Coleen's POV
Waaah kinakabahan ako. Dinischarge na kasi ako sa pagkaka confine ko pero di pa nila alam. Ayaw ko ipasabi eh.
"Coleen andito na po tayo." Sabi ni manong.
"Sige po manong salamat po." Sabi ko at bumaba ng kotse.
Whoo! This is ok! Wag ka ngang nega Coleen! Para kang shunga eh.
Dahan-dahan akong pumasok ng room. Late na kase ako. At sinadya ko yun. Para may thrill.
Inhale.Exhale.
Dahan-dahan kong binuksan ang pintuan. Grabe ang ingay talaga nila. Haha.
"Ba't hindi ka kuma---" Hindi naituloy ni maam ang sinasabi nya dahil nagulat sya. Maski ang mga kaklase ko ay napatahimik.
"Ms. M-montero?" Sabi ni maam.
"Yes maam. I'm sorry if I'm late." Sagot ko.
"Goodmorning maam Caballes at goodmorning classmates." Sagot ko at napangiti.
"Bhes!" Sigaw ni Nikki at niyakap ako. Pati mga students ay dinumog ako.
"Namiss ka namin bestfriend." Sabi nila Jimin.
"Namiss ko rin kayu." Sagot ko. Napatingin ako kay Jin at napaiyak ako. Bigla syang lumapit at niyakap ako ng mahigpit.
"Namiss kita." Sabi nya.
"Namiss din kita!" Sagot ko.
Naghiyawan ang mga classmates ko pati si maam kinilig din eh! Hahaha.
"Bhes ok kana ba? Anong gusto mo? Lahat gagawin namin! Chocolate, water, milk, laptop, psp, ju--"
"OA lang? Haha umupo na tau." Sabi ko at umupo na.
Umupo na ren sila at nagdiscuss na uli si maam.
Maya maya..
*Kring*Kring*
Dissmissed na!
Sigaw nila at naglabasan na.
"Bhes matagal ka pa dyan?" Tanong ni Nikki.
"Wait lang ah hinahanap ko ung wallet ko eh."
"Ah sge intayin ka nmin sa labas." Sabi ni Nikki at lumabas na.
Asan na ba kase yun? Maya maya nakita ko na ung wallet pero may nakita akong box. Na naka gift wrapper. Tinignan ko ito at binuksan.
"Aaaaahhhhhhhh!!!" Sigaw ko ng mabatid ang laman. Isang patay na daga.
"Bhes anong nangyare?!" Sigaw ni Nikki na sinundan nilà Jin.
"Yung b-box." Sagot ko at napaiyak.
"What's this?!" Pagalit na tanong ni Nikki. May nakita kasi syang card..Hinablot to ni Jimin at tinignan ako. Parang pinapahiwatig na sa akin naka dedicate.
Kinuha ko at binasa.
"Hi Coleen! Siguro nag-eenjoy ka noh. Hahaha don't be because matatapos din yan kase sisirain ko yan. Kung yung nang bully sayo eh pinilayan ka lang eh ibahin mo ko.
Alam mo kung bakit? Kase kung sya pinilayan ka lang, ako kaya kitang patayin.
Mag-ingat huh baka mamaya nadadaanan mo na ako. Kilala mo naman ako noh? Pero tawagin mo nalang ako sa pangalang G.
From: Your worst nightware.
To: Coleen Vien Montero.
Nabitawan ko ang papel. Ramdam ko ang takot. Sino ba to?
"Patingin nga!" Hablot ni Jin sa card. Eto ako umiiyak.
"Pag nakita ko to ipapatay ko to." Sabi ni Jin.
"N-natatakot ako. Wala naman akong nakakaaway even kay Ynna at Tiffany. Wala naman sila dito eh. Lumipat ng states.
"Ssh. Wag ka ng umiyak were always here for you." Sabi ni Jin at niyakap ako.