Chapter 3

56 3 1
                                    

Cleigh's POV

Nagising ako ng maaga.

Kinapa ko yung phone ko sa ilalim ng unan ko. Sinilip ko kung anong oras na. Nanlaki ang mata ko bigla ng wala sa oras. Hindi dahil sa oras. Well sasabihin ko 5:12am pa lang. 10am pa pasok ko.

Eto na kung bakit nanlakinang mata ko.

359 unread messeges

147 missed calls

At galing lahat ng yun sa iisang tao!

Si Rhan.

Binuksan ko yung mga messeges niya. Finlood ako ng gago.

Baby? Are still there?
Why aren't you replying to my messeges
Don't you have load?
Hey reply to me.
Baby???!!
Hey!!!!
Are you sleeping?
Goodnight see you tomorrow
Dream of me

At walang katapusan na dream of me na ang sunod sunod na text sa akin. Tsk. Buti na lang hindi ko tiningnan yung mga text niya kagabi at natulog ako.

Tumayo na ako at pumasok sa banyo para maghilamos. Nagpalit na din ako ng damit pangjogging.

Tutal naman maaga pa at wala pa si haring araw. Mas mabuti pang magjogging.

Umikot ako ng ilang beses sa loob ng subdivision namin. Ng napagod ako ay umupo ako sa swing dito sa park. Sumikat na ang haring araw. Tiningnan ko ang relos ko at nakitang 6:43 am na. Tumakbo ako pabalik sa bahay.

Umakyat ako para maligo. Ng matapos ako ay nagbihis na ako ng pangalis na pampasok ko mamaya. Inayos ko ang gamit ko sa bag. Kinuha ko din ang wallet, carkeys at cellphone ko na nakalapag sa dresser ko.

Bumababa na ako at dumerecho sa dining room. Nakita kong nakahanda na ang almusal. Dumulog na ako sa hapag at nagsimulang kumain. Umiinom ako ng gatas ng may biglang humalik sa pisngi ko. Sa gulat ko ay nabuga ko ng wala sa oras yung iniinom ko. Shit! Mura ko sa sarili ko.

Tiningnan ko ang salarin na walang pakundangan na humalik sa pisngi ko. Bubuka na sana ang labi ko para sabihan yung taong yun ng makilala ko kung sino ang pangahas na iyon. Gulat na gulat ako na nakatingin sa kanya. Nginisihan niya lang ako.

“Kuya Cray......”

------------

Rhan's POV

I woke up around 7:30 am in the morning.

I'm here at the terrace of my unit in Makati. While sipping coffee. I looked down and study the busy streets of Ortigas.

Yesterday. I managed to get the number of Cleigh Saavedra. Thanks for the help of my buddy King.

I immediately texted her.

Yeah she replied but only once.

And it's fucking irritating that she didn't even reply to my other messeges for her.

Revenge of CleighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon