**CHAPTER 7**

20 1 0
                                    

Candy-

Pagkatpos kung kumain naglinis nku ng buong bhay 2months din akong nwala sa bhay na'to,  kya madami n din alikabok ang bhay,  kaya sinimulan ku muna sa kwarto ko,  sinunod ko na din yung kwarto ni harry pati sa sala at kitchen,  lahat ng pwdeng itapon tinapon q na.. Pati n din lhat ng pwedeng palitan,  punda, kumot,  bedsheet, kurtina,  pati na din sa sala,  kasama na sa dumi ng bhay ang masamang amoy nito dala n cguro ng ntambak na basura,  wla nman kasi kming katulong,  ayw ksi ni harry na may iba p daw nkatira s bhay nmin mag asawa, lalo na at hindi nmin kakilala mdami n ksing nag kalat ngayon msasamang luob babae man o lalaki, kya lhat ng ito aq na ang gumagawa, sinunod q n din ang paglalaba.. "hayyy nkakapagod mbuti at natapos ko lhat ng ito,!  May oras pa ko pra mag ayos ng masusuot ko mamaya"

Lumipas ang oras na nalilito pa din ako kung anu ang susuotin ko,  ayoko kasi magmukang nakakahiya,  lalo na at unang araw ito, na niyaya nya aq ilabas,  bka mamaya mapintasan nya pa ko,!

Npag desisyonan ko na lang na ang suotin ay yung plain dress ko na color pink rose na hindi nman lalagpas ng tuhod ko, na medyo bukas din ang likod hanggang sa gitna sa pagitan ng bra, pero di nman nakakaasiwang tignan, tas pinarisan ko ng sandals na tama lang sa height q na 5'7, hndi nku naglagay ng kun anu anu pa sa muka ko,  konting blush on lang at pink lipstick ..

Pip..! Pip..!  Pip..!

Mukang sya na yung bumubusina sa lbas.,  "on time ha" I smiled"

Paglabas ko sa pinto sya na nga..  "Nginitian q sya, na sya ding ngiti nya skin"

"Bumaba muna sya sa kotse nya pra pra mapagbuksan nya ko,"

Wlang umiimik sa aming dalawa sa byahe,  seryoso kasi sya sa pagmamaneho na prang malalim din ang iniisip,

Nang mramdaman ko na parang andito na kmi sa pupuntahan nmin,  inayos ku muna ang sarili ko,, at ska nya ulit aq pinagbuksan ng pinto pra makababa..

Tara??  -harry

I smiled, cge..

Napatingin aku sa paligid, bkit kya napaka dilim, san kya nya ko dadalin?!  Nag aalalang tanong q s sarili q,, mukang npansin nya yta na prang ayw ku pa maglakad,

"may problem ba"?

Ahh.. Takot kasi aq sa dilim,,

Ganun ba?? Wag kang matakot,  ksama mo ako, hanggat ksama mo ko wlang mangyayari sau sa dilim,  aq ang ilaw mo.."na naka ngiti skin at nkatitig na seryoso"

Tuluyan na kming naglakad, hinawakan nya ang mga kamay ko na prang ayw nya ko makawala "napaka lambot ng mga kamay nya" nagtuloy tuloy lang kmi naglakad hanggang sa namangha ako sa mga nkikita ko, napaka ganda, naka punta naku sa mga sosyal na lugar at restaurant pero ibang iba to, isa syang napaka gandang garden, na sa bwat daraanan mo ay may maliliit na ilaw,  na animo'y malilit na bubuyog na syang nagbibigay liwanag sa daraanan nmin, ang mas nakadagdag pa sa kasiyahang nadarama ko ng papalapit na kmi sa isang malaking puso na gawa sa mga ilaw,  na sa lapag nito'y punong puno ng petals ng pulang rosas at mkikita mu din sa gitna nito ang isang table na may 2 upuan,  na pawang kmi lng dalawa ang ang pwede sa luob ng pusong ito.. Nang makalapit na kmi dito pinaupo nya naku at umupo na din sya sa tpat ko,."hindi ko maipaliwanag yung saya na nararamdaman ko sa mga oras na ito, na kung hihiling aq sana hindi na matapos ang gabing ito"

Happy?! -harry

Sobra sobra pa sa kasiyahan harry!!  Salamat talaga,!!

Sssshhhh.. Tinakpan nya ang labi ko gamit ang isang daliri nya, "kulang pa yan candy at saka nya hinawakan ang mga kamay ko, sa lahat ng pagkukulang na nagawa ko sayo nuon, hanggang ngayon"

♥ HOPELESS HEART♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon