Ashley Pov.......Tapos na silang kumain at nagpapahinga na sila sa mga kwarto na pinalinis ko sa maid namin ng bigla na Lang may yumakap sa akin.
Ley? kamusta ka? kamusta kayu ni Baby?- - tanong ni Nathan sa akin.
ito Okay naman ako at si baby , kaso medyo nag aalala lang talaga ako sa kapatid ko at kay jimmy. Nathan pwede ba tayung pumunta Kahit Saglit lang?
Ganun ba sige tutal nag aalala na din ako para sa dalawang yun. pero bago yun kailan muna nating mag paalam kay tita lily If papayagan kang pumunta duon okay? teka Saglit lang... - sabi ni nathan sa akin at tinawagan si mommy.
Hello po tita - sabi ni nathan at saka niya ni loudspeak ang Phone niya.
Oh! Nathan iho ,nak uwe kana ba? Pasensya kana at ikaw pa tuloy ang nag aasikaso sa company - sabi ni mommy .
oo si Nathan na kasi ng sumalo lahat ng mga ginagawa ko nuon sa Company dahil request ni mom at dad na sa bahay muna ako habang pinag bubuntis ko pa si baby .
opo nandito na po ako at wala po yun masaya naman po akong gawin yun lalo na para kay ash at sa magiging baby namin at nga po pala tita kaya din po pala ako napatawag para kamustahin yung dalawa at para na din po mag paalam na gustong pumunta dyan ni Ashley dahil nag aalala daw siya para sa kapatid niya at Jimmy , kahit saglit lang daw po. - mahabang sabi ni Nathan kay mommy.
Hon Sino Yan?- Boses yun ni daddy.
hon Si nathan Kinakamusta lang yung dalawa at nagpapa alam na din si Ashley kung Pwede daw Siyang pumunta dito kasi nag aalala siya sa dalawa kahit saglit lang daw hon?- paliwanag naman ni Mommy kay Daddy.
Ganun ba sige Paka usap ako kay Ashley.- sabi ni daddy.
Ashley anak,- tawag ni daddy sa akin. kaya agad inabot sa akin ni Nathan yung phone Niya pero Naka loudspeak pa din.
Yes Daddy?- sagot ko naman sa kanya
Wag kana Mag alala sa kapatid mo Kasi nasalinan naman na sila ng Dugo ni jimmy at inooperahan pa at saka mag pahinga ka na Lang muna huh! pwede ka namang pumunta dito pag tapos na ang operation At nasa Vip rooms na sila pero sa ngayon ang gusto ko ay magpahinga ka at Yung mga kaibigan nila jimmy at Emily sabihin mo dyan muna sila manuluyan hanggat hindi pa gumigising ang kapatid mo at sasabihin ko na Lang kayung lahat if pwede na kayu pumunta okay?- at don't worry di ko hahayaang may mangyari sa kapatid mo
- mahabang Paliwanag at sinabi sa akin ni daddy.okay po daddy salamat po at daddy please keep me update about kay emily at Jimmy.
paki usap ko kay Daddy.yes anak i will pwede ko ba maka usap si Nathan anak ? - tanong ni daddy.
sige po daddy ibibigay ko po .- sagot ko naman at saka inabot kay Nathan at sinabing i hahanda ko ang pagkain niya. Tumango naman siya at kina usap agad si daddy.
Yes, po tito ano po yun kaka usapin niyo .... Di na natapos ni Nathan ang sasabihin Niya nang nag salita si dad.
Iho, simula ngayon dad na ang itatawag mo sa akin at syempre Mom naman sa akin Hahahaha singit ni mommy sa telephono kaya na pahinto ako sa pag Alis.
po? talaga po!- hindi maka paniwalang tanong ni nathan kila mom at dad.
Oo naman oh! siya alaga. mo dyan ang mag ina mo, si jasmine na din at pati ang mga kaibigan nila emily at jimmy .
pag natapos na lahat nang problema sa pamilya natin kasal niyo na ni Ashley ang aasikasuhin nating lahat sabi ni Dad.Opo Dad Salamat Ingat din po kayo diyan sabi naman ni Nathan at kaya ako naman ay tumuloy na sa kusina nang may ngiti sa mga labi dahil sa aking narinig.
author's pov....
at Emily rooms (doon po lahat na po tulog ang mga girls kaibigang babae ni ni Emily)
nagising si lyka dahil sa tipa ng keyboard ng isang laptop kaya agad siyang bumangon at doon nakita niya si Vanessa na Gising na gising pa at busy sa laptop
essa Bakit gising ka pa? tanong ni lyka kay essa na tutok na tutok sa laptop saka sya tumabi ng upo dito at tinignan ang ginagawa ng dalaga.
