Mixed emotions

43 1 0
                                    

"Okay I'll come" i texted him and  hurried to bathroom. Maliligo muna ako bago ako pumunta dun. Di ko alam kung bakit ako excited.. Nagsuot lang ako ng Maong shorts and Royal Blue na blouse. Nagmake up din ako ng konti para ma-emphasize yung face ko.

Pagdating ko sa venue madami ng tao, sa bawat sulok ng venue may makikita kang nag mmake out, nag iinuman, nagtatawanan. Di ko alam pero nasasagwaan ako sa kanila, di naman kasi ako sanay sa ganito.. noon okay na sakin libro lang ang buhay ko, di ko din maalala kung paano ako napunta sa ganitong lugar. Malakas ang music pero rinig na rinig ko ang tawag sakin ni Collin.. Lumapit ako katabi nya si Problem Boy, well ano nga bang pangalan nya?

"Kamusta? Kanina pa ako nandito hinihintay ka." Sabi sakin ni problem boy.

"Ah oo nga. Late ako, teka anong meron ngayon bakit may party?" Tanong ko sa kanila

"Jusko teh! President ka ng clan di mo alam? Birthday ni Athena ngayon kaya nagpaparty sya sa clan natin." Sagot ni Collin sakin.

"Ah okay, yung ex nito. Well oo alam ko." Sabi ko sa bf ko

"Wag na natin pag usapan ang nakaraan. Tara doon tayo, maiwan ka mna namin collin."

Okay si Mike, gentleman sya di tulad ng ibang lalaki. Di sya nag take advantage at may respeto sya. Masarap sya kausap at gumaan ang loob ko dun.. Pakiramdam ko magiging mabuti ko syang kaibigan kong sakasakali. Mike pala ang pangalan nya, Mike Villapuerte. Nag usap lang kami sa bagay bagay. Nalaman ko din na di sya umiinom ng alak at di sya nagyoyosi. Isa lang masasabi ko iba sya sa ibang lalaki.

Nagdaan ang mga araw na parati kaming magkasama. Araw-araw gabi-gabi. Nahuhulog na din ang loob ko sa kanya.. At alam kong seryoso ako sa kanya..

Mike POV

Nandito kami ngayon sa bahay, ipapakilala ko si abi sa parents ko at sa mga kapatid ko. Ang totoo nyan seryoso talaga ako sa kanya, iba sya sa ibang babaeng nakilala ko. Yung tipo nya ay nirerespeto. Madami na akong naging girlfriend pero iba sya.

"Ma, si Abi po girlfriend ko." Sabi ni mike sa mama nya.

"Mabuti nakapunta dito samin. Ngayon nalang uli may pinunta itong si mike na babae sa bahay." May pinunta na sya dito? Malamang si Athena yun. I thought to myself ignoring the pain building up to my chest.

"Ah tara babe pasok tayo sa loob." Pinakilala nya ako sa kapatid nya na giliw na giliw sakin. Nalaman ko din na manager ang papa nya sa isang supermarket sa London.

"Babe, Im sorry if masyado tayong mabilis. Pero tingin ko gusto na talaga kita." He said sincere. Nandito kami sa loob ng kwarto nya. Natuwa ako sa narinig ko kasi naniniwala ako sa kanya. Alam kong totoo yung sinabi nya.

Lumapit sya sakin at hinalikan ako tinangap ko yung halik nya sa pangalawang pagkakataon... Hindi lang basta kiss ang ginawa nya, unti unti nyang binuksan ang bibig ko at pinasok ang dila nya parang pinaglalaruan nya iyon kaya ginaya ko ang ginagawa nya.. Masarap ang Halik, yung tipong gusto ko pa.. Hinawakan nya ang batok ko at pinalalim pa ang halik nya, halos di na ko makahinga pero ayokong tumigil sya.. nararamdaman ko nalang na unti unti nya akong hinihiga sa kama, alam ko ang gagawin nya pero wala akong balak pigilan sya.

Habang hinahalikan nya ko, naramdaman ko ang kamay nya sa breast ko. Shit! Ano toh? Bakit may ganun?  Dahan dahan nya itong minamasahe napaungol ako dahil sa sensation na nararamdaman ko. At dahil dun mas naging madiin ang ginagawa nyang pagmamasahe sa breast ko. Ganito pala yun! Hindi sya nakontento isa isa nyang binubuksan ang butones ko habang hinahalikan ako sa leeg. Excited ako sa susunod na gagawin nya biglang may tumawag sa kanya mula sa labas ng kwarto nya.

"Kuya! Kakain na!" Sabi ng kapatid nyang bunso na si angel.

Napatayo kami bigla at nagkahiyaan. Ayoko tumingin sa kanya kasi nahihiya ako sa nangyari.

"Ahm. Tara babe kain na muna tayo? O gusto mong pagpatuloy natin?" Tanong nya na parang wala lang ang sinabi nya. Napanganga ako, nakita ko ang ngiti nya sa labi.

"Tara labas na tayo, uuwi nadin ako mamaya." Sabi ko sa kanya. Omg Abi! Second based na agad sayo ni mike! Ang landi mo. I thought to myself.

"Mamaya kana umuwi, mag usap muna tayo." Sabi nya. Kanina nag uusap lang tayo hanggang saan na napunta. Paano pa mamaya?

Sabay-sabay kaming kumain ng hapunan. Masaya ang pamilya nila, puros tawanan at kalokohan ang sinasabi nila.

"Pasensya na kanina ah, pero di ko pinagsisihan yun. Lalaki ako abi, may urge ako. Sorry pero di ko mapapangako na di mauulit yun." Sabi nya sakin habang nakatambay sa veranda nila.

"Hahaha! Iba ka din noh? Nag sorry ka kasi alam mo sa sarili mo mauulit yun? Ikaw na! Ikaw na talaga! Hahaha!"

"Di ka galit?" Lumapit sya sakin hanggang sa wala ng space sa pagitan namin. Muli nya akong hinalikan at aminado ako sa sarili ko na gusto ko ang ginagawa nya.

"Uhm. Mike, uuwi na ako medjo gabi nadin kasi.. Baka hinahanap na ako sa bahay namin. Alam mo naman may pasok nadin bukas." Sabi ko para matigil ang ginagawa namin. Baka saan pa mapunta yun mahirap na.

"Sige hatid na kita babe. I love you."  First time ko narinig yung words na yun na kinilig ako.

"I love you, too."

MaidenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon