**CHAPTER 5**

32 1 0
                                    

Candy-

"pag uwi ko sa bhay nadatnan ko si harry na nakaupo sa sofa hbang nanunuod sa tv,  hindi nya ko pinansin na prang wlang nakikita,

"hndi nya lang ba ako tatanungin kung kmusta na ba ako?.  Ganyan ba tlaga ako ka wlang halaga sa buhay nya? Nag dirediretso n lng ako sa kwarto ko sa taas, hayyy!!  Makahiga nga muna"hbang nkahiga aq nag iisip nman ako,

Anu ba tlgang dpat kong gwin pra mapansin nya ko, npaka cold nya pagdating skin.. Hayyy,, tama na,,

Mbuti pa mkaiglip muna ako ng mwala tong gumugulo sa utak ko, kylangan ko mag palakas pra s buhay na meron ako ngayon..!

(Harry pov)

Nakita q syang nkatayo sa pinto pero hindi q sya pinansin,  nag focus lng aq kunwari sa pnunuod ng tv, npansin ku din na namamaga ang mga mata nya dala na siguro ng pag iyak sa pag kawala ni tito daddy at malaki din ang binagsak ng ktawan nya, sa totoo lng naaawa aq saknya kya pinabayaan ko muna sya sa bhay nila,  ayoko ksi na dito ko pa sya makikitang nahihirapan,  bka di ko mapigilan ang sarili ko,  at bumigay nako kaso hindi pwede nangako nako sa babaeng mahal ko,  na nagsakripisyo din sa desisyon kong ito,  patawad candy!!  Pero pwede nman mging close kmi at bigyan ko sya mg kasiyahan bago man lng aq mwala saknya.. "

Candy-
"nagising ako bigla ng mramdaman kong mdilim ang kwarto ko,  ang pinaka ayoko p nman ay ang madilim pra ksi akong hndi mkahinga, ng bigla kung maalalang nsa bhay n pla aq ng asawa ko.!  "hala gabi na pla,  kylangan ko ng maghanda ng makakain"

Habang pababa ako ng hagdan npansin kong nsa sala prin pla c harry.. "naglakas luob ako na tnungin sya khit alm ku nman na hndi nya ko sasagutin.'

Hmmpp..  Harry, kumain knb? Magluluto ako,  bka may gusto kang ipaluto?? "hbang nkayuko akong binabanggit ang mga salitang yun"

Hindi pa nga ehh.,  ang tagal mo ksing magising.. '-harry

"totoo ba tong nririnig q nagsalita sya? Cnagot nya ang tanong q? Hndi ba ku nanaginip? Inangat ko ang mga ulo q, totoo nga dhil nkatingin p sya skin with matching smile pa., at ska nag salita..

"ahhh.. Pasensya kna harry npasarap ksi tulog ko,, " i smile..

Okay!  Lng un atlis nkapag pahinga ka, gusto ku nga pla ng chicken fillet yung special mu,  pwd ba?  Ksi balita ko kay tito  daddy nuon na mgaling k daw magluto" -harry

"ahhh.. Uo.. Uo.. Cge..!

Ipagluluto kita nun,  sandali lng ha,! Tawagin n lng kita kpag luto na.. "wow na aamazed tlga ako sa arw na to,  prang knina lng nung dumating ako d nya ko pinapansin,  tas ngayon todo ngiti pa,!! " gagalingan ko tlga at sasarapan pra nman d nya msabi n nagloloko lng c daddy nuon"

1,2,3 finish..!!

Wla na ba akong nakalimutan? Hmmpp..

Ahh okay na to,  mukang wla naman,

Tatawagin ku na sya pra kumain..

"harry??,  luto na yung pagkain,  naihain ku na,  pwde k ng kumain, "

Ahhh.. Cge.. Cge sunod nku!  Paused q lng tong pinapanuod ko!