Sorry nagising ba kita Di kasi ako makatulog eh nag-aalala pa din ako kay Queen at Jimmy hinack ko CCTV hospital para malaman ko kung ano nangyayari sa kanila sagot naman ni vanessa kay lyka .
oh may nakita ka na ba ? tanong ni Lyka kay Vanessa .
Wala namang problema at Nasa VIP room naman na sila at madaming bantay doon sabi yan ni vanessa.
wag ka nang mag-alala diyan essa hindi makakatulong yan kay Beshie ii.
Hala sige magpahinga nga tayo sabi ni ulit ni Lyka kaya napahinga ng malalim si essa at saka tumango habang kakahiga lang ni lyka ay saka naman may kumatoktok ..... tok..... tok....
Ikaw na essa magbukas inaantok na talaga kasi ako eh Sabi ni lyka na nakapikit kaya pinuntahan ni Essa iyong pinto at binuksan ito .oh !! bakit nandito ka ? -
gulat na tanong ni Essa nang makita niya si KenjiePwede ka bang maka usap Van? - kina kabahang tanong ni Kenjie
kay essa.
tungkol saan ba ken? Teka lang ha Kunin ko lang yung phone ko tapos , Usap na lang tayo sa baba kasi tulog na yung mga kasama ko dito eh wait lang ha sabi ni vanessa saka naman tumango si Kenjie.......Sa GARDEN nG CASTILLO......
Ken ano bang sasabihin mo Bakit dito pa tayo sa Garden takang tanong ni essa.
nang makarating sila doon saan miss na miss na kita kung sobra sabi ni Kenji sabay yakap kay Vanessa ng mahigpit kaya napatigil si Vanessa dahil sa sobrang kumalabog ang kanyang puso ng mahimasmasan si Vanessa ay agad niya itong naitulak at sinabing.Ken, Ano ba yang pinagsasabi mo. sabi ni vanessa na hindi makapaniwala sa mga narinig at kinikilos ng lalaking kaharap niya ngayon.
mahal kita , mahal na mahal pa rin kita sagot naman ni Kenjie kay Vanessa
Pwede ba Kenjie Naririnig mo ba yang sinasabi mo ah di ba kina kausap na kita last week na hanggang magkaibigan na lang tayo and we both agree with that Kaya pwede ba wag mong sirain yun sabi ni vanessa at saka Tumalikod at nag lakad pero laking gulat niya ng biglang may yumakap sa kanyang likuran.
Please wag namang ganito mahal na mahal kita at Please wag mo nang ipilit na hanggang ngayon magkaibigan na lang tayo dahil alam kong nasasaktan ka din at alam ko na lahat lahat Sinabi na sa akin ni Emily Alam ko na , kaya mo ako iniwan noon Dahil natatakot ka baka malaman ko kung ano ka at kamuhian and ko pero ba't ganun din naman ako Parehas lang tayong Gangster, kaya please naman oh!.
alam kong at ganun din ang naman ako mahal na mahal kita .
hindi ba pwedeng maging masaya na lang tayo ngayon kaysa pahirapan pa natin ang isa't isa. - sabi ni kenji kay Vanessa at unti unti niya itong hinarap sa kanya at nakita niyang umiiyak si Vanessa.sorry ken sorry talaga sa lahat lahat tama ka nga.
pwede naman piliin natin ang maging masaya pasensya ka na dahil sa takot lang ako sa mga posibilidad na mangyari noon sorry din dahil tinago kung mahal parin kita at tama nga si queen ,
my choice naman ako noon na sabihin sayo ang tao pero wala lang ako ng tapang na sabihin dahil mas pinili ko ang na iwanan ka at magkakalayo pasensya na mahabang sagot ni vanessa kaya walang oras na sinayang si kenjie hinalikan at niyakap niya si vanessa na tinugon naman ng dalaga ng matapos iyun ay agad na yumakap si vanessa kay Kenjie Ng mahigpit at sinabing mahal na mahal kita ken.mahal na mahal din Kita Van- sagot naman ni ken.
YOU ARE READING
My Childhood Bestfriend is My Fiance
Aksithis story is all about Emily castillo and his childhood bestfriend Jimmy Perez i hope you like it love you guys ???? (revising and editing)