g-ay n-a yu-n siff"-utal utal na iyak ko sa magulang ko kaya yumakap sila sa akin ako naman ay umiiyak sa balikat nila sa nalaman ko.

"A-Anu ang Kapangyarihan niyo Mom at Da siff"-iyak Parin nasabi ko kaya Napabitaw naman sila sa Pagkakayakap sa akin at tumayo sa tapat ko binuka naman ni Mom at nakita ko ang Kulay Pula sa Palda niya ako naman ay di makapaniwala dahil sa nakikita ko.

"Ang aking Kapangarihan ay Fire nakikita mo naman na ang bagay na ito. ang Pinalabas kong bagay ay tawag dito ay fire ball"-sad ni Mom na Pinakita sa akin ang bolang apoy sa kamay niya kaya tumango ako nawala tuloy ang Pagkaiyak ko sa nakita ko.

"Ang Kapangayarihan ko Naman ay Earth "-sad ni dad at nagPalabas ng Earth sword napawow naman ako dahil sa nakikita ko.

"Sorry nak kong tinago namin ang iyong pagkatao at totoo mong magulang "-sad ni Mom.

"pagkatao?totoong magulang?Sinu sila?"-sunod na sunod kong sa magulang ko kaya mapait silang ngumiti sa akin at hinawakaan Ni Mom ang kamay ko.

"Makinig ka mabuti anak Ang tatoo mong magulang ay nasa Diamond Academy"-sad ni Mom kaya nagulat ako dahil sa sinabi niya.

"W-What Mom Diamond Academy Anu yon"-gulat na sigaw ko kay Mom.

"lower yourr Voice Sweetie nasa harapan mo lang ako makinig ka kasi mabuti wag ka monang magsasalita tssk"-masungit na sad ni Mom sa akin kaya zineper ko nalang bibig ko yong sign yon ah.at pinagpatuloy naman niya ang pagsasalita.

"Ang iyong magulang ay Isa silang. Quenn at King isa silang-"

"what mom queen at king ang magula-"

TOINK TOINK TOINK

"Aray ko naman Mom ito na makikinig na ako -masungit na sabi ko habang hinihimas ang ulo kong binatokan pa naman tssk.

"Ok ok tssk ang  magulang mo ay isang PinakamaKapangyarihan sa diamond Acdemy binubo ito ng pintong kingdom kaso di namin pwedeng sabihin dahil gusto ko na ikaw dapat ang makaalam ng bagay na yun at Oo isang kang princess na nawawala sa diamond Academy "-mahabang paliwanag sad ni Mom ako naman ay natutulala at hindi pumasok sa isip ko ang sinabi ni Mom

Isa kang princesa

Isa kang princesa

Isa kang princesa

"ah w-whait ak-o ay pr-inc-esa h-ow"-utal utal na sabi ko at tinuro ang sarili ko.

"Oo isa kang princesa anak dahil nasa ang birthmark "-sad ni dad .

"Birthmark?"-nagtatakang saad ko.

"oo nasa likod mo ito noong kaninang sumakit ang likod mo dahil ikaw ang nakatakdang tatapos sa masasamang nilala sa iyong mundo"-seryosong sabi ni Mom sa akin kaya ito ako hindi makapaniwala dahil sa aking nakarinig.

"p-pero bakit ako ang pinili sinu kayo sa mundo niyo"-seryosong may katanongan sa isipan ko.

"kami ang alalay ng iyong ina sa mundo mo"-seryosnong sabi ni Dad ako naman ay nakakatulala sa kawalan bakit naging ganto ang buhay ko gusto ko lang naman maging masaya kaso hindi pala ako magiging masay dahil ako ang nakatakdang tatapos ng kasamahan sa mundo ko.

DIAMOND ACADEMY THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF BLUE DIAMOND CRYSTAL KINGDOMWhere stories live. Discover now