prologo

974 17 0
                                    

Warning:This is a work of fiction.Names,characters,businesses,places,events and incedents are either the products of the author's imagination or used in a fictions manner.Any resemblance to actual person's,living or dead or actual events is purely coincidental.

❤️❤️❤️

Guys una sa Lahat maramin maraming salamat dahil nakita at mababsa mo ito,please vote my story and comment.Love all❤️i hope nas suportahan niyo ang story na ito salamat sa inyo,tsaka pag pasensyahan niyo na kung maraming errors,sorry naman,yung mga grammar ko mali mali rin pero na iintindihan naman,hehehe,salamat sa inyo.

Enjoy reading ❤️😘

------

LIZA

"Oh,baby,baby,baby,ohh"I sang while mopping the floor.

Sinasabayan ko ng indayog ng katawan.

"I thought you'd always be mine, mine"

Masaya kong pinagpapatuloy ang pag momop habang malakas ang tugtug ng music.

I love music.

Nag tutuloy lang ako ng makarinig ako ng-

Blaagggggg!

I was shocked by what I heard,ano yun!

"Lizzaaaaaaaa!!!"

Napangiwi ako,the devil is here.

Binitawan ko ang mop at pumunta sa dereksyon kung saan ko narinig ang sigaw.
I opened the living room door and my eyes widened when I saw him fall to the floor.

"May basahan tayo luke! hindi mo kelangang ipampunas yang pants mo sa sahig!"masungit na sabi ko.

Napangiwi ako ng tignan niya ako ng masama.

"Are you out of mind!tingin mo gagawin ko yun!"inis na sigaw niya"I slipped because the floor was wet here, are you stupid?!
Even simple mop of the floor, you can not do well."

I raised an eyebrow at him and crossed my arms, sanay na ako sa ganyang trato ng demonyo kung asawa na pinag lihi sa sama ng loob!

"How do I know that it has not dried up yet!
Eh,kung hindi ka ba namang tanga,sana tinignan mo kung basa pa yang floor para maiwasan mo"i said sarcastic.

"What!?"naka tiim bagang na siya at madilim na ang mukha.

"Nothing!tumayo ka na diyan,mukha kang basang sisiw,hahaha"I still laugh out loud,natigil lang iyon ng tumatayo na siya.

I ran out of the house, knowing he would tickle my forehead again!lagi niyang ginagawa yun kapag napipikon siya sakin,masakit kaya!

"Lizaaaaaa,comeback here!"he shouted.
Napahagikgik ako habang tumatakbo papunta ng garden.

Angel and snow greeted me, when I arrived at the garden,sila ang mga aso namin,diniladilaan nila ang mukha ko ng lumuhod ako sa harap nila,tawa ako ng tawa.

"Stop it snow,angel i tickle"natatawa kong sabi.Patuloy parin sila sa pag dila sakin.

I am liza cortez 22 years old, when I was 22 I was married to a man I did not know, and that was Luke Morales,na pinaglihi nga sa sama ng loob,tulad ko ay ayaw niya ring makasal sakin,pero wala kaming nagawang dalawa ng ang chairman na ang nagsalita.The chairman is Luke's grandfather, the chairman is my grandfather's friend, a business partner.

18 years old pa lang ako ng sinabi na sakin ni mommy na may lalaking mag papakasal na sakin, panahon na lang ang hinihintay.I didn't take what she said seriously, because I thought it was just a joke.But im wrong,dahil kinabukasan din pagkatapos ng 22th birthday ko ay ikakasal na ako sa lalaking hindi ko pa nakita sa buong buhay ko.

3months na kaming mag leave in partner,hindi pwedeng dumaan ang isang araw na hindi kami nag babangayan.

He always yells at me, he doesn't hurt me physically but emotionally yes,lagi niyang pinapamukha saking isa akong tanga,pero nasanay na ako, during the three months he was with me, not a day went by without him at the bar, with his friends,kasama ang mga babae niya,feeling ng luko single pa siya!wala naman akong pakialam sa kanya kahit na marami siyang babae,ang ayaw ko lang ay inuuwi niya dito sa mismong bahay namin.He older than me he's 23 now.

Pag pupunta ang mga magulang namin dito para kumustahin kami ay doon lang kami nagiging sweet sa isat isa,We prove to them that we both love each other,like ew!pero pag wala na ang mga magulang namin ay halos hindi kami mapag dikit sa isat isa,wala kaming kasama sa bahay kundi ang mga alaga naming aso,may tatlong room dito ang dalawa ay guestroom at ang isa naman ay kwarto naming mag asawa.ew!those two guestrooms are our room with each other, that's where we sleep when our parents are gone.

Isa na akong engineer ngayon,si luke isa na rin siyang engineering,at siya ang boss,parehas kami ng course na kinuha,hindi naman sa gumagaya ako sa kanya yun ang hilig ko.

Nag lalaro kami nila snow at angel ng matamaan kung nakatanaw samin si luke habang nakasandal sa hamba ng pintuan naka cross arm ang mga kamay,hilig niyang mag sando pag nandito lang sa bahay kaya lagi kung nakikita ang mga muscle niyang parang ano mang oras puputok na,gwapo naman yang lalaking yan pero alam mo yun!nauulol pag nakikita ako!edew wag na siyang umuwi dito kung nanunuya siya sa mukha ko,feeling gwapo kasi,palibhasa may itsura at habulin ng mga babae.hyss.

"Where is my lunch?"he shouted again!wala pa man akong sinasabi pero kita na sa mukha niya ang pag kairita.

I stopped running, and hurriedly raised one eyebrow and covered my face with the sun shining on my face.

"Aba! Dala ko ba ang kaldero para sakin ka mag hanap ng kakainin mo!?"sigaw ko din sa kanya.

"You didn't cooked"inis nas sigaw niya na.

"Katangahan talaga"bulong ko sa sarili, bumuntong hininga ako at tumingin sa kanya"If you were hungry in the kitchen you would have gone straight, right?! because the food is there, not here in the garden what will you eat here? Grass?bopols"sarkastikang sabi ko.

Umikot ang mga mata niya at inis na sinamaan ako ng tingin.

"Whatever"tsaka tumalikod.

Ng mawala siyaa ay hinarap ko sila snow at angel na ngayon ay kinakawag ang mga buntot sakin.

"Ang gwapo nga ng tatay niyo,wala namang utak,hahaha,gutom pala siya,eh bakt dito siya dumeretso?,kundi ba naman utak galunggong ang meron siya,hahaha"sabi ko sa kanila habang hinihimas himas ang mga balahibo nilang pareho.

Nag tuloy tuloy lang kami sa pag lalaro,hanggang sa mag hapon na.

------

Please vote my story guys hmmm,lab you all😘🤧

My Legal HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon