“Don't you get it Cleigh?!! I'm done with you!!”
Umiiyak akong tumingin sa kanya, kumikirot sa sakit ang dibdib ko. Bakit ganto ano bang nangyayari bakit siya ganito? I’m starting to feel the building of pain in my chest.
Nasa likod kami ng gym ng university na pinapasukan namin, kakatapos lang ng graduation ceremony at sigurado akong nagsiuwian na ang iba at iba naman ay papunta sa party na hinanda ng school, I know andoon na siguro sila Monique.
Tumungo ako at umiyak ng umiyak sa harapan niya.
“P-please Rhan ..... Don't do this to me.. Mahal na mahal kita.... D-don't b-break m-me”
Patuloy sa pagagos ang masaganang luha sa aking mga mata.
Tiningnan niya ko na parang nandidiri siya sa akin. At maya mayay may sumilay na nakakalokong ngiti sa labi niya.
“Break you? Hah! I've only played with you, and it's fun don't you think? I got you on my bed sweet heart. And we both enjoyed it right?.”
Sumasakit ang ulo ko sa mga sinasabi niya sa akin. Parang may maliliit na aspile ang tumutusok sa puso ko. Mahal na mahal ko si Rhan pero di ko akalain na magiging ganito ang kahahantungan ng relasyon namin.
“Y-you said... Y-you l-love m-me?...w-why???”
Ang mga sumunod na salita ang bumasag ng tuluyun sa puso ko.
“I don't love you sweetheart, I only fucked you. And it's so damn great, I've won from our bet on you, so see you around Cleigh. Let's fuck again if I have some time okay. Hahhahahahaha”
At tinalikuran niya ako at lumakad habang tumatawa.
Unti unti akong napaupo sa madamong bahagi na iyon, hinayaan ko lng ang aking mga luha na pumatak ng pumatak para kahit papaano eh maibsan ang sakit na nararamdaman ko ngayon.
Hindi ko akalain na ang lalaking unang inibig ko, ang lalaking hinangaan ko ng napaka tagal. Ang lalaking minahal ko at binigay ang lahat lahat ng akin.
Ay magiging ganito pala.
Umiyak lalamang ako ng umiyak ng mga oras na iyon. Di ko alintana ang papadilim na paligid.
For christ sake I'm so fucking broken inside. Not just broken. I'm totally damaged.
Tumayo ako at nagpasyang umuwi na lng. Papunta ako sa kotse ko, nasa tapat na ako ng pinto ng kotse ng mapabaling ang tingin ko sa kanan. Nakita ko si Rhan.
May kahalikan siyang babae sa tabi ng sasakyan niya. Hindi ko matanggal ang tingin ko sa kanya. Unti unti nanamang bumalong ang luha sa aking mga mata.
Naramdaman siguro niya na may nakatingin sa kaniya kaya tumigil siya at lumingon lingon. Nung magtama ang aming paningin nakakalokong ngiti ang sumilay sa mga labi niya. Bumulong siya sa babaeng kaakap niya at maya mayay tumungo ang babae at sumakay sa kotse niya.
Tiningnan niya lng ako ng may ngiti siya sa labi.
Nakikita ko sa mga mata niya ang katuwaan sa nangyayari, lumapit siya sa akin at unti unting lumapit ang mukha niya sa mukha ko. Akala ko hahalikan niya ako pero hindi. Bumulong siya sa akin. At nabasag nanaman ang puso ko.
“hey bitch, do you want to come with us? We're going to fuck all night. If you don't want then get the hell out of here and don't you dare make me see that fucking ugly face of yours. Understand?”
Hindi ko alam pero tumalikod ako sa kanya at nagmamadaling pumasok sa kotse at pinaandar. Umalis ako sa lugar na yon kasama ang luray luray na puso ko.
BINABASA MO ANG
Revenge of Cleigh
General FictionShe doesn't know that she'll be hurt as she loves the only man she dreamed of. She was played and tricked by the man she loves because of a bet. She's hurt like hell. She's not just a broken woman but a totally damaged one inside. She even wanted to...