6

8 0 0
                                    

“Is their any update?”



Kasama ni Riana ang kaibigan niya na si Cody sa isang coffee shop. Ayaw niyang makita siyang may kausap na iba maliban sa asawa niya. If lying is the only she can do, just once, gagawin niya para sa yumao niyang kapatid.



Umiling ang kaharap niya bilang sagot sa kanyang tanong.



“Actually, Ibang balita ang nakuha ko.”



Nilukob ng kaba ang puso ni Riana dahil sa narinig. Ayaw niyang magsalita pero iba ang nangyari.



“What is it?” na nang-uutos nitong sambit.



Well, tutal andito narin lang naman siya. Edi sagarin na niya ang oras.




Inilapag ni Cody ang isang envelope sa lamesa, sa harapan niya. Her brow raised. She look at her friend, whose sipping his coffee.



Nagtatanong na kinuha niya ang envelope kapagkuwan ay binuksan ito. Nang makuha ang nasa loob nagugulohan itong tumingin sa mga litrato ng isang babae.



“Sino naman 'to?” tanong niya na ang paningin ay nasa litrato parin.



The girl was really a beautiful. By wearing those luxurious dress and a gucci bag. Talagang hindi mapagkakaila na mayaman nga ang babae. But the question is... Why Cody want's to see these photos to her?



Binalik niya ang paningin sa kaibigan.



“Do I know her?”



“You really don't know?” balik na tanong sa kanya.



“Not a clue.”



Nakita niya ang pagbaba nito ng balikat pati na rin ang pagbuga nito ng hangin.



“Her name is Andrian Chu. I investigate about her and well.. she's literally a super model in Asia.”



Hindi niya maintindihan kung bakit sinabi 'yun ni Cody. Hindi naman niya kilala ang babae at isa pa, kahit na modelo man ito, kilala man ng ilan wala naman siyang pakialam. All she care is the update about that man. (The one who killed her brother.)



“Really? Cody, what I wan't is the update, okay. Konektado ba ang babae na 'yan sa pinapagawa ko sa'yo?”



Tumaas ang isang kilay niya dahil sa nararamdaman niyang inis.



Seryoso siya nitong tinititigan.



“Hindi.”



“Then why are you telling me about her?”



“Dahil konektado ang babae'ng 'yan sa buhay mo.” walang bahid na emosyon itong nagsalita.



Natutop si Riana sa kanyang inuupuan habang habol ang mabilis na pagtibok ng puso niya. Hindi niya maintindihan ang namumuong takot at kaba sa kanyang sarili.



Ano bang sinasabi niya? Anong konektado?



“Riana..” Cody snapped his finger to her.



Napakurap-kurap si Riana at doon lang nagsink-in sa isipan niya ang narinig mula kay Cody.



WALA sa sariling pumasok sa bahay si Riana sa kanilang bahay. Hindi niya pinansin ang asawang palapit sa kanya, or should I say hindi niya napansin dahil wala ito sa kanyang sarili. Dinaanan niya lang ito saka umakyat patungo sa itaas, sa kwarto nila.



My Boss is a Gangster (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon