CHAPTER 8
AUTHOR’S NOTE:
SORRY FOR KEEP YOU WAITING GUYS, PASENSYA NA AT NGAYON LANG KAMI NG UPDATE SORRY PO TALAGA. NAGING BUSY PO KASE SA SCHOOLWORKS, WERE HOPING FOR YOUR KINDNESS AND CONSIDERATION.
__________Hindi ko alam pero parang ang unfair lang ng mundo o talaga pinaglalaruan ang ng tadhana. Pero bat ko ba sinisisi si tadhana kong from the first place I am the one na nafall, natipong kaibigan lang talaga ang turing nya sakin at ako lang tong nagassume na meron talaga kakaibang feeling between me and her.
Hate this feeling of regret, I regret to fall in love with her in the first place, yes I mean it I do not want to fool myself that my feeling for become more deep. Binigyan ko ng ibang meaning to simple caring gesture nya, pero kasalanan ko ba talaga?. What I mean is no one cares about me, wala pa kahit sa pamilya ko ang ganon sakin. Yung tipong para akong bagay lang sa kanila just like a trophy or what. Pinagmamalaki nila ako pag may achievement ko at may iba tao pero pag kami na wala at wala ng mga tao o media, I just a hollow man that no one in my family know my existence.
******
(FLASHBACK)
Woah just woah. I didn’t expect na ganito ang piyesta sa probinsya grabe ang saya ng lugar ang positive ng ambience. Yung tinatawag nilang banderitas na nakalagay sa mga poste at puno ang ganda ng mga kulay nito may hugis ito mga parisukat na nakadikit sa tali. Hindi ko inaasahan na napakadami tao ngayon ang saya lang kase nakakahawa yung yung mga nakaukit na ngiti sa mga labi nila.Pero ang lubos na nakakapagbigay sakin ng ngiti ay ang pangako ni Zey na maglilibot kami sa plasa kung saan mga ganap daw dun tuwing piyesta at sure daw syang maeenjoy ako. Inaasahan ko na talaga mas lalong ako mageenjoy dahil sa labas palang na bahay ni Tatang at ang saya ng ambience.
Nakasuot ako ng simply white tshirt and simple black shorts na hinanda ni Nanang para sakin.
“ Tatang, magpapaalam lang po sana ako naalis kasama si Zey ililibot daw nya ako sa plasa ngayon araw”“Sige lang Iho, magingat kayo ni Zey at mag enjoy kayo dalawa sa data nyo haha” agad na usal nya sakit na may halong pangaasar
“ si Tatang talaga naglilibot lang kami” may halong hiya kong usal, pero honestly I am a bit happy to hear that haha,
“Hay nako berting tingnan mo si Ian, inaasar mo na naman kaya di makadiskarte kay Zey eh” dadag na pang aasar ni Nanang.
“ Tatang, Nanang, tutuloy na po ako kela Zey susunduin ko lang sya.”
At pinayagan na akong ni Tatang at Nanang na umalis at maglibot kasama si Zey.
Agad akong nagtungo kela Zey. nakasalubong ko ang tatay ni Zey.
“Tito nasaan po si Zey”
“o Iho ikaw pala, nandun si Zey sa loob pasok ka”
Papasok na ako sa bakuran nila at maya maya pa ay nakita ko si Zey. I don’t why I am feeling like this yung para may kung ano sa tiyan ko. Yung feeling na natatae ka na naiihi na iwan basta ganon yung feeling pero ang saya sa feeling ganon. She wears a simple white off shoulder dress na hanggang ibabaw ng tuhod ang haba. Iwan ko pero para sya nagliliwanag she so bright nakakadagdag pa ang maningning na matamis na ngiti sa kanyang labi na dumagdag sa kagandahan nya.
Shocks! Bat ganito ako wengya ang dami sinabi wenya this is not so me jusko po. Pero aaminin ko nakakalambot ng tuhod para akong tumulutang sa ere wengya masama etuuuuuuuuuu.
“ Huy Ian anuna natulala ka dyan” jusko nakatulala na pala ako
“ ah eh oh ano?”sambit ko
“luh HAHAHA anyare sayo? Ay nagagandahan ka sakin nu?HAHA”
“L-luh asa ka naman feeling ka may palabas balikat ka pa, baka sipon ka nyan” sabay gulo ko ng kanyang buhok. May biglang lumapit kay Zey na binatilyo, automatically look the guy that embrace his arms to my girl.
I turn my eye to Zey sign of saying anak nang teteng who the hell this fucking guy that embrace your waist, and I raise my eyebrow to Zey.
BINABASA MO ANG
A Love Behind
General FictionMiguel Ian Acosta has been fooled by his Girlfriend Danica Olivar matagal na pala itong may karelasyon na iba, Danica used Ian because of Wealth minahal nya lang si Ian dahil sa kayaman ng Pamilya nito Sa hindi inaasahang pagkakataon may mga bagay t...