"mukang msarap tong niluto mu kasi sala pa lng amoy na amoy ko ng masarap lalo pa siguro kpag tinikman ko na,? Habang nkangiti"

Mukang mapaparami ang kain ko ngayon! Hahaha -harry

Ahh.. Salamat.. Cge kain kna..

"lalo pa lng gumagwapo tong asawa ko kpag nkangiti sana laging ganito"

Ohh san ka pupunta??  Halika sumabay kna skin kumain?,-harry

Duon lng sa garden, at saka busog p nman ako,"i smile"

Paano k mabubusog ehh.. Knina k pang umaga ntutulog s kwarto mo,  wag knang mahiya, cge ka magtatampo ako sayo at isa pa dpat masanay kna dhil araw araw n ntin to, gagawin, halika dto ka maupo..

"tumayo sya't hinila ang kbilang upuan" tumabi ka sa akin." -harry

Nahiya man ako dhil simula ng ikasal kmi never pa kmi nag sabay sa pagkain at mag usap, kaya ito ang unang beses n makakasabay ko sya sa pagkain,  kya umupo na din ako,!

"Ang isa pang nkakapag pasaya skin ng husto yung huling sinabi nya na araw araw na kming magiging ganito,nkakaexcited nman sana lng magtuloy tuloy na to! "

Ohh bat hindi kpa sumasandok ng mkakain mo? Gusto mo ba na ako na ang maglagay sa plato mo?? -harry

Naku!! Naku!! Wag na nkakahiya nman sayo,, ako na..

Ohhh bkit prang npapangiti k dyan??
-harry

Ahh.. Ah, ehh. Wla nman,  "nakakahiya nman npansin nya ytang nmumula ang pisngi ko"

Candy?? -harry

Hndi pa ku nkapagsalita ng mgulat ako sa ginawa nya., "pinunasan nya ang gilid ng labi ku ng hinlalaking daliri nya n kung ako ang tatanungin damang dama ko ang lambot nuon"

May souce ksi yung gilid ng labi mo! Nakakatawa ka kasing tignan kumain,  hndi kpala gutom noh? Hahaha.. -harry

"nahiya nman ako bigla,  "please god lamunin na ako bigla nitong inuupuan ko" ganon ba ako khalatang gutom?? Paano ba nman maghapon akong hindi kumain tas prang ngayon lang ako naganahan kumain pag ktapos ng lahat ng sakit na naramdaman ko,  d ko tuloy napigilan, kaya lng sa harapan pa ni harry,, ihhh.. No ba yan!!

Wag k ng mahiya sakin candy!? "ang sarap mo pla talaga magluto noh? Tama si tito daddy,  (habang parang sarap na sarap sa pagkagat sa chicken fillet) -harry

Salamat!!  " yun na lang ang naisagot ko sa kanya" paano napahiya ba nman ako.. At saka bka mamaya hindi ko mapigilan sarili ko mapadami ang salita ko bka isipin nya feeling close kmi,

Natapos na kmi kumain na puro ngiti na lng sa isa't isa muka kasing Nagkakahiyaan pa kmi sa isa't isa kung sino ang mauuna mag kwento o magtanong smin,  pero prang npapansin ku sya n may gusto sabihin at itanong hindi nya lang tinutuloy.. "well atlis khit papaano okay na kmi"

"nang matapos na kmi kumain pumunta na ulit c harry sa sala pra ituloy yung pinapanuod nya..  Ako nman hinugasan ko na ang mga pinagkainan nmin at niligpit ku nrin yung mga pinag gamitan ko sa pagluluto, nang matapos nku dumiretso nako sa sala, pra magpaalam kay harry na aakyat nako sa kwarto ko pra matulog ulit tutal mag aalas nuebe na pla ng gabi,,  "nang bigla akong tawagin ni harry"???


************************************
Hello reader's..

Comment nman po kayo?

Then pki follow n din me.. Gusto nyo samahan nyo n din ng vote hehehe!!

#jasmineruizbantuas

Thank you so much..

Hope you like it..

Super fun po aku ni harry style.. Ng one direction


♥ HOPELESS HEART♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon